+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/3: Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không rút quân khỏi Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không rút quân khỏi Idlib

    Một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở đông Idlib, Syria. Ảnh: AP

    Sputnik đưa tin ngày 13/2, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar khẳng định rằng binh sĩ nước này sẽ ở lại tỉnh Idlib thuộc tây bắc Syria và phản đối mọi động thái rút quân. 

    Ông Akar nhấn mạnh rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giữ vững vị trí của họ bên trong lãnh thổ Syria ngay bên kia biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

    Bên cạnh đó, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giám sát lệnh ngừng bắn ở Idlib và thề can thiệp nếu quân đội Syria vi phạm lệnh ngừng bắn.  

    Tuy nhiên, ông Akar không nói rõ liệu Ankara có đáp trả nếu phía lực lượng nổi dậy địa phương vi phạm lệnh ngừng bắn hay không.

    Israel phát triển vũ khí mạnh hơn Iron Dome

    Hệ thống Iron Dome. Ảnh: AP

    Theo Defense News, Bộ Quốc phòng Israel vừa công bố bộ 3 vũ khí laser đánh chặn được đánh giá là mạnh mẽ và tin cậy hơn cả Iron Dome.

    Hiện nay quá trình phát triển 3 dòng vũ khí laser công nghệ mới có khả năng phòng thủ tên lửa đã hoàn tất. Theo kế hoạch, những vũ khí năng lượng cao này sẽ chính thức được thử nghiệm trong năm 2020. 

    Bộ 3 vũ khí laser đều là sản phẩm của Cơ quan phát triển vũ khí công nghệ cao (MAPAT) thuộc Bộ Quốc phòng Israel với sự tham gia của các hãng chế tạo Rafael và Elbit. Tel Aviv hiện đã chi ra hàng trăm triệu USD cho các dự án vũ khí laser thế hệ mới này.

    Hệ thống vũ khí có công suất lớn nhất trong bộ ba vũ khí này lên tới 100 Kilowatt. Vũ khí này có khả năng thiêu cháy và kích thích nổ các loại đầu đạn tên lửa, chiến đấu cơ, rocket, đạn pháo tấn công.

    Mỹ tiến hành không kích trả đũa nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq

    Binh sĩ Mỹ tuần tra tại tuyến đường dẫn tới căn cứ quân sự al-Taji ở phía Bắc thủ đô Baghdad, Iraq. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 13/2, Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ đã tiến hành những cuộc không kích nhằm vào nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq.

    Chiến dịch trả đũa của Lầu Năm Góc được thực hiện 1 ngày sau vụ tấn công bằng rocket nhằm vào 1 căn cứ quân sự tại Iraq khiến 2 binh sĩ Mỹ và 1 binh sĩ Anh thiệt mạng.

    Tuyên bố của Lầu Năm Góc nêu rõ: "Mỹ đã tiến hành những cuộc tấn công phòng vệ chính xác nhằm vào các cơ sở của lực lượng Kataib Hezbollah trên toàn Iraq… Những kho chứa vũ khí này bao gồm các cơ sở cất giữ những loại vũ khí đã được sử dụng để tấn công các binh sĩ Mỹ và liên quân".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-133-tho-nhi-ky-khang-dinh-khong-rut-quan-khoi-idlib-a315172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan