+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/3: Phiến quân đánh sập nhà máy điện ở Đông Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân đánh sập nhà máy điện ở Đông Bắc Syria

    Hình ảnh nhà máy điện ở tỉnh Al-Hasakah trước khi bị phiến quân tấn công. Ảnh: AP

    Một nhà máy điện ở khu vực Tal Tamr tỉnh Al-Hasakah, phía đông bắc Syria đã buộc phải ngừng hoạt động vào tối ngày 16/3 sau khi đường dây truyền tải điện của nhà máy này bị các phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phá hủy.

    “Lực lượng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tấn công và phá hủy toàn bộ mạng lưới truyền tải cung cấp điện cho khu vực Um al-Kaif ở Tal Tamir, đông bắc Syria, khiến nhà máy bị buộc phải ngừng hoạt động và dân cư địa phương bị cắt nguồn điện sinh hoạt”, Tổng giám đốc Công ty Điện lực Al-Hasakah, ông Anwar Okla cho biết. 

    “Công tác sửa chữa sẽ nhanh chóng được tiến hành để khắc phục sự cố để sớm đưa nhà máy trở lại hoạt động”, ông Okla nói thêm.

    Đặc nhiệm Nga tập 'tiêu diệt' nhóm biệt kích ngoài khơi Syria

    Tàu tuần tra chống biệt kích phá hoại Dự án 21980 lớp Grachonok của Hải quân Nga. Ảnh: Getty

    Xuồng cao tốc của địch bị chèn ép tại cảng Tartus và khi cố gắng chống cự, nhóm phá hoại đã bị "tiêu diệt" bởi lực lượng đặc nhiệm Nga. Tuy nhiên đây không phải tình huống thực tế mà là một cuộc tập trận đặc biệt nhằm vừa đảm bảo an ninh cho biên giới biển Syria, vừa đảm bảo an ninh cho căn cứ hải quân của Nga trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập.

    "Các đơn vị chống phá hoại đã tiến hành các cuộc tập trận theo kế hoạch nhằm tìm ra cách phát hiện và bắt giữ nhóm phá hoại của kẻ thù mô phỏng. Trong cuộc tập trận, thủy thủ đoàn của chiếc tàu chống phá hoại Grachonok đã tìm thấy một chiếc thuyền cao tốc không xác định tiếp tục di chuyển, bỏ qua các yêu cầu dừng lại để kiểm tra". 

    "Tàu chống biệt kích phá hoại Grachonok và tàu tuần tra Raptor với thợ lặn chiến đấu đã tham gia vào các hoạt động để bắt giữ con tàu. Theo Hạm đội Biển Đen, một chiếc xuồng cao tốc đã bị chặn ở cảng Tartus, nhưng các thành viên trong đội của anh ta đã chống cự và bị tiêu diệt bởi đơn vị chống phá hoại.

    Tàu chiến Nga rượt đuổi một tàu tên lửa của hải quân Ukraine

    Biên đội tàu chiến của Hạm đội Biển Đen Nga. Ảnh: AP

    Avia-pro ngày 18/3 đưa tin: Một cuộc đụng độ mới nhất trên biển Đen vừa xảy ra giữa Hải quân Nga và hải quân Ukraine.

    Các tàu chiến Ukraine đã cố gắng tạo ra một sự khiêu khích gần các tàu của Hạm đội Biển Đen Nga, tuy nhiên, chiến hạm Nga đã phản ứng gay gắt với hành động của các thủy thủ Ukraine, do đó, một cuộc rượt đuổi thực sự đã được diễn ra sau chiếc tàu tên lửa tấn công nhanh của hải quân Ukraine.

    "Phía Ukraine cáo buộc các thủy thủ Hải quân Nga và lính biên phòng biển cố gắng khiêu khích chống lại chiếc tàu tên lửa tấn công nhanh Priluki của họ. Các quan sát viên của Thông tấn xã Liên bang đã sắp xếp lại tình huống của vụ việc và đi đến kết luận rằng, chính con tàu Ukraine đang thực hiện các hành động khiêu khích.

    Trong hồ sơ, không chỉ có đèn chiếu sáng của tàu tuần tra Nga hoàn toàn có thể nhìn thấy, mà cả ánh sáng trên boong của nó cũng có thể được quan sát. Chính vì vậy, cáo buộc của Ukraine cho rằng tàu Nga lén lút xâm nhập là sai sự thật.

    Ngoài ra, có vẻ như tàu Hải quân Ukraine đã không neo đậu, nhờ vào bóng tối, nó cố gắng khiêu khích để vượt qua các tàu Nga và tiến đến giàn khoan dầu. Tuy nhiên, tàu chiến Ukraine đã gặp phải sự kháng cự và buộc phải rút lui", ấn phẩm FAN cho hay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-183-phien-quan-danh-sap-nha-may-dien-o-dong-bac-syria-a315843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan