+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/4: GNA chiếm 3 địa điểm chiến lược của phe LNA tại Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    GNA chiếm 3 địa điểm chiến lược của phe LNA tại Libya

    Các lực lượng ủng hộ GNA . Ảnh: AP

    Chính phủ Hòa hợp Dân tộc (GNA) của Libya cho biết đã giành quyền kiểm soát ba thành phố ven biển chiến lược nằm giữa thủ đô Tripoli và biên giới với Tunisia sau khi đẩy lùi các lực lượng đối lập Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do Nguyên soái Khalifa Haftar chỉ huy, theo kênh Al Jazeera.

    “Các lực lượng chúng tôi đã kiểm soát Surman và Sabratha và đang truy đuổi các lực lượng của ông Haftar”, ông Mohammed Gnunu – người phát ngôn của GNA cho biết trong tuyên bố hôm 13/4.

    Các lực lượng của GNA sau đó trong ngày 13/4 đã tái chiếm thành phố al-Ajaylat, nằm cách phía tây Tripoli chừng 90km. Các thành phố Sabratha, Surman và al-Ajaylat vốn do lực lượng dân quân Hồi giáo Salafist ủng hộ ông Haftar kiểm soát.

    Trên Facebook hôm 13/4, các lực lượng GNA đã đăng những hình ảnh các bệ phóng rocket Grad, 10 xe tăng và các phương tiện bọc thép mà họ nói là tịch thu được tại các thành phố trên.

    Hệ thống ALMDS Mỹ lùng sục thủy lôi Iran

    Trực thăng Mỹ mang theo hệ thống ALMDS. Ảnh: AP

    Thủy quân lục chiến Mỹ vừa tổ chức cuộc diễn tập tại Vịnh Ba Tư nhằm tăng cường khả năng đối phó với nhiều nguy cơ khác nhau.

    Tham gia cuộc diễn tập có trực thăng Hawk-MHS Sea Hawk, trực thăng AH-W1 Super Cobras và UH-1Y Venom. Những máy bay này đều thuộc trang bị của tàu tấn công đổ bộ USS Bataan và USS New York (LPD 21).

    Cuộc diễn tập được thực hiện nhằm đối phó với cuộc tấn công từ chiến thuật kiểu bầy đàn của tàu cao tốc, xuồng không người lái mang vũ khí và đặc biệt là đối phó với việc khu vực này bị phong tỏa bằng cách rải thủy lôi.

    Để đối phó với loại vũ khí này, trực thăng Mỹ đã được trang bị hệ thống săn thủy lôi không cầm chạm nước ALMDS. Theo giới chuyên gia, việc trực thăng Mỹ sử dụng hệ thống ALMDS trong cuộc diễn tập cho thấy Mỹ đặc biệt lo ngại về sự nguy hiểm của thủy lôi khi di chuyển qua vùng biển này.

    NATO tập trận kéo dài 6 ngày tại Latvia

    Một buổi tập trận của NATO. Ảnh minh họa

    Ngày 13/4, quân đội các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự đa quốc gia tại thành phố Daugavpils của Latvia.

    Cuộc tập trận mang tên "Steel Brawler" sẽ kéo dài 6 ngày, với sự tham gia của khoảng 600 binh sĩ và 100 phương tiện quân sự nhằm cải thiện sự hợp tác giữa quân đội các nước NATO. 

    "Steel Brawler" cũng là một phần của cuộc tập trận lớn hơn mang tên "Defender Europe 2020", vốn đã bị thu hẹp quy mô do đại dịch Covid-19.

    Cùng ngày, Đài Phát thanh quốc tế Romania dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết các binh sĩ Romania và Mỹ đang tiến hành một cuộc tập trận chung tại trung tâm huấn luyện ở Babadag, Đông Nam Romania. Cuộc tập trận diễn tập các tình huống giả định xảy ra cuộc tấn công trên không nhằm vào các mục tiêu dưới mặt đất, cũng như các phản ứng trong trường hợp máy bay bị bắn hạ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-144-gna-chiem-3-dia-diem-chien-luoc-cua-phe-lna-tai-libya-a319554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan