+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/2: Nổ lớn ở Trung Quốc khiến 24 người thương vong, Vladimir Putin ra lệnh điều tra hồ sơ tâm lý của Donald Trump...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/2: Nổ lớn ở Trung Quốc khiến 24 người thương vong, Vladimir Putin ra lệnh điều tra hồ sơ tâm lý của Donald Trump...

    Nổ lớn ở Trung Quốc, 24 người thương vong

    Một vụ nổ vừa xảy ra gần công ty buôn bán vật liệu nổ ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc khiến 3 người thiệt mạng, 21 người bị thương.

    Vụ nổ xảy ra vào lúc 6h30 sáng ngày 22/2 ở thành phố Linghai, tỉnh Liêu Ninh, khi công ty kỹ thuật đang xử lý một số vật liệu nổ bị bắt lửa, Beijing News báo cáo.

    Vụ nổ kinh hoàng ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc nhìn từ xa. Ảnh: SCMP

    Theo SCMP, công ty trên chuyên kinh doanh vật liệu nổ. Chính quyền địa phương đang điều tra vụ việc. Cư dân Linghai cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ đinh tai nhức óc và cảm nhận được mặt đất rung chuyển.

    Vụ nổ nghiêm trọng xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi chính quyền thành phố Linghai nhận danh hiệu thành phố lao động an toàn nhất Trung Quốc năm thứ 4 liên tiếp. Gần đây, Trung Quốc liên tục xảy ra những vụ nổ gây thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý nhất là vụ nổ ở khu công nghiệp Binhai, Thiên Tân khiến 173 người thiệt mạng. Vụ nổ xảy ra do các hóa chất độc hại gồm nitrocellulose và amoni nitrat được lưu trữ không đúng quy cách.

    Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2015 của Vương Quốc Anh

    Cựu Bộ trưởng Lao động Chris Bryant nói rằng ông “có bằng chứng cho thấy sự can thiệp trực tiếp” của Nga trong cuộc bầu cử Anh hồi năm 2015.

    Chris Bryant nói với Quốc hội rằng một số quyết định quan trọng ảnh hưởng đến an ninh ở Anh cũng đã bị "tổn hại bởi sự xâm nhập của Nga". Ý kiến ​​này được đưa ra sau khi có thông tin rằng các đảng chính trị ở Anh đã nhờ cơ quan an ninh giúp đỡ sau một cuộc tấn công mạng trong năm 2015 - thời điểm diễn ra cuộc tổng tuyển cử.

    Cựu Bộ trưởng Lao động Anh cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2015 thông qua tấn công mạng. Ảnh: Independent

    "Bây giờ chúng ta đã có bằng chứng rõ ràng chứng minh sự can thiệp trực tiếp của Nga vào các cuộc bầu cử ở Pháp, Đức, Mỹ và cả tổng tuyển cử của đất nước này nữa", ông Bryant nói.

    "Nhiều người tin rằng một số quyết định quan trọng nhất có ảnh hưởng đến an ninh ở Vương quốc Anh, Đức, Pháp và Mỹ đều đang bị tổn hại bởi sự xâm nhập của Nga".

    Người đứng đầu Trung tâm An ninh mạng của Anh, ông Ciaran Martin cho biết cuộc đàm phán "không chính thức" đã được tổ chức với các bên. Chương trình bảo vệ thông tin trực tuyến nhạy cảm của Anh cũng sẽ được đưa ra trong tương lai gần.

    Cuộc tấn công mạng có thể diễn ra trong cuộc bầu cử hồi tháng 5/2015, song song với sự gia tăng các hoạt động trực tuyến bí mật của Nga trên khắp nước Anh vào thời điểm đó, nguồn tin an ninh xác nhận.

    Tổng thống Azerbaijan chọn vợ làm Phó Tổng thống

    Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và vợ, bà Mehriban Aliyeva. Ảnh: AP

    Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã bổ nhiệm chính vợ mình vào chức vụ Phó Tổng thống thứ nhất.

    Việc đệ nhất phu nhân Mehriban Aliyeva, 52 tuổi, được bổ nhiệm vào vị trí phó tổng thống biến bà trở thành quan chức chính phủ quyền lực thứ hai Azerbaijan, chỉ sau chồng, ông Ilham Aliyev, theo AFP. "Bà ấy là một người chuyên nghiệp, có học thức, kinh nghiệm, nguyên tắc và cao thượng", Tổng thống Azerbaijan Aliyev, 55 tuổi, phát biểu trước cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia.

    Nổi tiếng với lối sống xa hoa, bà Aliyeva là thành viên đảng cầm quyền Yeni Azerbaijan từ năm 2005 và giữ cương vị người đứng đầu Quỹ Heydar Aliyev đầy ảnh hưởng. Quỹ này lấy theo tên bố chồng bà, cựu tổng thống Azerbaijan.

    "Tôi tin mình xứng đáng với sự tin tưởng này", bà Aliyeva nói trước Hội đồng An ninh."Tôi sẽ luôn đặt lợi ích của quốc gia và người dân lên hàng đầu".

    Ilham Aliyev bắt đầu lên làm Tổng thống từ năm 2003 sau khi tiếp nhận chức vụ từ cha mình. Ông đang bước sang nhiệm kỳ 5 năm lần thứ ba, nới rộng thời gian gia đình Aliyev nắm quyền điều hành đất nước lên đến ba thập kỷ.

    Putin ra lệnh điều tra hồ sơ tâm lý của Donald Trump

    Tổng thống Nga Putin được cho là đang yêu cầu các cố vấn chuẩn bị hồ sơ tâm lý của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NY Review

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho các cố vấn điều tra và thu thập hồ sơ tâm lý của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bối cảnh Điện Kremlin đang quan ngại ông Trump không có đủ quyền lực chính trị để cải thiện quan hệ với Nga.

    một cựu quan chức Nga đã khẳng định rằng, ông chủ Điện Kremlin đã yêu cầu các cố vấn thu thập hồ sơ tâm lý chi tiết về Tổng thống thứ 45 của Mỹ do quan ngại ông Trump có thể là một đồng minh không đủ mạnh mẽ. Cụ thể, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Fedorov khẳng đinh, hồ sơ tâm lý về ông Trump đang được chuẩn bị được đệ trình lên Tổng thống Putin.

    "Công việc chuẩn bị rất nghiêm túc đang diễn ra ở Điện Kremlin, trong đó có một bài báo dài 7 trang khai quát tâm lý của ông Trump dựa trên những đánh giá, phân tích mới nhất trong khoảng 2, 3 tháng qua, thậm chí là vài tuần gần đây", ông Fedorov nhấn mạnh.

    Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng tiết lộ thêm rằng, hồ sơ tâm lý của ông Trump sẽ được điều chỉnh thường xuyên. Theo Daily Star, việc yêu cầu báo cáo về một lãnh đạo quốc gia đồng minh hay đối thủ là bình thường song việc yêu cầu một hồ sơ chi tiết về tâm lý của họ lại là điều bất ngờ và hiếm thấy.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-232-a181889.html
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2: Nạn đói đe dọa sự sống của 1,4 triệu trẻ em châu Phi; Trung Quốc ủng hộ đối thoại về hạt nhân Triều Tiên;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2: Nạn đói đe dọa sự sống của 1,4 triệu trẻ em châu Phi; Trung Quốc ủng hộ đối thoại về hạt nhân Triều Tiên;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2: Nội các tân Tổng thống Mỹ bất ổn vì "yếu tố Nga"; Việt Nam khẩn trương xác minh thông tin về nghi phạm Đoàn Thị Hương;…