+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/3: Nga tuyên bố chuẩn bị bắn thử nhiều tên lửa siêu thanh Zircon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố chuẩn bị bắn thử nhiều tên lửa siêu thanh Zircon

    Nhiều nước đang ra sức phát triển vũ khí siêu thanh. Ảnh minh họa

    Phó Tư lệnh Hạm đội Alexander Moiseyev cho biết ngày 20/3, các tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc của Nga sẽ tiến hành bắn thử tên lửa siêu thanh trong thời gian tới.

    "Trong tương lai gần nhất, các tàu ngầm của chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm vũ khí siêu thanh Chúng tôi đã nhận được lệnh như vậy", ông Moiseyev nói với báo (Sao Đỏ) Krasnaya Zvezda.

    Trước đó, hôm 11/3, một nguồn tin phức tạp về công nghiệp quân sự cũng nói với hãng tin TASS rằng tên lửa siêu thanh Zircon được dự kiến ​​phóng thử từ tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk.

    Một nguồn tin khác tiết lộ kế hoạch thử tên lửa này từ tàu ngầm Kazan, dự kiến ​​sẽ được đưa vào trang bị cho Hạm đội phương Bắc trước cuối năm nay.

    Lầu Năm Góc có ca nhiễm đầu tiên, 2.600 quân nhân Mỹ tự cách ly

    Lầu Năm Góc đã tìm mọi cách nhưng không ngăn được virus corona xâm nhập tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới. Ảnh: The Hill.

    Không quân Mỹ xác nhận một phi công và nhà thầu quân sự đã nhiễm Covid-19, cả hai đều làm việc ở Lầu Năm Góc trước khi phát bệnh.

    Đây là những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên bên trong tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới, The Hill cho biết. Viên phi công này làm việc cho Cơ quan Y tế Quốc phòng tại thác Church, bang Virginia. Người này đã đến Lầu Năm Góc trong khoảng một giờ đồng hồ, Không quân Mỹ cho biết trong bản tin hôm 20/3.

    Viên phi công đang được điều trị y tế và tự cách ly tại nhà. Các quan chức quân sự và dân sự đã tiếp xúc với người bệnh đã được thông báo để có biện pháp cách ly kịp thời.

    Riêng nhà thầu quân sự làm việc tại Lầu Năm Góc vào ngày 2/3, người này đã tự cách ly và điều trị y tế từ ngày 7/3, Không quân Mỹ cho biết. Nhà thầu này cũng đã tham dự một hội nghị chuyên đề tại căn cứ liên hợp Andrews, bang Maryland từ ngày 3-6/3.

    Mỹ thử thành công tên lửa siêu vượt thanh

    Tên lửa được phóng đi từ căn cứ ở quần đảo Hawaii. Ảnh: Getty

    South China Morning Post đưa tin, tên lửa được phóng đi từ cơ sở thử nghiệm trên quần đảo Hawaii vào hôm 19/3. Lầu Năm Góc cho biết tên lửa thử nghiệm bay với tốc độ gấp 5 lần vận tốc âm thanh đến địa điểm va chạm được chỉ định.

    Đầu đạn siêu vượt thanh được phóng lên không trung bằng tên lửa thông thường, khi đến độ cao nhất định, nó tách khỏi thân tên lửa và lướt trong bầu khí quyển. Mục tiêu của dự án là phát triển loại tên lửa có thể phóng từ đất liền, trên không hoặc trên biển.

    Cuộc thử nghiệm mới nhất diễn ra sau đợt thử nghiệm chung giữa quân đội và hải quân vào tháng 10/2017, khi đó, tên lửa nguyên mẫu chứng minh nó có thể lướt theo hướng của mục tiêu với tốc độ siêu vượt thanh.

    Phó đô đốc Johnny Wolfe, giám đốc chương trình hệ thống chiến lược nói: "Hôm nay, chúng tôi đã xác nhận thiết kế của mình và hiện đã sẵn sàng để chuyển qua giai đoạn tiếp theo đối với khả năng tấn công bằng vũ khí siêu vượt thanh”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-213-nga-tuyen-bo-chuan-bi-ban-thu-nhieu-ten-lua-sieu-thanh-zircon-a316276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan