+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/7: Lộ hình ảnh siêu “bom ninja” Mỹ xé nát mục tiêu tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lộ hình ảnh siêu “bom ninja” Mỹ xé nát mục tiêu tại Syria

    Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Twitter.

    Ngày 22/7, tờ Jerusalem Post cho biết, một quả tên lửa R9-X, hay còn gọi là “bom ninja” do Mỹ sản xuất, đã nhắm trúng một chiếc xe tải nhỏ màu trắng , khiến một vài người thiệt mạng, gần khu vực Azaz, phía bắc Syria.

    Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe bị méo mó biến dạng và nhiều mảnh vỡ văng ra tại hiện trường. Theo Jerusalem Post, có rất ít thông tin về vụ không kích hôm 20/7, tuy nhiên một số nguồn tin ban đầu cho biết, một trong số các nạn nhân của vụ tấn công này là Shuja’a Muhammad, sinh năm 1986.

    Các thành viên của tổ chức White Helmets (Mũ Bảo hiểm trắng) được nhìn thấy đang thu gom các phần thi thể. Tờ Jerusalem Post cho biết, giấy tờ tùy thân được tìm thấy tại hiện trường có thể là giấy tờ giả mạo và không cung cấp tên thật của nạn nhân.

    Rơi trực thăng tại Colombia, chín binh sĩ thiệt mạng

    Phi công của quân đội quốc gia Colombia đeo khẩu trang khi điều khiển trực thăng trong thời điểm dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

    Ngày 21/7, Quân đội Colombia cho biết, vụ rơi trực thăng quân sự của nước này đã cướp đi tính mạng chín người và làm sáu người khác bị thương. Cùng ngày, tại Mỹ, đã xảy ra một vụ xả súng nhằm vào tang lễ, khiến nhiều người trúng đạn. 

    Người phát ngôn quân đội Colombia chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: “Thật không may, chúng tôi đã tìm thấy thi thể của chín binh sĩ”. Tổng thống Ivan Duque cũng cho biết trên truyền hình: “Chín thi thể đã được tìm thấy”.

    Ngoài ra, sáu binh sĩ khác đã bị thương và hai người vẫn mất tích. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần hiện trường để điều trị. Một nhóm cứu nạn đặc biệt vẫn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích. 

    Hạ viện thông qua dự luật quốc phòng

    Ông Trump từng nhiều lần khẳng định sẽ không đổi tên các căn cứ quân sự. Ảnh: Reuters.

    Hạ viện Mỹ đã thông qua một phiên bản của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) trị giá 740 tỷ USD trong khi Nhà Trắng đe dọa phủ quyết vì bất đồng với một điều khoản.

    Hạ viện do đảng Dân chủ nắm quyền đã ủng hộ dự luật với 295 phiếu thuận và 125 phiếu chống. Quyết định này là tiền đề cho các cuộc đàm phán với Thượng viện do đảng Cộng hòa lãnh đạo.

    Cũng trong ngày 21/7, Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) tuyên bố Nhà Trắng sẽ phủ quyết dự luật này vì bao gồm điều khoản hướng dẫn Lầu Năm Góc đổi tên các căn cứ quân sự, vốn được đặt theo tên của các chỉ huy quân đội miền Nam trong thời kỳ nội chiến.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-227-lo-hinh-anh-sieu-bom-ninja-my-xe-nat-muc-tieu-tai-syria-a331763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan