+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 1/2: Số người nhiễm virus corona đã vượt 10.000

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số người nhiễm virus corona đã vượt 10.000

    Ảnh: Zing.vn

    Theo Reuters, nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 1/2 cho biết đã có thêm 45 ca tử vong tại tỉnh này vì virus corona, nâng tổ số người chết vì đại dịch lên con số 258.

    Nhà chức trách Hồ Bắc cũng xác nhận 1.347 ca nhiễm virus corona trong ngày 31/12, nâng tổng số ca nhiễm virus tại tỉnh này lên 7,153. Tính trên toàn Trung Quốc đại lục, số ca nhiễm virus corona đã vượt qua mốc 10.000 người.

    Trong khi đó, Mỹ đã công bố tình trạng y tế khẩn cấp quốc gia trong bối cảnh virus corona lan rộng. Washington cũng ra lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đã đi tới Trung Quốc thời gian gần đây. Ngoài ra, công dân Mỹ đã tới tỉnh Hồ Bắc trong 2 tuần qua cũng bị cách ly 14 ngày khi về nước.

    Cháy tàu chở dầu ngoài khơi UEA

    Tàu chở dầu Zoya 1 bốc cháy ngoài khơi UAE

    Tổ chức Thương mại Hàng hải của Vương quốc Anh cho biết họ đã nhận được tin báo về một tàu chở dầu đang bốc cháy ngoài khơi bờ biển thành phố Sharjah, ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Sau đó, thông tin này đã được chính quyền UAE xác nhận.

    Theo Reuters, tàu chở dầu bốc cháy là Zoya 1.

    Cơ quan Giao thông Liên bang UAE cho biết chính quyền nước này đã nỗ lực dập tắt đám cháy bùng phát trên tàu chở dầu gần Sharjah, sau khi nhận được tin cầu cứu.

    Arab News dẫn lời các nhà chức trách UAE cho biết đám cháy bùng phát trên tàu chở dầu Zoya 1, gây ra bởi một tai nạn trong quá trình bảo trì và toàn bộ phi hành đoàn đã được giải cứu.

    Vụ hỏa hoạn trên gợi nhớ đến các vụ nổ và hỏa hoạn trên một số tàu thương mại trong vùng Vịnh hồi năm 2019. Vào tháng 5/2019, 6 tàu thương mại đã bị phá hoại gần vùng lãnh hải của UAE.

    Vào ngày 13/6, hai tàu chở dầu cũng bị tấn công. Iran đã bị nghi ngờ thực hiện các hành vi phá hoại này.

    Nga phát hiện 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

    Nhân viên giám sát hành khách đi qua máy quét thân nhiệt tại sân bay. Ảnh Getty

    Ngày 31/1, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova thông báo nước này đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) đầu tiên.

    1 trường hợp mắc ở phía Tây Siberia và 1 trường hợp tại vùng Viễn Đông của Nga. Theo Phó Thủ tướng Golikova, cả 2 bệnh nhân đều là người Trung Quốc.

    Các bệnh nhân này đã được theo dõi nghiêm ngặt, đưa vào quy trình cách ly và đang được chăm sóc y tế.

    Trước đó, Nga sơ tán hơn 300 công dân khỏi TP Vũ Hán (Trung Quốc), trung tâm bùng phát dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra. Khoảng 2.600 người Nga đang nghỉ ở đảo Hải Nam cũng sẽ được đưa về nước.

    Toàn bộ các chuyến bay trực tiếp từ Nga đến Trung Quốc sẽ bị đình chỉ từ sáng ngày 1/2 (giờ Việt Nam), ngoại trừ các đường bay của hãng hàng không quốc gia Aeroflot. Trước đó 1 ngày, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-12-so-nguoi-nhiem-virus-corona-da-vuot-10000-a309930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan