+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/4: LNA mở cuộc tấn công vào căn cứ chính của Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nhất, Tin tức quân sự hôm nay, Tin tức quân sự mới mới nóng nhất, Tin tức quân sự ngày 19/4/2020

    LNA mở cuộc tấn công vào căn cứ chính của Thổ Nhĩ Kỳ ở Tripoli

    Binh sĩ Iraq đeo khẩu trang ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: FNA

    Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tối ngày 17/4 đã tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ vào căn cứ quân sự chính của Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Tripoli.

    Theo một nguồn tin từ LNA, lực lượng của họ đã phóng một số tên lửa về phía Mitiga - căn cứ không quân lớn nhất do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở Tripoli, Libya, gây thiệt hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng của căn cứ này.

    Cuộc tấn công được cho là để đáp trả các cuộc không kích liên tục được thực hiện bởi máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào những vùng lãnh thổ do LNA kiểm soát bên trong quốc gia Bắc Phi này.

    IS âm mưu phân phát khẩu trang nhiễm bẩn?

    Binh sỹ lực lượng trung thành với Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) giao tranh với Quân đội miền Đông Libya (LNA) tại Tripoli, Libya, ngày 2/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN

    Dẫn lời các nguồn tin, trang AhlulBayt (ABNA) cho biết “các phần tử khủng bố IS muốn phân phát các thiết bị y tế và khẩu trang tại một số làng và vùng tranh chấp ở Iraq”.

    Các nguồn tin cảnh báo người dân không được tiếp xúc với những đối tượng cũng như nhận khẩu trang từ các nhóm không quen biết nhằm phòng ngừa trường hợp khẩu trang nhiễm bẩn.

    Trước đó, truyền thông cũng đưa tin IS đang lợi dụng việc Iraq bận đối phó với đại dịch COVID-19 cùng với việc liên minh toàn cầu ngừng chiến dịch chống khủng bố để khôi phục lực lượng và hoạt động.

    Gần đây, lực lượng vũ trang Iraq đã mở các đợt tấn công phủ đầu nhằm cắt đứt các tuyến đường vận chuyển của IS và triệt tiêu tiềm lực quân khủng bố. Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Iraq Yahya Rasoul, bất chấp việc liên minh quốc tế ngừng hoạt động, Iraq vẫn đang triển khai chiến dịch truy lùng các tổ chức khủng bố ở khu vực biên giới giáp Syria.

    Libya tấn công quân đội miền Đông, tiêu diệt 8 tay súng

    Khói lửa bốc lên sau khi tên lửa Lybia tấn công căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ ở Tripoli

    Tân Hoa xã đưa tin Chính phủ Libya được Liên hợp quốc hậu thuẫn ngày 18/4 cho biết đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào lực lượng quân đội đối địch có căn cứ ở miền Đông tại thành phố Tarhuna.

    Cuộc tấn công này đã tiêu diệt 8 tay súng của lực lượng quân đội đối địch và bắt giữ hơn 100 người khác.

    Các lực lượng chính phủ cho hay họ đã phát động 17 cuộc không kích vào các vị trí của quân đội miền Đông ở thành phố Tarhuna, cách thủ đô Tripoli khoảng 90km về phía Nam, thu giữ một số xe quân sự.

    Đồng thời, các lực lượng chính phủ cũng cáo buộc quân đội miền Đông tấn công các khu vực dân sự ở Tripoli, làm 10 dân thường bị thương, trong đó có 4 trẻ em.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-194-lna-mo-cuoc-tan-cong-vao-can-cu-chinh-cua-tho-nhi-ky-a320211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan