+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/5: Radar của Israel xuất hiện ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Radar của Israel xuất hiện ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 5 dspl 1
    Radar ieMHR xuất hiện ở Ukraine. Ảnh: Mil.in.ua/ Twitter

    Tối 7/5, trang quân sự Mil.in.ua cho hay, quân đội Ukraine gần đây đã triển khai một vài hệ thống radar ieMHR, có nguồn gốc từ Israel, trong thực chiến. Số radar này không trực tiếp được Tel Aviv chuyển cho Kiev, mà do một tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Lithuania gây quỹ để mua từ Israel, sau đó chuyển cho quân đội Ukraine.

    “Ukraine dự kiến sẽ nhận được 16 hệ thống radar này, 3 trong số chúng đã có mặt ở tiền tuyến. Chúng sẽ được dùng để phát hiện và ngăn chặn các cuộc tập kích tên lửa từ Nga”, một tình nguyện viên thuộc tổ chức phi chính phủ trên, cho biết.

    Hồi tháng 3, quân đội Ukraine từng cử một số binh sĩ tới Lithuania để tham gia khóa huấn luyện cách sử dụng radar ieMHR.

    EU dừng sứ mệnh tuần tra Biển Đen

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 5 dspl
    Tiêm kích Su-35 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Báo European Pravda dẫn nguồn từ đài phát thanh Ba Lan RMF cho biết Frontex đã quyết định dừng các chuyến bay tuần tra trên Biển Đen cho đến khi Romania – quốc gia phụ trách các hoạt động của Frontex tại khu vực này – có thể đảm bảo an ninh cho vùng trời đó.

    Trước đó, ngày 5/5, một máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đã chặn đầu một máy bay L410 Turbolet của Lực lượng Biên phòng Ba Lan, đang làm nhiệm vụ tuần tra định kỳ trong không phận quốc tế trên Biển Đen dưới sự bảo trợ của Frontex và phối hợp với các dịch vụ của Romania.

    Moscow tố Kiev âm mưu tấn công trên đất Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 5 dspl 3
    Vụ nổ do UAV tấn công ở thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngày 7/5, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã bắt giữ các đặc vụ Ukraine. Các đặc vụ Ukraine đã sử dụng một máy bay cỡ nhỏ Aeroprakt A-32 để vận chuyển chất nổ từ miền bắc Ukraine đến vùng Tula của Nga.

    Nga cáo buộc Ukraine đã lên kế hoạch tấn công một máy bay trinh sát A-50 đỗ tại sân bay gần thành phố Ivanovo nằm cách thủ đô Moscow khoảng 250km về phía đông bắc.

    Theo FSB, phi công và người dân địa phương được Ukraine tuyển dụng để thực hiện kế hoạch tấn công đã bị bắt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-5-radar-cua-israel-xuat-hien-o-ukraine-a574689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan