+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/5: Nga tấn công sở chỉ huy của hai lữ đoàn quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tấn công sở chỉ huy của hai lữ đoàn quân đội Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 thang 5 dspl 11
    Nga  tấn công các sở chỉ huy của hai lữ đoàn quân đội Ukraine. Ảnh: TASS

    Ngày 4/5, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, lực lượng Mosscow đã tấn công các sở chỉ huy của hai lữ đoàn quân đội Ukraine và một trung tâm hoạt động đặc biệt.

    “Tại các khu vực gần các khu định cư Novoandreyevka ở vùng Zaporizhzhia, Belogorovka ở tỉnh Lugansk và đảo Nestryga ở vùng Kherson, các sở chỉ huy của Lữ đoàn Sơn cước 128, Lữ đoàn cơ giới số 54 và trung tâm lực lượng tác chiến đặc biệt của quân đội Ukranie đã bị tấn công”, ông Konashenkov nói.

    Theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, lực lượng tác chiến/chiến thuật, không quân, tên lửa và pháo binh của lực lượng Nga đã tấn công 103 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí khai hỏa, binh sĩ và khí tài quân sự ở 118 khu vực.

    Đan Mạch chi 5,6 tỷ USD cho quốc phòng, đáp ứng yêu cầu NATO

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 thang 5 dspl 2
    Đan Mạch cũng có kế hoạch đạt mục tiêu chi tiêu quân sự của NATO là 2% vào năm 2030. Ảnh: Sputnik

    Sputnik đưa tin ngày 4/5, Đan Mạch thông báo nước này sẽ đầu tư 5,6 tỷ USD để hiện đại hóa quốc phòng trong 10 năm tới.

    Bộ Quốc phòng Đan Mạch cho biết họ sẽ phân bổ 4 tỷ USD để mua sắm thiết bị, xây dựng các trụ sở, nâng cấp công nghệ thông tin và bổ sung nhân sự cho quân đội. Đồng thời, Đan Mạch cũng chi thêm 1,6 tỷ USD cho các khoản đầu tư mới.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Đan Mạch. "tình hình địa chính trị hiện tại" cần "nhiều nguồn lực hơn" để đảm bảo năng lực phòng thủ. Đan Mạch cũng có kế hoạch đạt mục tiêu chi tiêu quân sự của NATO là 2% vào năm 2030.

    Diễn tập hải quân AIME-2023

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 thang 5 dspl 4
    Hai tàu INS Satpura và INS Delhi. Ảnh: AP

    Từ ngày 2 đến 8/5, Hải quân Ấn Độ và Hải quân Singapore (RSN) đang đồng tổ chức diễn tập hàng hải ASEAN-Ấn Độ (AIME). Cuộc diễn tập có sự tham dự của 9 tàu, 6 máy bay và hơn 1.800 binh sĩ đến từ các quốc gia thành viên của ASEAN và Ấn Độ.

    Cuộc diễn tập bao gồm giai đoạn tại bến từ 2-4/5 tại Căn cứ Hải quân RSS Singapura - Changi (CNB), tiếp theo là giai đoạn trên biển từ 7-8/5 tại vùng biển quốc tế dọc theo tuyến đường quá cảnh đến Philippines, nơi mà sau đó các bên tham gia sẽ tham gia diễn tập Hải quân đa phương ASEAN.

    Cuộc tập trận cũng sẽ thực hành Bộ quy tắc ứng phó sự cố ngoài ý muốn trên biển (CUES), một biện pháp xây dựng lòng tin nhằm thúc đẩy sự tin tưởng và giảm khả năng xảy ra tai nạn hoặc tính toán sai lầm trong lĩnh vực hàng hải. Cuộc tập trận sẽ kết thúc với cuộc diễu hành của tất cả các tàu tham gia trên biển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-5-nga-tan-cong-so-chi-huy-cua-hai-lu-doan-quan-doi-ukraine-a574422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan