+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phạt tiền phụ huynh xông vào trường tát cô giáo

    Ngày 13/4, bà Lê Thị Tú Anh - phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết chủ tịch UBND phường Mỹ Hòa vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Trần Văn Vũ do ông này đã xông vào trường học hành hung cô giáo dạy con mình.

    Ông Vũ bị phạt 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác và bị buộc bồi thường tiền thuốc cho cô giáo 1,5 triệu đồng. Người thanh niên "bạn nhậu" đi cùng với ông Vũ khi hành hung cô giáo bị xử phạt 200.000 đồng.

    Nguyên nhân vụ hành hung bắt nguồn từ việc em Y. (con ông Vũ) học sinh lớp 1G Trường tiểu học Phạm Hồng Thái, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên mách với cha mẹ rằng bị một bạn trai cùng lớp đánh.

    Vào khoảng 15h30 phút ngày 2/4, ông Vũ cùng một thanh niên là bạn nhậu xông vào phòng học yêu cầu cô Nguyễn Thị Thanh Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp, cho ông gặp phụ huynh của em học sinh đã đánh con ông.

    Do chưa nắm rõ vụ việc, cô Dung từ chối yêu cầu của ông Vũ thì bị ông tát nhiều cái vào mặt. Người thanh niên đi cùng dùng tấm bảng tên lớp đập mạnh lên bàn giáo viên. Khi các cán bộ, giáo viên đến can thiệp thì người này bỏ ra ngoài la lối rồi ra về.

    Ngay sau xảy ra vụ việc, lãnh đạo trường đã trình báo Công an Phường Mỹ Hòa và công an phường đã mời những người có liên quan để lấy lời khai ban đầu.

    Ngày hôm sau, trường đã có báo cáo gửi Phòng GD-ĐT TP Long Xuyên và cử giáo viên khác dạy thay cô Dung để cô đi giám định thương tật.

    Đến ngày 4/4, ông Vũ đã đến gặp cô Dung để xin lỗi và "mong được bỏ qua".

    Bắt 52 người đang say sưa bên hai sới gà

    Những người tham gia đá gà bị bắt tại nhà ông Lý cùng nhiều tang vật - Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ngày 13/4, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vừa triệt xóa một sới bạc bằng hình thức đá gà, bắt giữ 52 người với tài sản thu giữ lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình Công an huyện Nghi Lộc đã phát hiện một nhóm người tổ chức đánh bạc lớn trên địa bàn bằng hình thức đá gà gây nhức nhối cho người dân nơi đây.

    Chuyên án 418G sau đó được xác lập điều tra để triệt xóa tụ điểm trên. Trinh sát nắm bắt được nhóm đối tượng thường tổ chức đá gà mỗi lần một địa điểm, để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng.

    Qua thời gian theo dõi, với thông tin ngày 12/4, nhóm người sẽ tổ chức đá gà trên địa bàn với số lượng lớn, Ban chuyên án đã lên phương án để bắt giữ họ.

    Khoảng 12h ngày 12/4, 80 cán bộ, chiến sĩ Ban chuyên án bất ngờ bao vây và ập vào nhà ông Phạm Xuân Lý (sinh năm 1962, trú tại xóm Lộc Mỹ, xã Nghi Xuân, Nghi Lộc) bắt quả tang 52 người đang đánh bạc bằng hình thức chọi gà tại 2 sân.

    Tang vật thu giữ gồm 18 con gà chọi, 60 ĐTDĐ, 19 chiếc xe máy, 4 ôtô cùng hàng trăm triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan khác. Chuyên án tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Đưa hơn 130 người ở quán bar về trụ sở công an kiểm tra ma túy

    Nhiều người được đưa về trụ sở để kiểm tra ma túy - Ảnh: Công an Nhân dân

    Chiều 13/4, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM vẫn đang sàng lọc hàng chục dân chơi sử dụng ma túy trong quán bar để xử lý theo quy định.

    Trước đó, khoảng 0h30’ rạng sáng cùng ngày, Công an quận Phú Nhuận phối hợp cùng các đơn vị liên quan ập vào kiểm tra quán bar Vertu (đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận).

    Tại thời điểm kiểm tra, bên trong quán bar có hàng trăm nam nữ đang lắc lư điên cuồng trong tiếng nhạc mạnh. Thấy lực lượng công an, nhiều người tìm cách tháo chạy nhưng đã bị cảnh sát chặn lại.

    Lực lượng chức năng đã đưa 137 nam, nữ có dấu hiệu nghi vấn sử dụng ma túy về trụ sở để kiểm tra.

    Kết quả có 25 người (gồm 18 nam, 7 nữ) dương tính với ma túy. Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

    Giả phụ huynh vào trường lấy dây chuyền bạc của 12 học sinh

    Đại tá Phạm Văn Oánh, Trưởng Công an huyện Hải Hậu cho biết, trước đó vào lúc 13h30 ngày 9/4 tại Trường tiểu học Hải Hưng, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi vào khối lớp 1 của trường, xoa đầu các em học sinh, hỏi tên lớp rồi tự giới thiệu là bạn của cô chủ nhiệm.

    Nam thanh niên lân la trò chuyện, làm quen rồi nhân lúc các em không để ý, nam thanh niên liền lấy dây chuyền bạc các em đeo trên cổ. Tổng cộng có 12 em bị mất dây chuyền bạc.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hải Hậu đã bắt giữ đối tượng phạm tội là Vũ Văn Duy, 27 tuổi, trú tại xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

    Tại cơ quan công an, Vũ Văn Duy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Công an huyện Hải Hậu cũng khuyến cáo phụ huynh không nên cho con đeo những đồ trang sức có giá trị như vàng, bạc, đá quý đến trường học hay đến những nơi đông người. Việc cho con đeo trang sức đến lớp, đi ngoài đường hay đến chỗ đông người mà không có người lớn đi cùng đã vô tình đẩy con trẻ vào nguy hiểm. Bởi trẻ con rất dễ tin người lớn lại chưa đủ nhận thức để phân biệt thật – giả, chưa đủ khả năng để chống đối kẻ trộm cướp.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/4/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1442018-a226053.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan