+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/7: Thổ Nhĩ Kỳ điều hơn 3.000 tay súng Syria sang Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ điều hơn 3.000 tay súng Syria sang Libya

    Các xe quân sự được triển khai tại Libya. Ảnh: AFP.

    Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hôm 17/7, trong 3 tháng đầu năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều 3.500 đến 3.800 tay súng Syria được trả lương sang Libya. Đây là báo cáo đầu tiên nêu chi tiết về việc triển khai quân của Thổ Nhĩ Kỳ làm thay đổi cục diện cuộc chiến Libya.

    Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột ở quốc gia nhiều dầu lửa ở Bắc Phi đang leo thang thành cuộc chiến ủy nhiệm khi căng thẳng được các cường quốc nước ngoài thổi bùng lên bằng việc tuồn vũ khí và lính đánh thuê.

    Quân đội Mỹ cũng ngày càng tỏ ra lo ngại về ảnh hưởng của Nga ở Libya. Mỹ cho rằng có hàng trăm lính đánh thuê của Nga đang hỗ trợ lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya của tướng Khalifa Haftar trong chiến dịch chiếm thủ đô Tripoli.

    Mỹ cân nhắc việc cắt giảm binh sỹ đồn trú ở Hàn Quốc

    Binh sỹ Mỹ tại Hàn Quốc cắm cờ 2 nước trên xe tăng của họ. Ảnh: AFP.

    Từ tháng 9/2019, Mỹ và Hàn Quốc đã đàm phán về việc chia sẻ chi phí cho lực lượng Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc. Hai bên vẫn đang bất đồng trước yêu cầu của Tổng thống Donald Trump đòi Hàn Quốc phải tăng mạnh chi phí đóng góp.

    Tạp chí Phố Wall hôm qua (17/7) đưa tin, Bộ Quốc phòng Mỹ đã trình chính phủ các phương án giảm sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc.

    Hiện có 28.500 lính Mỹ đồn trú ở nước này. Theo giới chức Mỹ, động thái trên nằm trong kế hoạch giảm và tái triển khai lực lượng Mỹ trên toàn thế giới.

    Tháng 6/2020, Tổng thống Trump thông báo chính quyền của ông có ý định giảm lính Mỹ đóng ở Đức từ 34.500 xuống còn 25.000 và viện dẫn cái gọi là sự thất bại của Đức trong việc chia sẻ công bằng chi phí quốc phòng.

    Tiêm kích Nga chặn máy bay trinh sát của Na Uy ở Biển Barents

    Nga triển khai tiêm kích chặn máy bay trinh sát của Na Uy ở Biển Barents, ngày 17/7: Ảnh: Getty

    "Ngày 17/7, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên Biển Barents đã phát hiện một máy bay trinh sát P-3 Orion của không quân Na Uy. Các máy bay tiêm kích của lực lượng trên không thuộc Hạm đội phương Bắc và đơn vị phòng không đã hộ tống máy bay này. Không có bất kỳ hành động nào xâm phạm biên giới quốc gia Liên bang Nga", Trung tâm Kiểm soát thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Đây là lần thứ hai trong chưa đầy một tuần tiêm kích Nga chặn máy bay trinh sát của Na Uy ở Biển Barents.

    Trước đó, hôm 14/7, các máy bay chiến đấu của Nga cũng đã chặn các máy bay do thám của Na Uy trên không phận Biển Barents.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-187-tho-nhi-ky-dieu-hon-3000-tay-sung-syria-sang-libya-a331327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan