+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/2: Ukraine phá hủy xe chiến đấu BMP Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe chiến đấu BMP Nga bị Ukraine phá hủy

    pwnobkoeeykqean18336.mp4

    Xe chiến đấu bộ binh BMP Nga bị lực lượng Ukraine phá hủy. Video:  Bộ Tổng tham mưu Ukraine

    Ngày 15/2, tài khoản Twitter của Bộ Tổng Tham mưu Ukraine đã đăng tải video Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36 Ukraine phá hủy một xe chiến đấu bộ binh BMP của Nga.

    Theo Tổng Tham mưu Ukraine, sau khi chiếc BMP của Nga bị phá hủy thì lực lượng Nga đã tiến đánh vào các vị trí phòng thủ của Ukraine ở tỉnh Donetsk.

    Xe BMP được Liên Xô phát triển từ những năm 1960. Xe nặng hơn 14 tấn, có lớp bọc thép dày 33 mm, được trang bị súng bán tự động 73 mm, súng máy và tên lửa chống tăng Sagger.

    Rơi trực thăng quân sự tại Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 2 dspl 1
    Khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Newschannel9

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h ngày 15/2 (giờ địa phương, tức khoảng 4h ngày 16/2 theo giờ Việt Nam). Chiếc trực thăng rơi xuống gần đường cao tốc số 53 ở phía Bắc thành phố Huntsville, hạt Madison, nhưng may mắn các phương tiện lưu thông trên đường không bị ảnh hưởng.

    Sau khi rơi xuống đất, chiếc máy bay bốc cháy. Cơ quan dịch vụ y tế khẩn cấp của thành phố Huntsville cho biết không có ai sống sót trong vụ việc.

    Truyền thông Mỹ đưa tin có 6 người trên trực thăng, tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng.

    Thụy Điển xem xét đề nghị cung cấp tiêm kích cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 2 dspl 2
    Máy bay Gripen của Không quân Thụy Điển. Ảnh: USAF

    Giới chức Thụy Điển cho biết họ đã nhận được đề nghị từ Ukraine về việc cung cấp máy bay chiến đấu Saab JAS 39 Gripen. Khả năng chuyển các máy bay này cho Kiev đang được xem xét.

    “Chúng tôi đã nhận được đề nghị từ phía Ukraine. Liên quan tới máy bay Gripen, chúng tôi hiện đang đối mặt với một số hạn chế do thực tế các máy bay này rất quan trọng trọng việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Thụy Điển. Việc cung cấp máy bay cho Ukraine cũng ảnh hưởng tới nguồn lực quốc phòng của chúng tôi”, Bộ Quốc phòng Thụy Điển cho biết.

    Phía Thụy Điển đồng thời cho biết, trở ngại chính trong việc đưa máy bay chiến đấu Gripen tới Ukraine là có thể có mối đe dọa an ninh đối với Stockholm. Do đó, Thụy Điển khó có thể cung cấp máy bay này cho Ukraine hoặc nếu có, số lượng sẽ rất hạn chế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-2-ukraine-pha-huy-xe-chien-dau-bmp-nga-a566121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan