+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/10/2020: Phá đường dây đánh bạc "khủng" hơn 4.000 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phá đường dây đánh bạc "khủng" hơn 4.000 tỷ đồng

    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ngày 28/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tạm giữ 12 người trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng với tổng số tiền cá cược hơn 4.000 tỷ đồng.

    Theo điều tra, đường dây cá độ bóng đá trên do Võ Văn Hải (49 tuổi, quê Khánh Hòa) cầm đầu.

    Công an xác định Hải quản lý tài khoản cá độ Super Master. Sau đó, người đàn ông này chia thành 10 tài khoản Master, 21 tài khoản Agent, 76 tài khoản member cho các chân rết.

    Quá trình phá án, công an thu giữ một khẩu súng ngắn, 13 thẻ ngân hàng, 28 điện thoại, 5 máy tính, hơn 350 triệu đồng và nhiều tài liệu liên quan.

    Theo xác minh, từ cuối năm 2019 đến thời điểm bị bắt giữ, đường dây cờ bạc này đã giao dịch hơn 4.000 tỷ đồng.

    Tạm giam nữ nhân viên bưu điện ở Lâm Đồng vì tham ô hơn 3 tỷ đồng

    Ngày 28/10, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Huyền Trang (34 tuổi, nhân viên Bưu điện huyện Đức Trọng) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

    Cơ quan điều tra cũng đã khám xét nơi ở của Trang tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) trước sự chứng kiến của đại diện Viện KSND tỉnh và chính quyền địa phương.

    Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Trang khai nhận, từ tháng 1-9/2019 đã chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng của Bưu điện huyện Đức Trọng.

    Cụ thể, theo quy trình, với cương vị phụ trách kế toán Bưu điện huyện Đức Trọng, sau khi nhận các gói tiền từ các nhà xe và bưu cục, bưu điện văn hóa xã… chuyển về nộp cho bưu điện huyện, Trang phải bàn giao cho thủ quỹ.

    Thế nhưng Trang đã chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân rồi hợp thức các chứng từ kế toán để che đậy hành vi sai phạm.

    Tháng 1/2020, khi phát hiện loạt sai phạm của Nguyễn Thị Huyền Trang, Bưu điện huyện không phân công Trang phụ trách kế toán nữa mà điều động xuống làm nhân viên.

    Đến tháng 4, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng có đơn trình báo với cơ quan công an về việc người phụ trách kế toán của Bưu điện huyện Đức Trọng chiếm đoạt số tiền trên 3 tỷ đồng.

    Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục mở rộng điều tra.

    Điều tra vụ thiếu nữ 18 tuổi mất tích sau khi đi dự đám cưới

    Thiếu nữ 18 tuổi mất tích sau khi đi dự đám cưới. Ảnh: Pháp luật Việt Nam 

    Ngày 28/10, Công an huyện Lương Sơn, Hòa Bình đang điều tra, làm rõ vụ việc thiếu nữ 18 tuổi ở huyện Lương Sơn đã không trở về nhà và mất liên lạc với gia đình sau khi đi đám cưới bạn học.

    Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Huy Quyên (SN 1973, trú xóm Ngành, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết trên Bảo vệ Pháp luật, con gái ông là Nguyễn Thu Hà (SN 2002, đã học xong THPT và đang ở nhà) mất tích nhiều ngày nay chưa về.

    Trước đó, vào tối ngày 24/10, Hà có đi dự đám cưới bạn học cùng lớp nhưng đến nay chưa trở về, gia đình mất liên lạc. Chiếc xe máy thiếu nữ này sử dụng vẫn để ở nhà người bạn. Khi đi, Hà mặc áo khoác màu sữa, quần bò, đi giày màu trắng.

    Hiện gia đình đã báo cơ quan chức năng, đồng thời đăng tải thông tin trên mạng xã hội nhờ giúp đỡ để tìm kiếm.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thông tin mới nhất vụ dùng súng bắn chết bạn nhậu vì đòi về sớm

    Ngày 28/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Ái Nhân (24 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi "giết người".

    Theo điều tra ban đầu, tối ngày 8/10, Nhân tổ chức tiệc rượu tại nhà, trong đó có N.H.Đ. (17 tuổi, ở xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè) và 3 nam thanh niên khác tham dự.

    Trong lúc nhậu, Đ. nói mệt, không nhậu nổi nữa và xin Nhân cho về sớm. Nhân nói "nếu mày mệt không nhậu nữa thì tao bắn mày". Lập tức, Nhân lấy trong người ra một vật giống như súng bắn vào người Đ. khiến Đ. gục xuống.

    Đ. được gia đình cùng người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang. Các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị tổn thương các cơ quan trong ổ bụng, sốc mất máu do thủng mặt trước, mặt sau dạ dày, thủng tụy, rách tĩnh mạch chủ dưới.

    Do vết thương quá nặng, đến khoảng 5h ngày 9/10, bệnh nhân tử vong. Sau khi gây án, Nhân bỏ trốn, nhưng qua vận động của công an và gia đình, Nhân ra đầu thú.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-29102020-pha-duong-day-danh-bac-khung-hon-4000-ty-dong-a344172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan