+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/10/2020: Vì sao Huấn "Hoa Hồng" bị công an triệu tập?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vì sao Huấn "Hoa Hồng" bị công an triệu tập?

    Huấn "Hoa Hồng" tại cơ quan công an. Ảnh: VOV 

    Chiều 26/10, Cục An ninh chính trị nội bộ của Bộ Công an đã triệu tập Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "Hoa Hồng, quê Yên Bái) để làm rõ việc fanpage của người này đăng clip cắt từ chương trình Chuyển động 24h phát tối 17/10, sau đó ghép hình ảnh Huấn trao quà từ thiện.

    Theo VTV, tại buổi làm việc với cơ quan an ninh, Bùi Xuân Huấn khai nhận, bản thân là người thiết lập, điều hành và quản trị tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng".

    Ngày 23/10, tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng" đã đăng tải video clip có gắn logo của Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin Bùi Xuân Huấn đi cứu trợ đồng bào miền Trung.

    Bùi Xuân Huấn thừa nhận hành vi của mình là sai, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam; vi phạm quy định của pháp luật; cam kết chịu mọi hình thức xử lý của cơ quan chức năng. Huấn cũng khai nhận, đã chủ động gỡ bỏ video clip trên khỏi tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng" vào ngày 24/10.

    Hiện, Cục An ninh chính trị nội bộ đang củng cố hồ sơ vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, trên trang fanpage Huấn "hoa hồng" đăng tải video có nội dung cắt ghép từ bản tin của VTV, liên quan đến việc cứu trợ lũ lụt miền Trung.

    Đoạn video đưa thông tin: Sau khi quyên góp trên mạng xã hội, ngày 21/10, Huấn "Hoa Hồng" đã có mặt ở Quảng Trị trao mì tôm, áo phao… cho người dân.

    Ở cuối video có thêm phần chia sẻ về tiểu sử Bùi Xuân Huấn (Huấn “Hoa Hồng”).

    Tuy nhiên, đại diện của VTV xác nhận, đây là video cắt ghép.

    Tạm giữ hình sự "phi công trẻ" dùng ảnh khỏa thân tống tiền bạn gái lớn tuổi

    Ngày 26/10, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho hay, đang giữ hình sự với Lê Duy Thanh (SN 2000, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Nạn nhân là chị H.T.T.H. (SN 1989).

    Trước đó, Công an huyện Cẩm Mỹ nhận được đơn trình báo của chị H. về việc bị một người dùng ảnh nóng tống tiền.

    Theo chị H., khoảng tháng 10/2019, chị H. quen biết với Lê Duy Thanh. Trong thời gian quen nhau, chị H. có chụp rồi gửi một số hình ảnh khỏa thân của mình cho Thanh.

    Đến ngày 24/10, Thanh yêu cầu chị H. phải đưa cho mình 5 triệu đồng nếu không sẽ đăng tải những hình ảnh này lên mạng xã hội.

    Quá sợ hãi, chị H. vờ đồng ý, đồng thời trình báo cơ quan công an.

    Đến khoảng 17h ngày 24/10, Công an huyện Cẩm Mỹ đã bắt quả tang Lê Duy Thanh khi đối tượng này vừa nhận 5 triệu đồng từ chị H.

    Tại cơ quan Công an, Thanh khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi phạm tội nói trên.

    Hiện Công an huyện Cẩm Mỹ tiếp tục phối hợp với Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

    Lãnh đạo xã tiết lộ bất ngờ về nghi phạm sát hại, hiếp dâm cô gái câm điếc ở Lào Cai

    Đối tượng Lý Láo Lủ tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Lào Cai 

    Ngày 26/10, lãnh đạo UBND xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, Lý Láo Lủ (SN 1995) - nghi phạm hiếp dâm, sát hại chị L.M.D (SN 1989) - là người chưa có tiền án, tiền sự, sinh sống bình thường tại địa phương. Đối tượng sinh sống bằng nghề nông nghiệp.

    Lủ đã kết hôn và có một người con khoảng 3 tuổi. Do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, tháng 6/2020, vợ chồng Lủ đã ly hôn, người con do vợ cũ chăm sóc, nuôi dưỡng. Kể từ khi gia đình tan vỡ, Lủ sống một mình và không có biểu hiện khác thường về tâm lý.

    Về phía nạn nhân, chị D. vốn bị khuyết tật bẩm sinh. Điều đáng nói, giữa Lủ và chị D. có quan hệ họ hàng. Hành vi tội ác của Lủ khiến người thân, lẫn dư luận địa phương vô cùng bàng hoàng, sửng sốt.

    Cùng ngày 26/10, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lý Láo Lủ về hành vi "Giết người" và "Hiếp dâm".

    Tại cơ quan điều tra, Lý Láo Lủ khai nhận, khoảng 15h ngày 22/10, sau khi đi uống rượu về đang nghe điện thoại của người quen thì nhìn thấy chị D. đi nhặt quả dâu da rừng tại bãi nương của gia đình, Lủ đã nảy sinh ý định cưỡng hiếp chị D.

    Trong khi thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân, chị D. chống cự quyết liệt, Lủ liền lấy đá đập liên tiếp vào đầu khiến chị D. tử vong tại chỗ. Sau khi hiếp dâm và sát hại nạn nhân, Lý Láo Lủ về nhà và có ý định bỏ trốn. Tuy nhiên, Lủ bị bắt giữ ngay sau đó.

    Trước đó, như tin đã đưa, ngày 22/10, người thân phát hiện chị D. tử vong tại bãi đất sau nhà với nhiều vết thương trên người, hết sức thương tâm. Nạn nhận là người khuyết tật bẩm sinh câm, điếc, chân tay co quắp, nên chỉ ở nhà.

    Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị chức năng, Công an thị xã Sa Pa tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra truy bắt hung thủ gây án.

    Chỉ vài giờ sau, cơ quan điều tra đã xác định được nghi can là Lý Láo Lủ và tiến hành bắt giữ.

    Khởi tố nhóm đối tượng dùng thiết bị phá sóng để trộm xe máy

    Công an TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã tống đạt quyết định khởi tố Trần Văn Quý (32 tuổi, ở xã Phúc Xuân, TP.Thái Nguyên) và Lưu Ngọc Trinh (28 tuổi, ở xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai) về tội Trộm cắp tài sản.

    Tháng 8, hai bị can lên kế hoạch trộm cắp xe máy tại TP.Thái Nguyên. Quý là người trực tiếp đi trộm.

    Người này sử dụng thiết bị phá sóng để vô hiệu hóa camera an ninh rồi dùng vam phá khóa, lấy trộm xe và đem gửi tại bệnh viện, trường học chờ thời cơ tiêu thụ.

    Trinh có vai trò tìm người giao dịch. Khi Trinh tìm được người mua, Quý đến lấy xe đem bán.

    Với thủ đoạn này, từ tháng 8 đến tháng 10, Quý và Trinh đã thực hiện trót lọt hơn 10 vụ trộm cắp xe máy.

    Trước khi bị bắt, Quý có 2 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản. Trinh có một tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-27102020-vi-sao-huan-hoa-hong-bi-cong-an-trieu-tap-a343945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan