+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/12: Australia sắp có tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Australia sắp có tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 12 2021 dspl 2
    Một tàu ngầm của Australia. Ảnh: defensenews.com

    Australia sẽ nhận được chiếc tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên vào “ngày sớm nhất có thể,” khi ba nước ký kết hiệp ước an ninh AUKUS tìm cách mở rộng hơn nữa phạm vi của thỏa thuận vừa được ký 3 tháng trước đây.

    Theo Nhà Trắng, các quan chức  Mỹ, Anh và Australia đã nhất trí mở rộng “sự hợp tác trong tương lai” vào đầu năm 2022 ngoài 4 lĩnh vực ban đầu, bao gồm năng lực mạng, trí tuệ nhân tạo, công nghệ lượng tử và năng lực tàu ngầm hạt nhân của Australia.

    Các quan chức cam kết sẽ đưa tàu ngầm hạt nhân của Australia vào hoạt động trong thời gian “sớm nhất có thể” qua đó bác bỏ suy đoán ngày càng tăng của các chuyên gia rằng năng lực tàu ngầm hạt nhân mới của Australia , sẽ đến muộn hơn và đắt hơn so với các tàu ngầm do Pháp thiết kế theo hợp đồng ban đầu.

    Nga điều máy bay ném bom hạt nhân tuần tra Belarus

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 12 2021 dspl 01
    Máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga. Ảnh: Star TV

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 đã “thực hiện các nhiệm vụ chung với lực lượng phòng không và không quân Belarus”. Máy bay Su-30 mà Nga cung cấp cho Belarus đã hộ tống các máy bay Tu-22M3.

    Cuộc tuần tra kéo dài trong khoảng 4h ngày 18/12 là cuộc tuần tra thứ 3 ở Belarus kể từ tháng 11 vừa qua và diễn ra trong bối cảnh các nước phương Tây lo ngại việc Nga tập trung binh sỹ gần biên giới với Ukraine.

    Nga bác bỏ cáo buộc của các nước phương Tây cho rằng nước này có kế hoạch tấn công Ukraine, đồng thời thúc giục Mỹ đảm bảo an ninh bằng cách loại bỏ khả năng NATO kết nạp Ukraine làm thành viên hoặc triển khai vũ khí tại Ukraine. Mỹ và các đồng minh gần như chắc chắn bác bỏ yêu cầu này.

    Rocket rơi cách đại sứ quán Mỹ ở Iraq chỉ 500m

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 12 2021 dspl 3
    Vùng Xanh ở Baghdad bị rocket tấn công. Ảnh minh họa

    Vùng Xanh là nơi hoạt động của các cơ sở quân sự thuộc liên quân do Mỹ đứng đầu cùng đại sứ quán Mỹ đã bị loạt rocket tấn công vào sáng sớm nay (19/12). Hệ thống phòng không của Mỹ được báo cáo đã bắn rơi một rocket.

    Theo RT, 2 rocket đã được phóng về phía Vùng Xanh vào sáng nay (19/12)). Các quan chức an ninh Iraq cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

    “Vùng Xanh ở Baghdad đã trở thành mục tiêu tấn công của các rocket Katyusha. Rocket đầu tiên bị bắn hạ ngay trên không bằng tổ hợp phòng không C-RAM, rocket thứ 2 đã rơi xuống mặt đất và gây hư hại cho 2 chiếc xe”, quan chức an ninh Iraq cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-12-2021-australia-sap-co-tau-ngam-chay-bang-nang-luong-hat-nhan-a522940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan