+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/7: Cơ sở hạt nhân Iran bất ngờ bốc cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/7 trên trang Đời sống & Pháp luật: Cơ sở hạt nhân Iran bất ngờ bị cháy; Tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ bị ngắt tín hiệu khi đến gần Libya;...

    Cơ sở hạt nhân Iran bất ngờ bị cháy

    Tòa nhà bên trong tổ hợp hạt nhân Natanz bị hư hại sau vụ cháy ngày 2/7. Ảnh: CNN

    Tasnim đưa tin, sự cố xảy ra hôm 2/7 và không gây thương vong cho con người. Ramazanali Ferdowsi, giám đốc tổ hợp Natanz nhấn mạnh, lửa chỉ phá hủy một tòa nhà đang xây dựng bên trong cơ sở và không ảnh hưởng đến khu vực chính.

    Tổ chức năng lượng nguyên tử Iran (IAEO) sau đó cho chia sẻ ảnh chụp tòa nhà bị hư hại, với phần mái bị cháy xém, các cửa ra vào vỡ nát trong khi các cửa sổ bị thổi bay.

    Press TV trích dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên hé lộ, nhà chức trách đang điều tra sự cố. Song, họ chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào về hành động cố tình phá hoại.

    Phát ngôn viên IAEO nói thêm, cơ quan này đã phái các nhóm chuyên gia đến hiện trường để đánh giá tổn thất. Họ ghi nhận, vụ hỏa hoạn không làm gián đoạn các hoạt động bên trong khu tổ hợp, kể cả việc làm giàu hạt nhân "hầu hết đang được thực hiện ngầm dưới đất".

    Tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ bị ngắt tín hiệu khi đến gần Libya

    Tàu ngầm của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ.

    RT đưa tin, khi hoạt động gần Libya, hai chiếc tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ bỗng dưng mất tín hiệu một cách khó hiểu.

    Thông tấn Nga dẫn nguồn tin riêng cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự cố được cho rằng có liên quan đến việc hệ thống tác chiến điện tử bí ẩn đã áp chế.

    Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào của Thổ về mục đích sự điều động tàu ngầm lần này nhưng hầu hết các nhà quan sát đều cho rằng, hoạt động này nhằm hỗ trợ cho Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA).

    Không rõ bên nào thực hiện tấn công áp chế và hệ thống nào đã trực tiếp tấn công nhưng theo RT, những chiếc tàu ngầm này đã bị tấn công bằng hệ thống tác chiến điện tử (EW) cực mạnh khi can thiệp được vào hệ thống dẫn đường GSP.

    Và khi đối tượng gây nhiễu và đánh lừa hệ thống GPS thành công sẽ khiến bộ thu phát tín hiệu GPS của tàu ngầm được trang bị xác định sai vị trí, gây nhầm lẫn trong quá trình di chuyển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-37-co-so-hat-nhan-iran-bat-ngo-boc-chay-a329519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan