+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ukraine tấn công sở chỉ huy Nga ở Kherson

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tấn công sở chỉ huy Nga ở Kherson

    tin tuc phap luat moi nong dspl 12 7 2022 1
    Pháo phản lực HIMARS. Ảnh: Getty Images

    Guardian dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, tối 11/7, một loạt vụ nổ đã làm rung chuyển thị trấn Nova Kakhovka ở tỉnh Kherson, địa phương miền Nam Ukraine hiện do lực lượng Nga kiểm soát, nơi có hệ thống thủy lợi trọng yếu cấp nước đến bán đảo Crimea.

    Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những tiếng nổ lớn và đám cháy lớn như cầu lửa sáng rực bầu trời đêm tại Nova Kakhovka. Ông Serhii Bratchuk, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Odessa, nói rằng Ukraine đã đánh trúng một kho đạn của Nga ở Nova Kakhovka.

    Trong khi đó, ông Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky, quả quyết, quân đội nước này đã tập kích một sở chỉ huy của lực lượng Nga tại sân bay quân sự Chornobaivka ở ngoại ô Novaya Kakhovka, khiến 12 sĩ quan Nga thiệt mạng.

    Trung Quốc-Pakistan tập trận hải quân chung ngoài khơi Thượng Hải

    tin tuc phap luat moi nong dspl 12 7 2022 2
    Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Yinchuan. Ảnh: China Military

    Dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, đài Sputnik đưa tin các lực lượng hải quân Trung Quốc và Pakistan đã khởi động cuộc tập trận kéo dài 4 ngày gần vùng biển Thượng Hải vào ngày 10/7.

    Cuộc tập trận được tổ chức tại cảng Wusong bao gồm hai giai đoạn – kế hoạch an ninh bến cảng và tập trận hàng hải. Giai đoạn đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/7.

    “Trong giai đoạn đầu, hai bên sẽ tiến hành các hoạt động trên bờ như lập kế hoạch hành động, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, thi đấu văn hóa và thể thao. Các cuộc tập trận chung mà hải quân hai nước sẽ tổ chức trong giai đoạn diễn tập hàng hải bao gồm tấn công các mục tiêu trên biển, diễn tập chiến thuật, tác chiến chống tàu ngầm, bổ sung củng cố các tàu bị hư hỏng trên biển, hoạt động phòng không và chống tên lửa”, thông cáo chính thức cho biết.

    Tàu ngầm lớp Gotland của Thụy Điển sắp gia nhập NATO

    tin tuc phap luat moi nong dspl 12 7 2022 6
    Tàu ngầm lớp Gotland. Ảnh: Getty

    Thụy Điển và Phần Lan đã sớm được "bật đèn xanh" để gia nhập NATO. Điều này đồng nghĩa với việc, siêu tàu ngầm của Thụy Điển sẽ được gia nhập lực lượng hải quân NATO trong tương lai.

    Nhắc tới lực lượng quốc phòng Thụy Điển, nhiều người phải ngạc nhiên về các loại công nghệ tiên tiến mà lực lượng này sở hữu, trong đó có tàu ngầm lớp Gotland.

    Tờ Business Insider cho biết, Thụy Điển hiện đang sở hữu lớp tàu ngầm thế hệ thứ ba mang tên Gotland, đây được coi là lớp tàu ngầm hiện đại bậc nhất thế giới ngày nay, mới chỉ được gia nhập biên chế từ năm 1997 và tới nay đang tiếp tục được nâng cấp.

    Việc tàu ngầm lớp Gotland gia nhập lực lượng hải quân NATO, sẽ khiến sức mạnh tác chiến trên biển của lực lượng này được tăng thêm nhiều bậc, đặc biệt là trong việc tác chiến ngầm phi hạt nhân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ukraine-tan-cong-so-chi-huy-nga-o-kherson-a544288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan