+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/3: "Rồng lửa" S-400 tiêu diệt các mục tiêu siêu thanh tại Siberia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Rồng lửa" S-400 tiêu diệt các mục tiêu siêu thanh ở phía Đông Siberia

    Tên lửa S-400 của quân đội Nga. Ảnh: AP

    TASS ẫn nguồn tin từ quân đội Nga cho biết ngày 27/3, các binh sỹ của của trung đoàn tên lửa phòng không đóng tại Vùng Primorye đã tấn công các mục tiêu siêu âm bằng những hệ thống tên lửa S-400 trong cuộc tập trận tại khu huấn luyện Telemba ở Buryatia.

    Văn phòng báo chí của Quân khu Đông của quân đội Nga cho biết, các hệ thống pháo - tên lửa đất đối không Pantsyr-S2 cũng đã được sử dụng trong cuộc tập trận.

    Hơn 10 mục tiêu địch được mô phỏng bằng các tên lửa mục tiêu thông minh Armavir và Favorit đã bị phá hủy.

    Tàu hộ vệ tên lửa Nga khai hỏa diệt mục tiêu ngoài khơi Syria

    Tàu hộ vệ tên lửa Nga. Ảnh: Getty

    Ba tàu hộ vệ tên lửa thuộc Hạm đội Biển Đen hoạt động trong lực lượng thường trực Địa Trung Hải của Hải quân Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa giả định của kẻ thù, và phóng tên lửa hành trình Kalibr trong cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển Syria, văn phòng báo chí Hạm đội Biển Đen cho biết hôm 27/3.

    Văn phòng báo chi hạm đội cho biết: “Nhóm tàu trên gồm ba tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Grigorovich, Đô đốc Makarov và Đô đốc Essen đã tiến hành bắn tên lửa và pháo vào các mục tiêu trên biển và trên không. Theo kịch bản của cuộc tập trận, lực lượng hải quân của phe địch đã phát động một cuộc tấn công tên lửa vào nhóm tàu của Hạm đội Biển Đen và bị đánh trả”.

    Các thủy thủ Hải quân Nga đã thực hành phóng điện tử tên lửa Shtil-1 chống lại tên lửa hành trình giả định, sau đó họ đã khai hỏa hệ thống tên lửa tấn công Kalibr. Ở giai đoạn cuối, các thủy thủ đoàn tàu hộ vệ đã tổ chức thực hành liên lạc, tác chiến chống tàu ngầm và diễn tập phòng không bảo vệ tàu trong quá trình di chuyển trên biển.

    Iran sản xuất máy ly tâm thế hệ mới

    Bên trong cơ sở làm giàu urani Fordo của Iran ở thành phố miền Bắc Qom. Ảnh: AFP/TTXVN

    Hãng thông tấn Mehr của Iran ngày 27/3 đưa tin Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) đã thiết kế và sản xuất các máy ly tâm thế hệ mới tại nhà máy làm giàu hạt nhân Natanz ở miền Trung nước này.

    Các chuyên gia của Iran đã sản xuất các máy ly tâm thế hệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng hạt nhân cho mục đích dân sự của nước này, một nguồn tin giấu tên tại AEOI cho biết. 

    Các máy ly tâm trên đánh dấu bước đột phá trong việc thúc đẩy chương trình năng lượng hạt nhân hòa bình của Tehran và dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 8/4 tới nhân Ngày Công nghệ hạt nhân quốc gia Iran.

    Trước đó, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Mariano Grossi đã kêu gọi Iran hợp tác ngay lập tức và đầy đủ với cơ quan này trong vấn đề hạt nhân. Theo ông, IAEA đã xác định được một số nghi vấn liên quan đến nguyên liệu hạt nhân và các hoạt động liên quan đến hạt nhân tại 3 địa điểm mà Iran chưa công bố.

    IAEA đã tìm cách tiếp cận 2 trong số 3 địa điểm trên, song Iran đã không cho phép và cũng không có những trao đổi cần thiết với IAEA để làm sáng tỏ những nghi vấn của cơ quan này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-283-rong-lua-s-400-tieu-diet-cac-muc-tieu-sieu-thanh-tai-siberia-a317258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan