+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ukraine tập kích đảo Rắn dữ dội

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tập kích đảo Rắn dữ dội

    tin tuc phap luat moi nong dspl 22 6 2022 1
    Khói bốc lên từ 2 vị trí ở đảo Rắn hồi tháng 5. Ảnh: AP/Planet Lab

    Ngày 21/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã tiến hành một đợt tấn công quy mô lớn bằng cả tên lửa, pháo và máy bay không người lái (UAV) nhằm giành quyền kiểm soát đảo Rắn, còn gọi là đảo Zmiinyi, trên biển Đen.

    "Các cuộc tấn công vào đảo Rắn được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo Tochka-U, hệ thống pháo phản lực phóng loạt Uragan và pháo tự hành M777 Howitzer 155 mm từ các vị trí bắn ở phía Tây Odessa và trên đảo Kubansky", quân đội Nga tiết lộ.

    Phía Nga đồng thời khẳng định Ukraine đã kích hoạt hệ thống S-300 với kì vọng thiết lập lưới phòng không cho 15 UAV hoạt động gần khu vực, bao gồm hai chiếc Bayraktar TB-2.

    Nga tiết lộ kế hoạch triển khai hệ thống phòng không tiên tiến nhất hiện nay

    tin tuc phap luat moi nong dspl 22 6 2022 2
    S-500 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ngày 21/6, Quân đội Nga đang trong quá trình triển khai S-500, hệ thống phòng không tiên tiến nhất hiện nay.

    Ông Putin đồng thời thông báo về kế hoạch triển khai hệ thống vũ khí mà ông cho là "sẽ quyết định khả năng chiến đấu của lục quân và hải quân trong những năm và thập kỷ tới" này.

    Tổng thống Nga khẳng định, hệ thống tên lửa tầm xa S-500 không có đối thủ trên thế giới. Hệ thống trên vốn được thiết kế để ngăn chặn các máy bay, tên lửa cũng như có khả năng chống vệ tinh. 

    Số lượng lớn tàu chiến được phát hiện ngoài khơi Crimea

    tin tuc phap luat moi nong dspl 22 6 2022 3
    Tàu chiến được phát hiện ngoài khơi Crimea. Ảnh: HI Sutton

    Avia.pro đưa tin, tàu vũ trụ Sentinel-2 đã ghi lại hoạt động cực cao của các tàu chiến ở ngoài khơi bán đảo Crimea. Từ dữ liệu hình ảnh vệ tinh được các chuyên gia phân tích cho thấy, hoạt động của các tàu đổ bộ, tàu tuần tra biên giới, cũng như các tàu chiến khác - loại không thể được xác định chắc chắn, đã xuất hiện ở đây.

    Các chuyên gia nhận định, việc xuất hiện của nhiều tàu chiến gần ở bán đảo Crimea đã dẫn đến quan điểm sai lầm trước đây rằng, Nga điều ít nhất 10 tàu chiến vào Biển Đen để thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Tuy nhiên, chưa có tuyên bố chính thức nào được đưa ra về vấn đề này và do đó, vẫn chưa thể xác định lý do khách quan cho việc điều động một lượng lớn tàu ra khơi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ukraine-tap-kich-dao-ran-du-doi-a541855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan