+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 10/3: Tránh chó, xe máy "kẹp" 3 lao vào gốc cây, 1 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/3/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tránh chó, xe máy "kẹp" 3 lao vào gốc cây, 1 người chết

    Ngày 9/3, Công an huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn làm 3 người thương vong xảy ra tại đường liên xã thuộc thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h10 ngày 6/3, em Tuin (SN 2008) điều khiển xe mô tô biển số 81T1-067.14 chở theo sau là em Siu Amyan (SN 2007) và em Siu Phyơng (SN 2008, cùng trú tại làng Phạm Ngol, xã Bar Măih, huyện Chư Sê) lưu thông theo hướng từ xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) đi xã Ia Băng (huyện Đak Đoa).

    Khi cả ba phóng xe máy đến đoạn đường qua xóm 8, thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, Tuin đánh lái để tránh đâm vào con chó trên đường thì bị mất lái và tông vào gốc cây bên lề đường.

    Hậu quả, Tuin và Amyan tử vong tại chỗ, Phyơng bị thương nặng được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai trong tình trạng nguy kịch.

    Nguyên chủ tịch UBND huyện ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị khởi tố

    Sáng 9/3, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và áp dụng ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đặng Thanh Minh (62 tuổi) nguyên Phó bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND và UBND huyện Xuyên Mộc.

    Theo cơ quan điều tra, ông Minh bị khởi tố do thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra vi phạm pháp luật về đất đai và ra quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định.

    Cùng bị khởi tố với ông Minh còn có 3 người khác cũng với tội danh trên, gồm: Huỳnh Bách Thắng (62 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Xuyên Mộc), Nguyễn Văn Triệu (61 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Bình Châu) và Phạm Văn Thảo (39 tuổi, nguyên cán bộ địa chính xã Bình Châu).

    Cụ thể, năm 2003, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 khu du lịch và dân cư Láng Hàng, huyện Xuyên Mộc với diện tích hơn 330 ha.

    Các năm sau đó, địa phương này quản lý không chặt chẽ, để một số hộ dân vào chiếm đất rồi kê khai không đúng về nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất để được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, vi phạm về quản lý và sử dụng đất.

    Việc chính quyền địa phương xác nhận nguồn gốc sử dụng đất không đúng với hiện trạng, Phòng Tài nguyên - Môi trường và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Xuyên Mộc không thẩm định thực tế, tham mưu sai, khiến UBND huyện ký nhiều quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của Nhà nước.

    Những sai phạm trên xảy ra từ năm 2004-2015, khi đó ông Đặng Thanh Minh đang làm Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc.

    Theo đó, trong thời gian này, ông Minh đã ký các quyết định về việc chỉnh lý bản đồ, hồ sơ địa chính tại xã Bình Châu đối với 6 thửa đất không phù hợp với quy định.

    Nghiêm trọng hơn, ông này đã ký quyết định cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 gia đình tại khu du lịch và dân cư Láng Hàng với diện tích gần 3.000 m2 sai quy định. Đến nay, UBND huyện đã thu hồi được một trường hợp, 2 trường hợp còn lại đã sang nhượng, hiện chưa thu hồi được.

    Khách nhậu không trả tiền, còn trộm iPhone 13 của nữ nhân viên

    tin tuc phap luat ngay 10 3 tranh cho xe may kep 3 lao vao goc cay 1 nguoi chet 2
    Nam thanh niên trộm điện thoại iPhone 13 của chị T. - Ảnh cắt từ clip

    Chị L. (34 tuổi) quản lý quán nhậu N.P. trên đường Song hành (phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM) cho biết, tối 6/3 có 2 nam thanh niên mặc lịch sự đến kêu nhiều món và bia để nhậu.

    Chị T. (29 tuổi, quê Bến Tre) là nhân viên đến phục vụ thì khách kêu ngồi nhậu chung và xin số điện thoại.

    Ngồi được một lúc, một người giả vờ nghe điện thoại, tiến lại quầy thu ngân và trộm chiếc iPhone 13 của chị T. ở kệ gần đó.

    "Lợi dụng lúc T. mang đồ ăn ra cho khách, một người nam lấy điện thoại và ra ngoài dắt xe máy chờ sẵn. Người còn lại chạy ra nhảy lên rồi cả 2 chạy đi", chị L. cho hay.

    Theo chị L., 2 vị khách chưa thanh toán hơn 1 triệu tiền nhậu. Điện thoại iPhone 13 bị trộm trị giá hơn 30 triệu đồng.

    Bị trộm tài sản, chị T. không đến công an trình báo mà đăng lên mạng xã hội để người dân cảnh giác.

    Sau khi xem được clip, cán bộ Công an phường Tân Hưng Thuận gọi điện cho chị L. để nắm thông tin và đề nghị nữ nhân viên bị trộm điện thoại đến trụ sở cung cấp thông tin nhằm truy xét kẻ gian.

    Gặp CSGT, lái xe bỏ chạy cùng gần 3 tạ pháo lậu

    tin tuc phap luat ngay 10 3 tranh cho xe may kep 3 lao vao goc cay 1 nguoi chet 3
    Lái xe Quý và tang vật - Ảnh: CAND

    Ngày 9/3, sau khi nhận được tin báo, Trạm CSGT Đakrông thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị bố trí cán bộ, chiến sĩ để dừng xe khách loại 16 chỗ ngồi BKS 74G - 000.01, lái xe không chấp hành hiệu lệnh đã lách vào vệ đường rồi tiếp tục bỏ chạy, buộc lực lượng phải truy đuổi.

    Khi các CBCS truy đuổi đến km 32 Quốc lộ 9 thì lái xe bất ngờ rẽ vào đường vận chuyển thiết bị điện gió ở khu vực cầu Khe Van đi xã Hướng Linh, huyện Hướng Hoá. Lực lượng tiếp tục truy đuổi hơn 8 km thì dừng được phương tiện này.

    Qua kiểm tra, lái xe là Nguyễn Hữu Quý (SN 1977), trú xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Tại hiện trường, lái xe này không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến xe khách BKS nói trên.

    Khám xét trên xe phát hiện 200 hộp pháo nổ mang nhãn hiệu Changkol C0883, C0884…, có trọng lượng khoảng 280kg. Ban đầu, đối tượng khai vận chuyển thuê cho người khác để lấy tiền công.

    Hiện Nguyễn Hữu Quý cùng toàn bộ tang vật, phương tiện đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-10-3-tranh-cho-xe-may-kep-3-lao-vao-goc-cay-1-nguoi-chet-a530592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan