+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/7: Nga đánh chặn hàng loạt UAV tấn công bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đánh chặn hàng loạt UAV tấn công bán đảo Crimea

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 18 thang 7 dspl 11
    Một vụ tấn công nhằm vào bán đảo Crimea. Ảnh: The Moscow Times

    RT đưa tin, quân đội Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở phía đông bán đảo Crimea, khu vực thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào Liên bang Nga hồi năm 2014. Theo đó, hàng chục UAV đã bị bắn rơi, hoặc bị chế áp điện tử trong đêm.

    “17 chiếc UAV của Ukraine đã bị hệ thống phòng không Nga tiêu diệt. Ngoài ra, 11 chiếc UAV khác đã bị áp chế điện tử và bị rơi trước khi tiếp cận được mục tiêu”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Thống đốc Crimea Sergei Aksyonov cho hay, không có thương vong về người, hoặc thiệt hại trên mặt đất sau vụ không kích vào sáng sớm nay.

    'Xe tăng bay' Su-25 của Nga gặp nạn

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 18 thang 7 dspl 2
    Máy bay quân sự Su-25 của Nga. Ảnh minh họa

    Theo giới chức Nga, một máy bay quân sự Su-25 của Nga đã rơi xuống Biển Azov vào ngày 17/7. Viên phi đã kịp nhảy ra khỏi máy bay trước khi máy bay lao xuống nước và được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ, song đã qua đời trên đường đến bệnh viện vì vết thương quá nặng.

    Một đoạn video lan truyền trên internet cho thấy chiếc máy bay đã lao xuống vùng biển gần bờ. Một số người dân địa phương đã chứng kiến vụ việc khi có mặt tại bãi biển.

    Quân khu phía Nam của Nga cho biết, vụ việc xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện. Đánh giá sơ bộ cho thấy vụ tai nạn là do động cơ bị ngắt.

    Mỹ tìm cách thanh lý vũ khí cũ

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 18 thang 7 dspl 3
    Mỹ gửi bom chùm tới Ukraine. Ảnh minh họa

    Theo Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov, Washington đang sử dụng Ukraine để thanh lý số vũ khí cũ khi không bổ sung vào kho dự trữ số bom chùm gửi đến Kiev.

    "Quyết định này cho thấy thái độ của Mỹ đối với Ukraine. Washington muốn sử dụng Kiev để thanh lý vũ khí cũ của mình, biến phần đất giàu có và màu mỡ một thời của Liên Xô thành nơi không thể sinh sống được. Bom chùm chưa nổ của Mỹ sẽ nằm rải rác trên lãnh thổ này",  ông Anatoly Antonov nói.

    Theo Đại sứ Nga, dù đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ về việc tăng cường khả năng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Ukraine, song thực chất "Mỹ đang vi phạm các nguyên tắc đạo đức cơ bản, đổ chất thải chết người lên Ukraine”.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-7-nga-danh-chan-hang-loat-uav-tan-cong-ban-dao-crimea-a583406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan