+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ đôi 9X trấn lột tài sản người đi đường

    Quang và Hùng tại công an - Ảnh: Công an cung cấp/ Tri thức trực tuyến

    Ngày 9/4, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Công Quang (23 tuổi) và Lê Quang Hùng (20 tuổi, cùng ở xã Thanh Hưng) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

    "Hai thanh niên này không có công ăn việc làm ổn định, thành phần hư hỏng mặc dù chưa có tiền án tiền sự", thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương nói.

    Nửa tháng trước, công an huyện này nhận được đơn trình báo của các nạn nhân về việc bị hai thanh niên chặn đường xin đểu tại khu vực cầu Rạng. Người nào không cho sẽ bị chúng kề dao trấn lột tài sản.

    Vào cuộc điều tra, ngày 30/3, cảnh sát bắt giữ Quang và Hùng đang cưỡng đoạt tiền của hai vợ chồng đi đường.

    Làm việc với cảnh sát, bộ đôi khai rằng bỏ học sớm, không có nghề nghiệp ổn định và cần tiền tiêu xài nên bàn nhau đi trấn lột tài sản của người khác.

    Bố bệnh nhân hành hung bác sĩ bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

    Ngày 9/4, bác sĩ Nguyễn Song Hào - đại diện Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh - xác nhận bệnh viện này đã trình báo công an về việc một bác sĩ và một sinh viên thực tập bị người nhà bệnh nhân hành hung dẫn đến chấn thương.

    Trước đó, khoảng 23h30 ngày 8/4, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.P.Đ ở TP Hà Tĩnh trong tình trạng sốt cao, phụ trách xử lý khi đó là bác sĩ Nguyễn Đình Phi.

    "Đang thăm khám cho bệnh nhân, bất ngờ có người tự xưng là bố của bệnh nhân nhảy vào chửi bới, túm lấy cổ áo đấm thẳng vào mặt tôi. Em Giáp, sinh viên y khoa thực tập tại bệnh viện, chạy đến can ngăn cũng bị người này đánh tới tấp, dẫn đến chấn thương", bác sĩ Nguyễn Đình Phi kể lại.

    Ngoài bác sĩ Phi bị đánh sưng ở đầu, em Trần Nhật Giáp (24 tuổi, sinh viên Trường ĐH Y khoa Vinh) bị rách vùng mắt và trán, được các bác sĩ đưa vào điều trị tại Khoa ngoại thần kinh của bệnh viện.

    Theo bác sĩ Nguyễn Song Hào, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã báo với cơ quan công an để lập biên bản, lấy lời khai các nhân chứng và bị hại, làm rõ về đối tượng hành hung bác sĩ và sinh viên y khoa thực tập tại bệnh viện.

    Đề nghị truy tố đối tượng xâm hại bé gái hàng xóm

    Đối tượng Nguyễn Trung Nghĩa - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Ngày 9/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp - tỉnh Đắk Nông cho biết, đã có kết luận điều tra và chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1989, trú tại huyện Đắk R’lấp) về tội hiếp dâm trẻ em.

    Theo đó, khoảng 19h ngày 16/6/2017, sau khi đi nhậu về, Nghĩa qua nhà hàng xóm chơi và thấy cháu M. (SN 2001, trú cùng thôn) đang ở nhà một mình. Nghĩa đi vào bếp nói chuyện và ôm, hôn cháu M.

    Thấy cháu M. không chống cự gì nên Nghĩa đã bế cháu M. vào phòng rồi dùng vũ lực để hiếp dâm, nhưng bị nạn nhân chống cự và kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, một số người dân xung quanh chạy đến can thiệp thì Nghĩa bỏ chạy và trốn khỏi địa phương.

    Tháng 10/2017, Công an huyện Đắk Rlấp ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Nguyễn Trung Nghĩa. Sau đó, lực lượng Công an huyện Xuân Lộc phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm-Bộ phận thường trực phía Nam (Bộ Công an) đã phát hiện Nghĩa đang lẩn trốn trên địa bàn nên tiến hành bắt giữ.

    Lão bà “thất thập” lấy mạng hàng xóm vì tranh chấp rãnh nước

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 8/4, tại cánh đồng thôn Thượng, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

    Hưng thủ là Nguyễn Thị Nga (73 tuổi). Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Liên (63 tuổi) đã tử vong trên đường đi cấp cứu vì mất máu quá nhiều.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ bà Nga đã điều tra làm rõ vụ án.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/4/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1042018-a225391.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan