+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/11: Bắt "Hot girl" dùng thủ thuật "ma" lừa đảo chủ tiệm vàng

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt "Hot girl" dùng thủ thuật "ma" lừa đảo chủ tiệm vàng

    Ngày 28/11, báo Dân Trí đưa tin, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lạc, tỉnh này vừa bắt giữ Bùi Thị Trang (23 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) cùng Nguyễn Thu Linh (22 tuổi, Việt Yên, Bắc Giang), về hành vi làm giả tin nhắn của ngân hàng thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng của nhiều người.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 28 11 2023 bat hot girl dung thu thuat ma lua dao chu tiem vang
    Bùi Thị Trang bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc

    Theo công an, ngày 20/11 vừa qua, tại một cửa hàng vàng bạc ở thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc do ông N.L.T. làm chủ, một thiếu nữ hỏi mua một cây vàng và thống nhất thanh toán bằng phương thức chuyển khoản ngân hàng.

    Người này mượn điện thoại của ông T. để gọi cho gia đình và 15 phút sau thông báo đã thực hiện thành công lệnh chuyển khoản thanh toán mua vàng.

    Ông T. kiểm tra điện thoại thấy có tin nhắn thông báo tài khoản ngân hàng của mình được cộng thêm số tiền 60 triệu đồng nên tin tưởng giao vàng.

    Sau khi thiếu nữ cầm vàng rời đi, ông T. kiểm tra lại tài khoản mới phát hiện không có tiền chuyển đến nên trình báo công an.

    Sau 2 ngày tập trung lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lạc xác định Bùi Thị Trang chính là thủ phạm thực hiện hành vi lừa đảo và đồng phạm là Nguyễn Thu Linh.

    Bước đầu, hai đối tượng khai nhận đã thống nhất kịch bản để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trang đã đến tiệm vàng hỏi mua rồi mượn điện thoại của ông T. để lấy thông tin tài khoản ngân hàng, lưu số điện thoại do Linh cung cấp vào danh bạ điện thoại của ông T. với tên "Vietinbank".

    Sau đó, Trang báo cho Linh để Linh soạn tin nhắn giả danh ngân hàng Vietinbank gửi đến điện thoại của ông T. với nội dung biến động số dư tài khoản cộng thêm 60 triệu đồng.

    Đúng như kịch bản, sau khi nhận được tin nhắn, ông T. ngỡ đã nhận được tiền nên giao vàng cho Trang.

    Mở rộng điều tra, Công an huyện Yên Lạc xác định từ tháng 9/2023 đến nay với thủ đoạn như trên, Trang và Linh đã thực hiện 7 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tổng trị giá 250 triệu đồng, trong đó 2 vụ ở địa bàn thị trấn Tam Hồng (Yên Lạc) và 5 vụ trên địa bàn Hà Nội.

    Số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, Trang và Linh chia nhau tiêu xài cá nhân hết. Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lạc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Vụ con trai sát hại mẹ giá 77 tuổi ở Hải Phòng: Nghi phạm thường xuyên mâu thuẫn với nạn nhân

    Ngày 28/11, theo báo Pháp luật TP.HCM, đại diện lãnh đạo phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng cho biết công an quận Ngô Quyền đang tạm giữ hình sự để điều tra hành vi giết người của Hoàng Thế Dũng (43 tuổi, ngụ phường Máy Chai).

    Nạn nhân là bà Đỗ Thị H (77 tuổi, mẹ của Dũng).

    Nguồn tin cho hay, vào khoảng 23h ngày 27/11, sau khi to tiếng, chửi bới người mẹ, Dũng đã đánh đập khiến bà H tử vong. Người dân quanh khu vực sau khi phát hiện sự việc đã báo lực lượng chức năng để bắt nghi phạm.

    An ninh - Hình sự - Vụ con trai sát hại mẹ giá 77 tuổi ở Hải Phòng: Nghi phạm thường xuyên mâu thuẫn với nạn nhân
    Khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo đại diện lãnh đạo phường Máy Chai, bà H sống cùng Dũng và một người con gái. Người con gái bà H thì có biểu hiện về thần kinh, không ở nhà khi sự việc xảy ra.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao thông, người dân khu vực cho biết, Dũng là đối tượng nghiện rượu và có biểu hiện sử dụng ma túy. Đối tượng không quan tâm chăm sóc, mà còn thường xuyên mâu thuẫn với mẹ đẻ khiến bà H dù đã cao tuổi nhưng vẫn phải đi nhặt ve chai, đồng nát để mưu sinh.

    Một số tổ chức từ thiện nhận thấy hoàn cảnh của bà H đáng thương và khó khăn nên thường xuyên đến tặng đồ ăn, gạo và tiền cho bà. Tuy nhiên, khi những người làm công tác thiện nguyện đến giúp đỡ bà H thì thường bị Dũng chửi bới và đuổi đi.

    Hiện Công an quận Ngô Quyền đang tiếp tục điều tra vụ việc.

    Bắt quả tang đối tượng lẻn vào nhà dân trộm cắp tài sản

    Thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, vào lúc 11h ngày 22/11, Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ) nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc phát hiện, bắt quả tang một đối tượng có hành vi Trộm cắp tài sản tại khu vực ngõ 218/54 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Bưởi đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản sự việc và đưa đối tượng về trụ sở.

    Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Trọng (SN 1985; trú tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội). Khoảng 10h36’ ngày 22/11, đối tượng đi đến khu vực ngõ 218/54 Lạc Long Quân thi phát hiện căn nhà trong ngõ không có người.

    An ninh - Hình sự - Bắt quả tang đối tượng lẻn vào nhà dân trộm cắp tài sản
    Đối tượng Nguyễn Văn Trọng. Ảnh: CACC.

    Sau đó, Trọng đã lẻn vào lấy trộm 1 máy cắt và 1 máy đục, khi đang bê ra ngoài để mang đi tiêu thụ thì bị người dân phát hiện, bắt giữ. Theo hồ sơ, đối tượng đã có 1 tiền án về tội Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản.

    Công an phường Bưởi đã bàn giao đối tượng cùng toàn bộ tang vật liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn thành phố, vừa qua, Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên tiếp bắt quả tang các đối tượng buôn bán khí "bóng cười" từ tin báo facebook.

    Trước đó, trang facebook Công an TP.Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện các đối tượng buôn bán khí “bóng cười” N2O trên địa bàn huyện Gia Lâm. Ngay sau đó, Công an huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh thông tin.

    XEM THÊM: Xác minh clip người được cho là CSGT cầm gạch hăm doạ người khác sau va chạm giao thông

    Ngày 15/11, tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Gia Lâm phối hợp Đội quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện đối tượng L.Q.T (SN 2004; trú tại Văn Lâm, Hưng Yên) đang tập kết 3 bình khí N2O có tổng khối lượng là 38,5 kg. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đã mua số bình khí trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời.

    Cũng trong ngày, Tổ công tác của Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp phối hợp Đội quản lý thị trường số 8 tiếp tục phát hiện đối tượng N.M.T (SN 2002; trú tại Quốc Oai, Hà Nội) đang tập kết 3 bình khí N2O có tổng khối lượng là 39 kg tại xã Đa Tốn. Đối tượng sau đó đã tự giao nộp 10 bình khí N2O và 9 vỏ kim loại cho Tổ công tác. Hiện các đơn vị chức năng đang lập hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-29-11-2023-bat-hot-girl-dung-thu-thuat-ma-lua-dao-chu-tiem-vang-a601436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan