+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: IS thừa nhận tấn công khủng bố ở bán đảo Sinai

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS thừa nhận tấn công khủng bố ở bán đảo Sinai

    tin tuc phap luat moi nong dspl 9 5 2022 1
    Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi (giữa). Ảnh: Elbalad

    Ngày 8/5, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thừa nhận gây ra vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một trạm bơm nước ở bán đảo Sinai của Ai Cập, khiến một sĩ quan và 10 binh sĩ thiệt mạng.

    Đây là một trong những vụ tấn công bạo lực nhất trong những năm gần đây ở phía Bắc Sinai, nơi lực lượng an ninh Ai Cập đang phát động một chiến dịch nhằm vào những kẻ khủng bố có liên hệ với IS.

    Một ngày sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã chủ trì một cuộc họp của Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang. Ông Abdel chỉ đạo các cơ quan thực thi pháp luật đẩy mạnh việc truy quét và loại bỏ các phần tử khủng bố ở một số khu vực thuộc Bắc Sinai, đồng thời tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp an ninh, góp phần loại bỏ chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức.

    Israel thành lập lực lượng vệ binh quốc gia

    tin tuc phap luat moi nong dspl 9 5 2022 2
    Lực lượng an ninh được triển khai tại hiện trường một vụ tấn công ở Tel Aviv, Israel. Ảnh: TTXVN

    Ngày 8/5, Thủ tướng Israel Naftali Bennett thông báo rằng nước này đang thành lập lực lượng vệ binh quốc gia dân sự để "chống khủng bố."

    Thông báo này được đưa ra ngay sau khi 2 người Palestine bị bắt do tình nghi sát hại 3 người Israel trong một vụ tấn công bằng dao.

    Israel hiện đang bước vào "một giai đoạn mới" trong cuộc chiến chống khủng bố và nhu cầu thành lập một lực lượng bảo vệ quốc gia đang trở nên "cấp bách hơn bao giờ hết."

    Ông Naftali Bennett cho biết, lực lượng vệ binh mới sẽ được triển khai trên khắp cả nước để kịp thời có phản ứng trong các tình huống khẩn cấp, trước khi có sự hiện diện của cảnh sát, bao gồm các đơn vị biên phòng, cùng quân dự bị và quân tình nguyện được huấn luyện.

    Iraq ký hợp đồng với Mỹ và Pháp nhập khẩu vũ khí hiện đại

    tin tuc phap luat moi nong dspl 9 5 2022 1 3
    Lực lượng an ninh Iraq. Ảnh: TTXVN

    Hãng thông tấn nhà nước Iraq (INA) ngày 8/5 dẫn lời một chỉ huy quân đội cấp cao cho biết Bộ Quốc phòng Iraq đã ký hợp đồng với Mỹ và Pháp để nhập khẩu các loại vũ khí tiên tiến và củng cố lực lượng pháo binh.

    Vị chỉ huy này cho hay các loại vũ khí pháo tầm xa gần đây đã cho thấy hiệu quả trong việc chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các loại pháo mới là một phần trong các thỏa thuận về vũ khí với các nước châu Âu.

    Trước đó, thông cáo ngày 23/4 của quân đội Iraq cho biết các lực lượng an ninh vừa khởi động một chiến dịch truy lùng và triệt hạ các phần tử thuộc IS tại khu vực miền Tây nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-is-thua-nhan-tan-cong-khung-bo-o-ban-dao-sinai-a536928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan