+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/12: SAA đập tan cuộc tấn công UAV của phiến quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    SAA đập tan cuộc tấn công UAV của phiến quân

    Tiêm kích đa năng thế hệ 4,5 Su-35S do Nga chế tạo. Ảnh: Avia.pro.

    Theo một nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã kích hoạt hệ thống phòng không Pantsir do Nga sản xuất và nhanh chóng bắn hạ UAV của kẻ thù đang tiến gần đến căn cứ không quân này.

    Hiện vẫn chưa rõ ai là thủ phạm gây ra cuộc tấn công. Hình ảnh về vụ tấn công và nỗ lực đánh chặn nhanh chóng được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các vụ phóng tên lửa đất đối không và súng máy hạng nặng đã làm rực sáng bầu trời đêm thành phố. 

    Vụ việc diễn ra sau khi SAA thông báo đã đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân Hay'at Tahrir al-Sham ở tỉnh Idlib, phía Đông Syria.

    Trong nhiều tháng gần đây, các nhóm phiến quân ở Syria liên tục tăng cường nhiều vụ tấn công vào một số cơ sở của SAA ở tỉnh Hama, Aleppo và Latakia, tuy nhiên, hoạt động quân sự của chúng thường không thành công. 

    Ấn Độ tiết lộ lý do loại bỏ Su-35 để chọn Rafale

    Các vụ phóng tên lửa đất đối không và súng máy hạng nặng đã làm rực sáng bầu trời đêm Hama, ngày 1/12. Ảnh: AP

    Truyền thông quốc tế đang muốn biết lý do tại sao Ấn Độ quyết định từ bỏ việc mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga để ủng hộ chiếc Rafale của Pháp.

    Nguyên nhân được phía Ấn Độ đưa ra đó là tiêm kích Su-35 không phù hợp với sự kỳ vọng của không quân nước này. Thậm chí New Delhi còn khẳng định các máy bay chiến đấu của Nga hóa ra còn tệ hơn nhiều so với chiếc Rafale của Pháp mặc dù chúng rẻ hơn, do vậy họ đã phải từ chối và trong tương lai gần cũng không xem xét đặt mua.

    So với tiêm kích Rafale, Su-35 thực ra có khả năng chiến đấu ngang bằng, nhưng nó lại không phù hợp để triển khai trên hàng không mẫu hạm, nhất là khi Ấn Độ dự định bắt đầu đưa tàu sân bay vào hoạt động, cho nên Rafale rõ ràng dễ chấp nhận hơn đối với New Delhi.

    IS thừa nhận gây ra vụ khủng bố ở London

    Lực lượng Anh giúp đỡ người bị thương trong vụ tấn công ở cầu London hôm 29/11. Ảnh: Getty

    Ngày 1/12, Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan tuyên truyền Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS thừa nhận, vụ tấn công khủng bố bằng dao trên cầu London vào hôm 29/11 do một trong những thành viên của nhóm thực hiện.

    Tổ chức này cho biết thêm rằng, vụ tấn công được thực hiện nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của IS trong việc nhắm mục tiêu vào các nước tham gia liên minh chống nhóm thánh chiến Hồi giáo này. Tuy nhiên, IS không cung cấp bất kỳ bằng chứng chi tiết nào.

    Cho đến nay, 2 người được xác nhận đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau vụ đâm dao. Cảnh sát Anh khẳng định, đây là hành động tấn công khủng bố và không tìm thấy thêm nghi phạm nào khác trong vụ tấn công ngoài Usman Khan.

    Mộc Miên(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-212-saa-dap-tan-cuoc-tan-cong-uav-cua-phien-quan-a303039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan