+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/4: Pantsir-S1 bắn rơi Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pantsir-S1 bắn rơi Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ

    Hệ thống Pantsir-S1 được cho đã khai hỏa bắn rơi chiếc Bayraktar.

    Vụ bắn hạ được thực hiện vào tối 11/4 (giờ địa phương) khi chiếc máy bay tấn công không người lái (UCAV) Bayraktar TB2 của đang tìm cách tấn công mục tiêu của LNA ở phía Bắc Libya.

    Để thực hiện thành công vụ tấn công này, các tay súng phòng không của LNA đã dùng hệ thống pháo - tên lửa Pantsir-S1 do Nga sản xuất.

    "Chỉ với một quả tên lửa được phóng đi chúng tôi đã diệt gọn chiếc Bayraktar TB2", Đại diện Bộ Chỉ huy tác chiến của LNA, Thiếu tướng al-Mabrouk al-Ghazwi cho biết.

    Theo vị đại diện này, đây là lần thứ 3 chỉ trong vòng 10 ngày qua, chiếc UCAV tối tân này của Thổ bị LNA bắn rơi. "Các đơn vị của LNA đã sẵn sàng đối mặt với bất cứ mối đe dọa nào từ trên không và mặt đất đối với an ninh và an toàn của mình ở khu vực Tripoli", vị tướng này cho biết thêm.

    Tàu đổ bộ-sân bay Trung Quốc bốc cháy tại cảng

    Type 075. Ảnh: AP

    Type 075 (NATO gọi là tàu đổ bộ-sân bay lớp Yushen) là loại tàu đổ bộ tấn công thế hệ mới của Trung Quốc. Con tàu này lớn  hơn nhiều so với các con tàu cùng loại mà Trung Quốc chế tạo và tương tự như các loại tàu đổ bộ-sân bay lớp America của Hải quân Mỹ.

    Các bức ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, khói đen bốc lên cuồn cuộn từ con tàu đang neo đậu tại cảng.

    Theo Forbes, đám cháy đã được dập tắt, nhưng chưa rõ mức độ thiệt hại bên trong con tàu. Tàu Type 0-75 mới được hạ thủy vào ngày 25/9 và đang được lắp đặt các trang thiết bị trước khi chạy thử nghiệm trên biển.

    Con tàu bị bốc cháy chỉ là chiếc đầu tiên trong số các tàu sân bay-tấn công Type-075 dự kiến trang bị cho Hải quân Trung Quốc. Chiếc thứ 2 đang được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Hudong Zhonghua.

    Rút khỏi Iraq, Mỹ muốn củng cố ở mỏ dầu Syria?

    Đoàn xe quân sự Mỹ ở Syria. Ảnh:: AMN

    Hãng thông tấn SANA đưa tin, ngày 11/4 các lực lượng Mỹ đã đưa 35 xe tải chở thiết bị quân sự vào một căn cứ ở tỉnh al-Hasakah, Đông Bắc Syria.

    Theo tin trên, chuyến hàng gồm các xe, trang thiết bị và hậu cần. Sự hỗ trợ quân sự này đến từ tỉnh Deir al-Zour ở miền Đông Syria, gần biên giới với Iraq.

    Trong vài tháng qua, Mỹ đã cung cấp hàng nghìn xe tải quân sự và vũ khí cho al-Hasakah. Gần đây nhất, vào ngày 6/4, quân đội Mỹ cũng đã gửi một đoàn xe quân sự mang theo lượng lớn quân tiếp viện và đồ tiếp tế đến vùng Đông Bắc Syria, bất chấp Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ giảm lực lượng ở quốc gia Trung Đông này.

    Mỹ đang điều hành các căn cứ quân sự ở al-Hasakah phối hợp với Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu. SDF kiểm soát khu vực rộng ở Hasakah và vùng nông thôn của tỉnh Deir al-Zour.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-124-pantsir-s1-ban-roi-bayraktar-tb2-cua-tho-nhi-ky-a319304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan