+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/3: IS trốn khỏi nhà tù ở Đông Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS trốn khỏi nhà tù ở Đông Bắc Syria

    Một nơi giam giữ các phần tử khủng bố IS ở Đông Bắc Syria. Ảnh: AP

    Ngày 30/3, các nhà hoạt động địa phương cho biết, một số tay súng IS đã thoát khỏi nhà tù Ghuweiran ở tỉnh Al-Hasakah, khiến liên quân do Mỹ dẫn đầu phải tham gia để bắt giữ những kẻ khủng bố.

    “Máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu đang thực hiện các chuyến bay trên bầu trời tỉnh Al-Hasakah, và sử dụng bom nhẹ để ngăn chặn những kẻ khủng bố di chuyển", một quan chức địa phương cho hay.

    Nhiều phiến quân IS trước đó cũng đã trốn thoát khỏi nhà tù Al-Hasakah, tuy nhiên, chúng đã bị bắt lại vài ngày sau đó.

    Hiện tại, khoảng 11.000 tù nhân IS đang bị giam giữ ở Syria, và các quan chức châu Âu lo ngại rằng, những kẻ có quốc tịch châu Âu trốn trại sẽ quay trở lại đất nước, đe dọa an ninh quốc gia.

    Liên minh Saudi Arabia đánh chặn tên lửa của Houthi

    Tên lửa của phiến quân Houthi. Ảnh minh họa

    Ngày 29/3, SPA dẫn lời người phát ngôn liên quân Arab tham chiến tại Yemen, đại tá Turki al-Malki cho biết, hệ thống phòng không của vương quốc này đêm 28/3 đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo do phiến quân Houthi ở Yemen – đồng minh của Iran – bắn vào thủ đô Riyadh và thành phố Jizen của Saudi Arabia.

    Tuyên bố của ông al-Malki cho hay, hiện chưa ghi nhận có thương vong trong vụ việc này. Quá trình phá hủy các quả tên lửa trên đã tạo ra một số mảnh vỡ bắn vào khu dân cư tại hai thành phố trên.

    Ông al-Malki đánh giá việc Houthi và lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bắn tên lửa vào thời điểm này cho thấy nhóm này là nguy cơ thực sự.

    Quân đội Mỹ sơ tán nhân sự xuống căn cứ dưới lòng đất tránh dịch Covid-19

    Quân đội Mỹ lo ngại dịch Covid-19 làm suy yếu khả năng sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: AP

    Hôm 29/3, Tư lệnh Bộ Chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) Tướng Terrence O'Shaughnessy cho biết, một số thành viên trong đội giám sát các mối đe dọa từ trên không tại khu vực Bắc Mỹ đã chuyển địa điểm hoạt động từ căn cứ Peterson ở bang Colorado xuống các hầm ngầm quân sự dưới lòng đất.

    Một trong các hầm ngầm này là căn cứ quân sự và phòng thủ liên hợp Cheyenne Mountain nằm sâu 610m dưới lòng đất và có đủ khả năng chịu nổi cả vụ nổ hạt nhân.

    Những nhân viên của NORAD và NORTHCOM được điều động đến căn cứ trên sẽ cách ly hoàn toàn với gia đình. Sự điều động này là bắt buộc phải chấp hành và mọi nhân sự đều không có quyền thương lượng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-303-is-tron-khoi-nha-tu-o-dong-bac-syria-a317455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan