+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6: Đối tượng mua 11 khẩu súng về nhà cất giữ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 21/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tạm giữ đối tượng mua 11 khẩu súng về nhà cất giữ

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 20/6, Công an huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thiện Khiêm (SN 1994, ngụ thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang) điều tra, làm rõ về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng.

    Nguyễn Thiện Khiêm tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an nhân dân

    Nguyễn Thiện Khiêm tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an nhân dân

    Theo kết quả điều tra, qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an huyện Cầu Ngang tiến hành kiểm tra nơi ở của Nguyễn Thiện Khiêm tại thị trấn, phát hiện, lập biên bản tạm giữ 9 khẩu súng ngắn, 2 khẩu súng dài, 4 quả lựu đạn, cây nỏ tự chế, 51 viên đạn bằng kim loại cùng nhiều vật dụng có liên quan.

    Tại cơ quan Công an, Khiêm khai nhận số vũ khí quân dụng bị tạm giữ mua trên mạng xã hội với tổng số tiền là 16,6 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

    Xử lý cơ sở bày bán công khai thuốc lá điện tử ở Quảng Ninh

    Ngày 20/6, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an huyện Đầm Hà vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện 1 cơ sở kinh doanh tại thị trấn Đầm Hà đang bày bán tại cửa hàng 30 hộp máy thuốc lá điện tử và 16 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử các loại.

    Đối tượng và tang vật liên quan đến vụ án.

    Đối tượng và tang vật liên quan đến vụ án.

    Chủ hộ kinh doanh là ông T.V.T không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, trên nhãn hàng hóa không ghi cơ sở sản xuất, đơn vị nhập khẩu, không xác định được xuất xứ của hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa căn cứ theo giá niêm yết trên sản phẩm hàng hóa tại cửa hàng là 12 triệu đồng. Tổ công tác đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.V.T về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng số tiền xử phạt là 5.000.000 đồng.

    Đồng thời đồng thời tịch thu toàn bộ số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bị châm chọc chuyện tình cảm, người đàn ông hắt nồi lẩu đang sôi vào mặt đối thủ

    Ngày 20/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cẩm Phả đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thế Huynh (SN 1973, trú tại phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về tội cố ý gây thương tích theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

    Trước đó, vào ngày 23/4, chỉ vì mâu thuẫn bộc phát trong khi ăn lẩu tại nhà hàng Thuyền Chài (phường Cẩm Thuỷ, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), anh N.V.C, (SN 1976, trú tại thôn Tương Đông, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình)  bị Phạm Thế Huynh  hắt nồi nước lẩu đang sôi trên bếp vào mặt, ngực khiến anh bị bỏng, gây thương tích, tổn hại 21% sức khoẻ.

    Phạm Thế Huynh tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

    Phạm Thế Huynh tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

    Tại cơ quan CSĐT, Phạm Thế Huynh cho biết, khi N.V.C biết Huynh có quan hệ tình cảm, chuẩn bị làm đám cưới với người yêu tên C, chị này lại là người mà N.V.C từng theo đuổi nhưng không được đón nhận tình cảm nên  N.V.C đã rủ chị C, Phạm Thế Huynh và 2 người khác đi ăn, uống rượu rồi có những lời lẽ xúc phạm, bôi nhọ, kích động đối với Huynh về chuyện tình cảm của Huynh và chị C khiến đối tượng bực tức, không kiềm chế được cảm xúc và phạm tội. 

    Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, ngoài vụ việc trên, trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình tội phạm cố ý gây thương tích trên địa bàn TP.Cẩm Phả tiếp tục diễn biến phức tạp, với 8 vụ xảy ra, chiếm 28,6% trong tổng số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ mâu thuẫn bột phát trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Nhiều mâu thuẫn rất nhỏ nhưng lại dẫn đến hành vi cố ý gây thương tích với hậu quả để lại rất lớn, người phạm tội phải đối diện với khung hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. 

    Điều đáng nói nguyên nhân của nhiều vụ việc cố ý gây thương tích xuất phát từ cách cư xử, lời nói không chuẩn mực mang tính trêu đùa quá chớn, kích động, khiêu khích của người bị hại dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    Qua đó, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo, mỗi người dân nên ứng xử có văn hóa, lịch sự trong giao tiếp, tôn trọng người khác trong cuộc sống hàng ngày, kịp thời giải quyết triệt để các mâu thuẫn nảy sinh trong đời sống xã hội không để âm ỉ, kéo dài, phức tạp trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Đặc biệt, khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, người dân phải giữ bình tĩnh, tìm hướng giải quyết, tuyệt đối không sử dụng bạo lực, trong trường hợp không giải quyết được thì trình báo ngay cho cơ quan Công an hoặc chính quyền địa phương để hỗ trợ giải quyết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-21-6-oi-tuong-mua-11-khau-sung-ve-nha-cat-giu-a436642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan