+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/9: Sudan ban hành sắc lệnh giải tán lực lượng bán quân sự RSF

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sudan ban hành sắc lệnh giải tán lực lượng bán quân sự RSF

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin AFP, ngày 6/9, Tướng Abdel Fattah Al-Burhan - Chủ tịch Hội đồng Cầm quyền Chuyển tiếp đồng thời là Tổng tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Sudan (SAF) đã ban hành sắc lệnh hiến pháp về việc giải tán nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ Nhanh (RSF).

    Hội đồng Cầm quyền do quân đội đứng đầu của Sudan cho biết Tướng Al-Burhan đã chỉ thị Bộ Tổng tư lệnh quân đội, Tổng thư ký của Hội đồng Cầm quyền và các cơ quan liên quan thực thi sắc lệnh giải tán RSF.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 7 9 2023 sudan ban hanh sac lenh giai tan luc luong ban quan su rsf
    Sudan ban hành sắc lệnh giải tán lực lượng bán quân sự RSF. Ảnh: Radio Dabanga

    Tuyên bố của hội đồng này nêu rõ "quyết định được đưa ra căn cứ hậu quả của cuộc nổi dậy của RSF chống chính phủ, các hành vi chống lại người dân, cố ý phá hoại cơ sở hạ tầng của đất nước, vi phạm các mục tiêu, nhiệm vụ và nguyên tắc trong Đạo luật Lực lượng Hỗ trợ Nhanh năm 2017."

    Lực lượng Bán Quân sự RSF được thành lập năm 2013 dưới sự chỉ huy của Cơ quan An ninh và Tình báo quốc gia Sudan. Năm 2017, Quốc hội Sudan đã thông qua dự luật liên kết RSF với quân đội quốc gia.

    Sudan rơi vào tình trạng bất ổn từ ngày 15/4 vừa qua khi căng thẳng giữa quân đội và RSF dẫn đến bùng phát giao tranh ở thủ đô Khartoum và một số khu vực khác ở nước này. Ít nhất 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương do cuộc xung đột này.

    Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), cuộc xung đột đã khiến khoảng 4,8 triệu người Sudan phải di tản trong nước cũng như sang các nước láng giềng lánh nạn.

    Triều Tiên thông báo chuyến thăm của phái đoàn Trung Quốc

    Hãng thông tấn trung ương KCNA mới đây cho biết chuyến thăm diễn ra theo lời mời từ đảng Lao động và chính phủ Triều Tiên. Nước này sẽ kỷ niệm 75 năm quốc khánh vào ngày 9/9. KCNA đầu tháng 8 đưa tin Bình Nhưỡng đang cân nhắc tổ chức duyệt binh mừng sự kiện.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận thông tin, cho biết Phó thủ tướng Lưu Quốc Trung sẽ thăm Triều Tiên từ ngày 8/9. Ông Lưu Quốc Trung sẽ là một trong những quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc tới thăm Triều Tiên kể từ khi nước này mở cửa biên giới sau gần ba năm áp các biện pháp phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt.

    Trung Quốc là đồng minh truyền thống và có vai trò lớn với nền kinh tế Triều Tiên. Hồi tháng 7, phái đoàn Trung Quốc do Phó chủ tịch Quốc hội Lý Hồng Trung đã thăm Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên.

    Chuyến thăm Bình Nhưỡng của Phó thủ tướng Lưu Quốc Trung diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là sẽ tới Nga tháng này gặp Tổng thống Vladimir Putin. Nga và Triều Tiên chưa xác nhận thông tin này.

    Ngoài Trung Quốc, Nga cũng cử phái đoàn do Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu dẫn đầu tới dự sự kiện. Đây lần đầu tiên Bình Nhưỡng mời phái đoàn nước ngoài đến thăm từ khi đóng cửa biên giới để ngăn COVID-19 hồi năm 2020. Ông Kim Jong-un cùng quan chức hai nước đã dự lễ duyệt binh ở Bình Nhưỡng trong tối 27/7.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-9-2023-sudan-ban-hanh-sac-lenh-giai-tan-luc-luong-ban-quan-su-rsf-a590040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.