+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/7: Điều tra vụ hỗn chiến, một người tử vong

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 25/7/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Điều tra vụ hỗn chiến, một người tử vong

    Theo báo Lao Động, ngày 24/7, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Long Điền đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ mâu thuẫn đánh nhau, dẫn đến một người bị tử vong.

    Cơ quan chức năng tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ việc đánh nhau làm một người tử vong. Ảnh: Lao Động

    Cơ quan chức năng tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ việc đánh nhau làm một người tử vong. Ảnh: Lao Động

    Theo kết quả xác minh ban đầu, D.V.B ( SN 1965) có mâu thuẫn từ trước với N.V.L (SN 1992). Khoảng 17h ngày 23.7, cả hai gặp nhau tại đoạn đường thuộc khu phố Hải Điền, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền nên cãi nhau dẫn đến xô xát, đánh nhau bằng tay (không sử dụng hung khí).

    Một lúc sau, B. phát hiện L. có dấu hiệu khó thở, tím tái nên buông ra, cùng người dân có mặt sơ cứu. Sau đó L. được vợ đưa đi Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu nhưng đã tử vong.

    Nhận được thông tin, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm việc với đối tượng, những người liên quan, người làm chứng.

    Kết quả khám nghiệm sơ bộ xác định có tác động ngoại lực vùng cổ, tụ máu cơ vùng cổ, tụ máu dây thanh âm bên phải, tụ máu tuyến giáp, phù phổi cấp ở cơ thể, có bệnh lý tim mạch cũ; hiện đang chờ kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

    Xuất hiện hình thức lừa đảo mạo danh các giải chạy của Vietcombank

    Theo ghi nhận của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trong những tháng gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số fanpage giả mạo các giải chạy Marathon do Vietcombank tổ chức nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu tham gia đăng ký.

    Cụ thể, các fanpage này đã sử sụng trái phép logo của Vietcombank, thông tin và hình ảnh của các giải chạy do Vietcombank tổ chức hoặc đồng hành tài trợ cùng thông tin sai lệch để lấy lòng tin của người dùng mạng xã hội. Đối tượng lừa đảo mời gọi người dân thực hiện chuyển tiền đăng ký tham gia.

    Các đối tượng cũng có thể dẫn dắt nạn nhân tham gia các nhóm trên ứng dụng nhắn tin như Zalo/Telegram rồi hướng dẫn làm các “nhiệm vụ” để hưởng thêm nhiều ưu đãi như miễn phí chi phí vận chuyển, tiền ăn tại giải chạy.

    Những nhiệm vụ này thường ở dạng yêu cầu mua các sản phẩm chạy doanh số, chuyển tiền vào tài khoản mang tên pháp nhân, cá nhân rồi được hứa hẹn sẽ hoàn tiền về ngay lập tức. Các đối tượng thường hoàn trả đầy đủ kèm theo lợi nhuận của những giao dịch đầu rồi tăng dần số tiền cần chuyển của nhiệm vụ. Khi số tiền chuyển đi đã đủ lớn, các đối tượng lừa đảo sẽ thực hiện chặn mọi liên lạc với nạn nhân.

    Các fanpage lừa đảo mạo danh giải chạy của Vietcombank.

    Các fanpage lừa đảo mạo danh giải chạy của Vietcombank.

    Vietcombank khẳng định Vietcombank hiện không tổ chức bất kỳ giải chạy nào có thu phí tham gia. Các giải chạy do Vietcombank tổ chức hoặc đồng hành tài trợ chỉ được đăng tải trên website chính thức https://www.vietcombank.com.vn và fanpage chính thức duy nhất là https://facebook.com/ilovevcb, các hình thức tiếp nhận đăng ký khác là giả mạo.

    Ngân hàng khuyến cáo khách hàng và người dân tìm hiểu kỹ các thông tin về giấy phép tổ chức, tư cách pháp nhân của đơn vị tổ chức và tính chính danh của các fanpage trước khi thực hiện chuyển tiền đăng ký bất kỳ giải chạy Marathon nào trên mạng xã hội. Khách hàng và người dân tuyệt đối không làm theo hướng dẫn chuyển tiền cho bất kỳ tài khoản nào nếu chưa làm rõ được thông tin chủ tài khoản và mục đích chuyển tiền. 

    Trước đó vào tháng 4/2024, Công an tỉnh Bình Định đã tiếp nhận trình báo của nạn nhân bị lừa đảo 30 tỷ đồng khi đăng ký cho hai con nhỏ tham gia giải chạy Marathon do một báo điện tử lớn tổ chức. Nạn nhân đã đăng ký thông qua fanpage giả mạo trên mạng xã hội và bị dẫn dụ làm các “nhiệm vụ” để hưởng ưu đãi của nhà tài trợ đồng hành cùng giải chạy, sau đó bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Vụ nam thanh niên chết ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai: Tiếng động lớn ở tầng 2

    Công an tỉnh Gia Lai đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của nam thanh niên tại tòa nhà chung cư Hoàng Anh Gia Lai ở TP. Pleiku.

    Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Báo Gia Lai)

    Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Báo Gia Lai)

    Theo VietnamNet, vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định, nam thanh niên tên là N.H.M. (21 tuổi, trú tại xã Trà Đa, TP.Pleiku).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 23/7, nhiều cư dân sinh sống trong tòa nhà chung cư Hoàng Anh Gia Lai (phường Diên Hồng, TP.Pleiku) nghe thấy tiếng động lớn phát ra ở khu vực cầu thang tầng 2.

    Khi người dân đến gần khu vực phát ra tiếng động để kiểm tra thì tá hỏa phát hiện anh M. trong tình trạng đã tử vong.

    Tin tức trên báo Gia Lai, một số người dân nghi vấn người này bị rơi từ trên tầng cao của tòa nhà xuống khu vực cầu thang tầng 2.

    Hiện, nguyên nhân tử vong của anh N.H.M. đang được lực lượng Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-25-7-ieu-tra-vu-hon-chien-mot-nguoi-tu-vong-a448986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan