+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Iran sở hữu tiến bộ kỹ thuật mới trong việc làm giàu uranium

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran sở hữu tiến bộ kỹ thuật mới trong việc làm giàu uranium

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 7 2022 1
    Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA). 

    Cuối tuần vừa qua, báo cáo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết, Iran bắt đầu cung cấp năng lượng cho dòng máy ly tâm tiên tiến tại nhà máy Fordo.

    Tiến bộ kỹ thuật này giúp "thay đổi cấu hình của tầng dễ dàng hơn" và nhanh chóng chuyển từ cấp độ làm giàu này sang cấp độ làm giàu khác. Nhà máy Fordo nằm sâu trong núi, cách Tehran khoảng 180km về phía Nam.

    Vào đầu tháng 1/2021, Iran cho biết họ đã bắt đầu quá trình dự định sản xuất 20% uranium được làm giàu tại cơ sở hạt nhân này, vượt quá 3,67% theo thỏa thuận JCPOA. Vài tháng sau, ở một nơi khác, nước này đã vượt qua ngưỡng chưa từng có là 60%, tiến gần đến mức 90% cần thiết để chế tạo bom nguyên tử, song Tehran phủ nhận thông tin trên.

    Nga tuyên bố bắn hạ hơn 1.500 máy bay không người lái Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 7 2022 2
    Một chiếc UAV TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất

    Ngày 10/7, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết các lực lượng vũ trang của nước này đã bắn hạ tổng số 1.506 máy bay không người lái, 242 máy bay và 137 trực thăng của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự.

    “Kể từ khi bắt đầu chiến dịch, những mục tiêu sau đã bị tiêu diệt: 242 máy bay và 137 trực thăng, 1.506 máy bay không người lái, 353 hệ thống phòng không, 3.995 xe tăng và các loại xe bọc thép khác, 741 hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.127 súng pháo và súng cối, cùng với 4.128 xe quân sự đặc biệt”, ông Konashenkov thông báo.

    Trung tướng Konashenkov cũng cho biết các tiêm kích Su-35S của Nga đã bắn rơi 3 máy bay chiến đấu của Ukraine ở Donetsk, một tỉnh miền Đông thuộc vùng Donbass của Ukraine.

    Ấn Độ bác bỏ thông tin triển khai binh sỹ tới Sri Lanka

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 7 2022 3
    Cảnh sát phun nước để giải tán đám đông biểu tình ở Colombo, Sri Lanka, ngày 8/7/2022. Ảnh: TTXVN

    Ngày 10/7, Văn phòng Cao ủy Ấn Độ tại Sri Lanka đã kiên quyết bác bỏ “những thông tin truyền thông mang tính suy đoán” về việc New Delhi điều binh sỹ tới Colombo trong bối cảnh xảy ra khủng hoảng chính trị ở nước sở tại.

    Trong một tuyên bố đăng trên Twitter, cơ quan trên nêu rõ: “Văn phòng Cao ủy kiên quyết bác bỏ những thông tin mang tính suy đoán trên các phương tiện truyền thông về việc Ấn Độ đưa binh sỹ tới Sri Lanka. Những thông tin này và những quan điểm như vậy không phù hợp với lập trường của Chính phủ Ấn Độ”.

    Tuyên bố có đoạn: “Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ hôm nay đã tuyên bố rõ ràng rằng Ấn Độ sát cánh cùng nhân dân Sri Lanka khi họ tìm cách hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng và tiến bộ thông qua các phương tiện và giá trị dân chủ, các thể chế đã được thiết lập và khuôn khổ Hiến pháp".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-iran-so-huu-tien-bo-ky-thuat-moi-trong-viec-lam-giau-uranium-a544149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan