+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ đưa ‘thần sấm’ A-10 tới châu Âu

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ đưa ‘thần sấm’ A-10 tới châu Âu

    tin tuc phap luat moi nong dspl 11 5 2022 dspl 11
     Máy bay tấn công A-10C Thunderbolt II. Ảnh: Getty

    Không quân Mỹ cho biết, 10 máy bay tấn công A-10C Thunderbolt II (hay còn được gọi là "thần sấm") đồn trú tại Maryland, đã đến Iceland.

    Các máy bay đã được triển khai đến châu Âu để thực hiện đào tạo kỹ năng chiến đấu và hỗ trợ cuộc tập trận "Phản ứng nhanh" của quân đội Mỹ. Đây là một cuộc tập trận đa quốc gia thường niên của quân đội Mỹ và châu Âu, diễn ra từ ngày 2 – 20/5/2022 tại các vùng Bắc Cực, Biển Baltic và Bán đảo Balkan. 

    Không quân Mỹ thông báo, tại châu Âu, 4 chiếc A-10 đã đến Na Uy ngày 6/5, trong khi 6 chiếc còn lại bay đến Bắc Macedonia vào ngày 7/5 để hỗ trợ các hoạt động tập trận.

    Belarus triển khai lực lượng đặc biệt tới biên giới với Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 11 5 2022 dspl 2
    Một binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Belarus. Ảnh: Reuters

    Ngày 10/5, Ukrinform.net dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Belarus cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt sẽ được triển khai gần biên giới với Ukraine.

    Tuyên bố do Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Belarus Viktor Gulevich đưa ra và nêu rõ: “Để đảm bảo an ninh cho Belarus ở hướng Nam, các lực lượng hoạt động đặc biệt sẽ được triển khai tại ba khu vực chiến thuật”.

    Bên cạnh đó Belarus cũng triển khai các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn đến các hướng Tây và Tây Bắc (tức là tới giáp biên giới với Ba Lan, Litva và Latvia). "Với mục đích đảm bảo an ninh quốc phòng, các đơn vị phòng không, tên lửa và pháo binh cũng được triển khai vì Mỹ và các đồng minh đang tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới Belarus", tuyên bố cho biết.

    Israel phá hủy một tòa nhà ở Đông Jerusalem

    tin tuc phap luat moi nong dspl 11 5 2022 dspl 3
    Một ngôi nhà của người Palestine bị Israel phá dỡ. Ảnh: TTXVN

    Ngày 10/5, nhà chức trách Israel đã phá hủy một tòa nhà tại khu vực Đông Jerusalem, khiến 35 người lâm vào cảnh vô gia cư, trong đó phần lớn là trẻ em.

    Toà nhà 3 tầng ở khu dân cư Silwan bị phá do không có giấy phép xây dựng hợp pháp. Nhà chức trách Israel thường phá dỡ nhà ở của người Palestine tại Đông Jerusalem và Bờ Tây với lý do này, trong khi người Palestine hầu như không xin được giấy phép xây dựng từ chính quyền Israel.

    Khu vực Silwan ở sát thành cổ Jerusalem là địa điểm được các nhóm định cư Do Thái vận động cho sử dụng để mở rộng sự hiện diện của Israel tại đây. Người Palestine lâu nay cáo buộc Israel tìm cách đẩy họ ra khỏi mảnh đất của mình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-dua-than-sam-a-10-toi-chau-au-a537205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan