+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/4: Tuần dương hạm hạt nhân Nga tiến thẳng về phía Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tuần dương hạm hạt nhân Nga tiến thẳng về phía Syria

    Tuần dương hạm tên lửa của hải quân Nga. Ảnh: AP

    Các chiến hạm của Hạm đội Biển Đen Hải quân Nga, trong đó bao gồm cả tàu tuần dương tên lửa Moskva sẽ được gửi đến biển Địa Trung Hải để thực hiện một số nhiệm vụ. Song giới quan sát cho rằng Nga đang điều động các chiến hạm cực mạnh này để tăng cường cho chiến trường Syria.

    Với khả năng độc nhất vô nhị của tàu chiến trên, nhiều chuyên gia cho rằng tuần dương hạm tên lửa của Nga cũng có thể được sử dụng để tấn công các chiến binh khủng bố tại Syria. 

    Việc trang bị tên lửa phòng không tiên tiến S-300F, tên lửa hành trình diệt hạm siêu âm, ngư lôi và rocket chống ngầm cùng pháo hạm Ak 130mm, đã biến tuần dương hạm Moskva thành một pháo đài di động công thủ toàn diện giữa đại dương.

    Giao tranh khiến 18 binh sỹ chính phủ thiệt mạng

    Lực lượng binh sỹ Afghanistan. Ảnh: AFP

    Ngày 20/4, người phát ngôn tỉnh Takhar, miền Bắc Afghanistan thông báo đã có 18 binh sỹ nước này thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tấn công do phiến quân Taliban thực hiện tại tỉnh này.

    Nguồn tin cho biết, vụ tấn công xảy ra vào đêm 19/4 tại một sở cảnh sát và một căn cứ quân sự gần đó ở huyện Khwaja.

    Các tay súng từ vùng núi thực hiện vụ tấn công nhằm đánh chiếm các cứ điểm này, song đã gặp phải sự chống trả của lực lượng an ninh tại đây.

    Giao tranh giữa hai bên cũng đã khiến một số tay súng thiệt mạng. Hiện Taliban chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước thông tin nói trên.

    Su-35 của Nga lại “hù dọa” máy bay Mỹ ở khoảng khách cực gần

    Tiêm kích Su-35 của Nga. Ảnh: RIA.

    RIA trích dẫn thông báo Hạm đội 6 Hải quân Hoa Kỳ cho hay, máy bay chiến đấu Su-35 của Nga một lần nữa lại bay trước một máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ ở khoảng cách 25 feet (7,62 m).

    Cụ thể, lần bay chặn thứ nhất các phi công cho biết nó là an toàn và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lần bay chặn thứ hai được xác định là thiếu an toàn và gây nguy cơ rủi ro cao”.

    Hạm đội 6 cho biết thêm rằng, chiếc Su-35 của Nga đã tiếp cận máy bay Mỹ với tốc độ cao. Những hành động này đã dẫn đến hiện tượng nhiễu động không khí và khí thải phát ra từ động cơ phản lực của máy bay P-8A Poseidon của Mỹ, đồng thời, cũng như gây nguy hiểm cho cả hai máy bay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-204-tuan-duong-ham-hat-nhan-nga-tien-thang-ve-phia-syria-a320316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan