+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/11: Binh sĩ Nga phóng nhầm tên lửa, đền bù số tiền "khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Binh sĩ Nga phóng nhầm tên lửa, đền bù số tiền khủng

    Một máy bay chiến đấu Su-30 đang được kiểm tra tình trạng chiến đấu tại Syria. Ảnh: Sputnik 

    Vụ phóng nhầm xảy ra tại một căn cứ không quân ở Saki vào tháng 10/2017. Hai binh sĩ kỹ thuật Nikolay Zverev và Aleksey Chebanov được giao nhiệm vụ kiểm tra tình trạng của hai tên lửa Kh-29TD sau một cuộc tập trận. Vào thời điểm đó, hai quả tên lửa được gắn vào một máy bay chiến đấu Su-30SM.

    Quả tên lửa mà Zverev và Chebanov phóng nhầm đã đánh trúng cửa kho chứa máy bay, một phần tường nhà, một quả tên lửa khác và một vài thiết bị sử dụng để kiểm tra tên lửa.

    Hai binh sĩ đã không tuân theo hướng dẫn kiểm tra pin an toàn – một bộ phận ngăn động cơ phóng trong quá trình kiểm tra. May mắn là quả tên lửa phóng nhầm không phát nổ. Tuy nhiên, những thiệt hại về cơ sở hạ tầng vẫn khiến cho hai binh sĩ chịu hình phạt khá nặng.

    Tòa án quân sự ra phán quyết yêu cầu Zverev và Chebanov phải trả 31 triệu ruble (484.000 USD). Không một ai trong số hai binh sĩ được cho là có đủ điều kiện để trả khoản đền bù. Vì vậy, trong trường hợp phán quyết không được kháng cáo thành công, tòa án sẽ thiết lập lịch trả nợ, yêu cầu trừ thẳng một phần tiền lương của họ trong hàng chục năm tới.

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu lại chiến dịch quân sự ở Syria

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự trở lại ở miền bắc Syria. Ảnh: AMN

    Ngày 26/11, Hội đồng An ninh Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại miền bắc Syria sẽ tiếp tục cho đến khi họ đạt được mục đích của mình.

    Tuyên bố của hội đồng cho biết: “Chúng tôi mong các bên liên quan trong Thỏa thuận Vùng An toàn ở Syria hoàn tất quá trình điều phối các phần tử khủng bố ra khỏi những khu vực đang bám trụ trong thời gian sớm nhất có thể, trong đó có Tal Rifaat và Manbij”.

    “Quốc gia chúng tôi không tránh né gánh nặng hay trách nhiệm trọng cuộc chiến chống khủng bố và sẽ tiếp tục đấu tranh chống tổ chức IS”, tuyên bố này nói thêm.

    Hội đồng An ninh Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế “ủng hộ Ankara trong việc đảm bảo quá trình hồi hương tự nguyện và an toàn của người Syria mà không gặp phải bất kỳ tình trạng phân biệt tôn giáo hay dân tộc nào”.

    Trực thăng Israel bị tên lửa từ Gaza bắn hạ

    Hiện trường chiếc CH-53 bị bắn hạ. Ảnh: AP

    Vụ bắn hạ diễn ra vào tối 26/11 khi chiếc trực thăng quân sự CH-53 đang thực hiện nhiệm vụ bí mật ở gần khu vực biên giới giữa Israel và Gaza thì bất ngờ bị trúng tên lửa phòng không vác vai từ Gaza phóng lên.

    Không rõ khi bị bắn hạ trên chiếc CH-53 có bao nhiêu người và số phận của những người này nhưng quan sát hình ảnh hiện trường cho thấy, CH-53 đã bị cháy đen và bị phá hủy hoàn toàn.

    Hiện phía Israel vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về vụ bắn hạ trực thăng này trong khi đó, nguồn tin quân sự từ Gaza cho biết, các chiến binh của nhóm Hồi giáo Jihad đã sử dụng tên lửa phòng không MANPADS Igla do Nga sản xuất bắn hạ chiếc CH-53.

    Nguồn tin từ lực lượng quốc phòng Israel (IDF) có được cho biết, ngoài mối nguy hiểm từ những tên lửa MANPADS, có những thông tin còn cho thấy, một số nhóm vũ trang tại Gaza có thể đang sở hữu cả tên lửa đạn đạo Burkan và đây mới thực sự là mối đe dọa lớn nhất với Israel.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2711-binh-si-nga-phong-nham-ten-lua-den-bu-so-tien-khung-a302446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan