+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/12: Nga cải tiến súng bắn tỉa thành vũ khí “săn” xe bọc thép

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cải tiến súng bắn tỉa thành vũ khí “săn” xe bọc thép

    Báo điện tử VTC News đưa tin, Sputnik mới đây dẫn lời đại diện Cục thiết kế khí cục Tula Alexey Matveyev cho biết, công ty này vừa tiến hành cải tiến và trang bị thêm đạn xuyên giáp mới cho dòng súng bắn tỉa hạng nặng OSV-96 (12,7mm).

    Cũng theo ông Matveyev, đạn xuyên giáp mới cải thiện đáng kể độ chính xác của OSV-96, có khả năng xuyên thủng nhiều dòng xe bọc thép chở quân do các nước NATO chế tạo.

    Đại diện của Tula cho biết, với mẫu đạn mới hộp tiếp đạn của OSV-96 cũng thay đổi và không thể mang theo cơ số đạn tiêu chuẩn. “Trong khi hộp đạn tiêu chuẩn mang theo 5 viên đạn thì với mẫu đạn mới OSV-96 chỉ có thể mang theo một viên đạn", ông nhận định loại đạn mới tăng thêm đáng kể độ tin cậy của OSV-96.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 4 12 2023 nga cai tien sung ban tia thanh vu khi san xe boc thep1

    Súng bắn tỉa hạng nặng OSV-96. Ảnh: Tass

    OSV-96 là dòng súng trường bắn tỉa bán tự động được Tula phát triển vào giữa những năm 1990, súng sử dụng đạn 12,7x108mm có độ chính xác cao. Loại đạn này có khả năng bắn trúng xe bọc thép hạng nhẹ ở khoảng cách lên tới 2 km và các phương tiện có lớp giáp dày hơn ở khoảng cách lên tới 1,5 km.

    Theo Công ty Rosoboronexport (Nga), OSV-96 có chiều dài tổng thể 1.746mm với nòng dài 1.000mm, trọng lượng rỗng khi chưa lắp kính ngắm quang học là 12,9kg. Khẩu súng bắn tỉa này có nòng gắn tự do, sử dụng cơ chế nạp đạn bằng khí nén và thoi nạp đạn xoay phổ biến.

    Trong trạng thái hành quân, OSV-96 có thể gấp gọn lại để tiết kiệm không gian nhưng sẽ rất nhanh chóng quay lại chế độ chiến đấu chỉ thông qua một vài thao tác tháo lắp đơn giản.

    Đầu đạn bắn đi từ OSV-96 đạt sơ tốc 860m/s, tầm bắn hiệu quả 900m vào ban đêm hoặc lên tới 2.000m vào ban ngày nếu tích hợp thêm kính ngắm quang điện tử chuyên dụng.

    Hộp tiếp đạn của OSV-96 có sức chứa 5 viên, bộ phận loa che lửa đầu nòng thiết kế khá độc đáo có tác dụng làm giảm lực giật và tăng độ chụm. Động năng của đầu đạn đủ sức xuyên thủng tấm thép dày 20mm từ cự ly 700m nên OSV-96 thường được sử dụng cho nhiệm vụ phá hủy cảm biến trên xe tăng - thiết giáp khiến chúng tạm thời mất khả năng chiến đấu, hay chọc thủng xe bọc thép hạng nhẹ, phá hủy các trạm radar, trung tâm điều khiển...

    Hiện nay súng bắn tỉa hạng nặng OSV-96 mới chỉ được trang bị cho một số đơn vị đặc nhiệm của Cơ quan An ninh Liên bang Nga hay những lực lượng tinh nhuệ của quân đội nước này.

    Israel tuyên bố tấn công trên bộ khắp Gaza

    "Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nối lại và mở rộng hoạt động tấn công trên bộ nhằm vào các trung tâm của Hamas trên toàn Dải Gaza. Các lực lượng của chúng tôi đang cận chiến với đối phương", Reuters dẫn lời người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari ngày 3/12 cho hay.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 4 12 2023 nga cai tien sung ban tia thanh vu khi san xe boc thep2
    Binh sĩ Israel ở khu vực gần biên giới Gaza. Ảnh: Reuters

    Ông Hagari đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Không quân Israel yểm trợ từ trên không cho lực lượng mặt đất. Ngoài các hoạt động tấn công trên bộ, Israel cũng không kích vào các sở chỉ huy, nhà máy chế tạo vũ khí, các địa đạo, điểm phóng rocket của Hamas ở Dải Gaza.

    Một trong những cuộc không kích đã loại bỏ chỉ huy tiểu đoàn Shati của Hamas. Viên chỉ huy này bị cho là đã chỉ đạo các cuộc đột kích của Hamas vào lãnh thổ Israel hôm 7/10.

    Trong khi đó, các lực lượng hải quân cũng nhắm đến các tàu của Hamas ở ngoài khơi. "Chính sách của chúng tôi rất rõ ràng, chúng tôi sẽ tấn công dữ dội nhằm vào bất cứ mối đe dọa nào đối với lãnh thổ của chúng tôi", ông Hagari tuyên bố.

    Israel và Hamas giao tranh trở lại sau một tuần ngừng bắn vào cuối tháng 11. Giới chức Israel tuyên bố quân đội của họ sẽ tấn công toàn lực trở lại ngay khi lệnh ngừng bắn hết hiệu lực.

    Ông Ronen Bar - người đứng đầu cơ quan an ninh nội địa Israel cho biết nước này quyết tâm loại bỏ Hamas trên toàn thế giới, kể cả phải mất nhiều năm. "Nội các đặt ra cho chúng tôi một mục tiêu. Nói một cách đơn giản là loại bỏ Hamas ở mọi nơi: ở Gaza, Israel, Li Băng, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar. Chúng tôi quyết tâm thực hiện điều đó", ông nói.

    Trước đó, quân đội Israel đã đề nghị người dân ở một số khu vực tại Gaza sơ tán để đảm bảo an toàn. Họ cũng đăng tải một bản đồ những nơi trú ẩn ở tây Khan Younis và nam Rafah nằm ở biên giới giữa Gaza và Ai Cập.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-12-2023-nga-cai-tien-sung-ban-tia-thanh-vu-khi-san-xe-boc-thep-a602093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan