+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin hé lộ số phận của vũ khí phương Tây bị Nga tịch thu

    (ĐS&PL) - Khẳng định Nga và các nước phương Tây đều sở hữu thiết bị hiện đại, Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng thời cho biết Moscow không có ý định bỏ qua cơ hội kiểm tra kỹ thuật phương Tây.

    RT đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các chuyên gia Nga sẽ kiểm tra kỹ vũ khí do phương Tây sản xuất mà quân đội nước này thu giữ trong quá trình đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine.

    Trong một cuộc phỏng vấn, ông Putin được hỏi về kế hoạch của Moscow đối với số trang thiết bị của phương Tây bị tịch thu tại Kiev. “Có một cụm từ gọi là ‘kỹ thuật đảo ngược’”, ông Putin trả lời.

    Lưu ý cả Nga và các nước phương Tây đều sở hữu thiết bị hiện đại, ông Putin nói rằng Moscow không có ý định bỏ qua cơ hội kiểm tra kỹ thuật phương Tây.

    “Nếu có cơ hội kiểm tra và xem liệu có điều gì mà chúng ta có thể áp dụng thì tại sao lại không?”, nhà lãnh đạo Nga bày tỏ ý kiến. Tuy nhiên, ông ca ngợi vũ khí của Nga, đặc biệt là xe tăng chiến đấu chủ lực T-90.

    tong thong putin he lo so phan cua vu khi phuong tay bi nga tich thu
    Xe chiến đấu bộ binh Bradley. Ảnh: RT

    Tuyên bố của ông Putin được đưa ra sau khi một số video lan truyền trên mạng hồi đầu tuần này có cảnh các binh sĩ Nga đứng trước một chiếc xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất bị tịch thu.

    Tuần trước, ông Dmitry Rogozin - cựu Giám đốc cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos, hiện là người đứng đầu Trung tâm kỹ thuật quân sự Tsar’s Wolves, tuyên bố rằng quân đội đã thu giữ một tên lửa tầm xa Storm Shadow do Anh cung cấp cho Ukraine. Tên lửa chỉ bị phá hủy một phần khi va chạm, khiến nó trở thành một nguồn thông tin kỹ thuật hữu ích.

    Các lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc phản công lớn từ những ngày đầu tháng 6/2023, với sự hỗ trợ của hàng trăm phương tiện bọc thép do phương Tây cung cấp.

    XEM THÊM: Hàng triệu email của Lầu Năm Góc bị gửi nhầm đến Mali

    Thế nhưng, theo Bộ Quốc phòng Nga, đến nay Kiev vẫn chưa đạt được bất cứ thắng lợi nào. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ước tính Ukraine thiệt hại hơn 26.000 binh sĩ, 3.000 đơn vị thiết bị quân sự hạng nặng.

    Cuối tháng 6/2023, tờ New York Times đưa tin, Ukraine đã mất khoảng 15% số xe bọc thép Bradley mà nước này nhận được từ Mỹ. Các bãi mìn rộng lớn của Nga được cho là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tổn thất của Kiev. 

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-he-lo-so-phan-cua-vu-khi-phuong-tay-bi-nga-tich-thu-a583358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan