+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga cấp siêu tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M cho Belarus

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cấp siêu tên lửa đạn đạo cho Belarus

    tin tuc phap luat moi nong dspl 26 6 2022 1
    Tổng thống Belarus và người đồng cấp Nga gặp gỡ ở St. Petersburg. Ảnh: Reuters

    Ngày 25/6, Tổng thống Nga Putin đã tiếp đón người đồng cấp Belarus Aleksandr Lukashenko tại thành phố St. Petersburg, trong bối cảnh Minsk bày tỏ quan ngại trước các chính sách mà họ cho là có yếu tố gây hấn, thù địch từ hai quốc gia láng giềng là Ba Lan và Litva.

    Ông Lukashenko cũng đề nghị Tổng thống Nga giúp Belarus tiến hành một bước đi "phản ứng tương xứng" với việc liên minh quân sự NATO do Mỹ dẫn đầu thường xuyên tiến hành các chuyến bay có vũ khí hạt nhân gần biên giới phía Tây của Belarus.

    Đáp lại yêu cầu này, ông Putin khẳng định Moscow sẵn sàng nâng cấp các mẫu cường kích Su-25 của Belarus tại Nga. Ngoài ra, trong những tháng tới, Nga sẽ gửi sang Belarus các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M, mẫu khí tài có khả năng triển khai đạn hạt nhân.

    Kiev bị tấn công bằng tên lửa

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 6 2021 1
    Khói đen bốc lên tại trung tâm thủ đô Kyiv sau một vụ nổ. Ảnh: Guardian.

    Phóng viên của Guardian tại Kiev (Ukraine) cho biết thành phố này đã bị tấn công bằng ít nhất 4 tên lửa. Hiện chưa có thông tin xác nhận chính thức thương vong trong các vụ nổ.

    "Các đội cứu hộ và cấp cứu đã được triển khai tới hiện trường. Cư dân đang được giải cứu khỏi hai tòa nhà. Thông tin chi tiết hơn sẽ được cập nhật sau", Thị trưởng Klitschko nói.

    Tên lửa tấn công Kiev là loại tên lửa dẫn đường. Một trong các tên lửa đã đánh trúng khu chung cư tại quận Shevchenkivskyi.

    Lầu Năm Góc ký hợp đồng 12 tỷ USD để hiện đại hóa tên lửa có khả năng hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 6 2021 3
    Lầu Năm Góc. Ảnh minh hoạ

    Ngày 25/6, Lầu Năm Góc đã trao hợp đồng dài 18 năm trị giá 12 tỷ USD cho công ty quốc phòng BAE Systems có trụ sở tại Anh. The đó, BAE sẽ "hỗ trợ và tăng cường" cho các hệ thống vũ khí tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Washington, cũng như cung cấp "dịch vụ chuyên nghiệp" liên quan hoạt động. Hợp đồng hết hạn vào tháng 12/2040.

    Đây là một trong những hợp đồng lớn nhất được Lầu Năm Góc phân bổ năm nay, trong bối cảnh ngân sách quốc phòng bị cắt giảm.

    Bộ Quốc phòng Mỹ không nói rõ thêm về bản chất công việc của BAE trên ICBM, loại có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc lưu ý rằng, phần lớn công việc sẽ được thực hiện tại Trung tâm Vũ khí Hạt nhân của Không quân Mỹ ở Căn cứ Không quân Hill, Utah.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-cap-sieu-ten-lua-dan-dao-chien-thuat-iskander-m-cho-belarus-a542266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan