+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12: Cạo đầu rồi tự xưng “Thích Tâm Phúc”, sư giả bị bắt vì lừa đảo

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cạo đầu rồi tự xưng “Thích Tâm Phúc”, sư giả bị bắt vì lừa đảo, làm giả tài liệu

    Theo báo CAND, tối 6/12, Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Phúc (tự xưng Thích Tâm Phúc; SN 1983; thường trú huyện Củ Chi, TP.HCM) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 7 12 2023 cao dau roi tu xung thich tam phuc su giabi bat vi lua dao lam gia tai lieu
    Cơ quan điều tra tiến hành các thủ tục tố tụng đối với ông Phúc. Ảnh: Tiền Phong

    Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2021, bà L.T.H.T. có mua một thửa đất diện tích 420,3m2 (nằm trong thửa đất số 26, tờ bản đồ số 15, diện tích 892,9m2) tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, của ông N.V.T và bà N.T.C.N làm chủ với giá 2,4 tỷ đồng nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.

    Vào ngày 7/10/2022, bà L.T.H.T thông qua L.V.V. (SN 1990, thường trú xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) giới thiệu và quen biết Nguyễn Minh Phúc để nhờ làm thủ tục tách một thửa đất thành hai thửa đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) riêng.

    Đáng nói, Phúc đồng ý việc nhờ vả của bà L.T.H.T. dù Phúc không có chức năng để làm thủ tục tách thửa đất và cũng không có mối quan hệ nào để có thể làm thủ tục tách thửa đất. Nhưng do Phúc có quen biết và nhiều lần thuê người làm giấy tờ giả, bằng cấp giả để tạo lòng tin tôn giáo nhằm lừa đảo người khác nên Phúc vẫn đồng ý nhận làm thủ tục tách thửa đất theo yêu cầu của bà L.T.H.T.

    Phúc thỏa thuận với bà L.T.H.T. và L.V.V. làm thủ tục tách thửa đất với chi phí là 135 triệu đồng và Phúc nhận trước 70 triệu đồng.

    Sau đó, Phúc thuê làm hai GCNQSDĐ giả trên ứng dụng xã hội rồi đưa một GCNQSDĐ giả cho bà Thu. Còn một GCNQSDĐ giả và một GCNQSDĐ thật của bà L.T.H.T thì Phúc cất vào két sắt để đợi khi nào bà này đưa hết số tiền 65 triệu đồng còn lại mới đưa GCNQSDĐ giả thứ hai cho bà L.T.H.T..

    Sau khi hành vi của Phúc bị phát hiện, y đã bỏ trốn sang Thái Lan. Ngay khi Phúc vừa về lại Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi đã triệu tập Phúc để làm việc. Sau nhiều lần quanh co chối tội, Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi đã khám xét khẩn cấp tại nhà của Phúc và thu giữ một GCNQSDĐ giả và một GCNQSDĐ thật của bà L.T.H.T..

    Bảo vệ của quỹ tín dụng lừa đảo hơn 8,7 tỷ đồng

    Ngày 6/12, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra các Quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Hưởng (SN 1990, trú tại xã Ngô Quyền, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra của phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Hưởng vốn là bảo vệ kiêm lái xe tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngô Quyền, huyện Thanh Miện.

    An ninh - Hình sự - Bảo vệ của quỹ tín dụng lừa đảo hơn 8,7 tỷ đồng
    Nguyễn Văn Hưởng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Hải Dương)

    Từ tháng 7/2021, Hưởng đưa ra thông tin về việc bản thân có chức năng, nhiệm vụ xét duyệt và giải ngân hồ sơ vay vốn của khách hàng, trực tiếp liên hệ với một số người quen biết và đặt vấn đề vay tiền để phục vụ công tác chuyên môn. Chỉ với chiêu bài “vay tiền để đáo hạn cho khách hàng và cần thu hồi vốn trước hạn để phục vụ công tác thanh tra”, đối tượng đã liên tiếp thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo.

    Tin tưởng vào những thông tin mà Hưởng đưa ra, từ tháng 7/2021 đến tháng 5/2022, chị N.T.T. (39 tuổi, trú tại TP.Hải Dương) đã chuyển cho đối tượng vay tổng số tiền hơn 8,7 tỷ đồng. Đến thời hạn trả nợ, Hưởng liên tiếp đưa ra hàng loạt lý do để xin gia hạn.

    Tuy nhiên trong thực tế, toàn bộ số tiền đã được đối tượng dùng để trả nợ, đánh bạc và chi tiêu cá nhân. Đầu tháng 8/2022, để tránh việc bị đòi tiền, Hưởng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đối tượng sau đó đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập, khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự.

    Lý do Trang Nemo gửi đơn xin hoãn thi hành án

    Theo báo Tuổi trẻ, lý do mà Trang Nemo đưa ra để xin tạm hoãn thi hành án tù là do mang thai.

    Trước đó, sau khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang và đồng phạm về tội gây rối trật tự công cộng, TAND TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ án về tòa án cấp sơ thẩm để thực hiện thủ tục thi hành án.

    Do Trang Nemo có địa chỉ cư trú tại quận 10 nên TAND quận 1 đã ủy thác cho TAND quận 10 để thực hiện các thủ tục thi hành án.

    Hiện đơn xin tạm hoãn thi hành án của Trang Nemo đang được TAND quận 10 xác minh, xem xét.

    An ninh - Hình sự - Lý do Trang Nemo gửi đơn xin hoãn thi hành án
    Sau hơn 2 tháng kết thúc phiên tòa phúc thẩm, Trang Nemo có đơn xin hoãn thi hành án. Ảnh: PLO

    Trước đó, TAND TP.HCM tuyên y án sơ thẩm chín tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (thường gọi Trang Nemo) về tội gây rối trật tự công cộng.

    HĐXX tuyên bác kháng cáo của các bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và tuyên y án sơ thẩm bị cáo Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng mức án 9 tháng tù) và bị cáo Phan Hoàng Nam (1 năm tù), cùng về tội gây rối trật tự công cộng, theo báo Pháp luật TP.HCM.

    Theo nội dung vụ án, do mâu thuẫn với Trần Nguyễn Trà My trong việc bán hàng online nên Trang hẹn gặp My tại cửa hàng của mình ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

    Khoảng 14h45 ngày 16/1, bà My cùng bà Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang để nói chuyện.

    Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang xin lỗi, Khanh đứng bên ngoài.

    Khoảng 15h, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu cô gái này đi về nên xảy ra cự cãi với Trang. Trong lúc mâu thuẫn, nhiều người tại cửa hàng cùng tham gia đánh Khanh.

    Toàn bộ sự việc được Trang livestream trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm người tập trung tới cửa hàng theo dõi diễn biến vụ ẩu đả. Sự việc gây mất an ninh trật tự tại đoạn đường trước cửa hàng. Lực lượng công an phải đến giải tán đám đông, vãn hồi trật tự.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-7-12-2023-cao-dau-roi-tu-xung-thich-tam-phuc-su-giabi-bat-vi-lua-dao-a602452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan