+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 10/9: Chủ quán cà phê tử vong trong tư thế treo cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ quán cà phê tử vong trong tư thế treo cổ

    tin tuc phap luat ngay 10 9 chu quan ca phe tu vong trong tu the treo co
    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trưa 9/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12, TP.HCM, đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ người đàn ông tử vong tại cà phê ở phường Tân Thới Hiệp.

    Sáng cùng ngày, người dân nghe tiếng hô hoán của người bên trong căn nhà cũng là quán cà phê trên đường Tân Thới Hiệp 09, quận 12. Họ chạy đến nơi, thì phát hiện người đàn ông tên D. (43 tuổi) tử vong trong tư thế treo cổ trước cửa ra vào.

    Nhận tin báo, Công an quận 12 khám nghiệm hiện trường, đưa thi về nhà xác phục vụ điều tra.

    Một hàng xóm cho biết gia đình ông D. thuê căn nhà trên để ở và buôn bán nước nhiều năm nay.

    Đầu bếp dùng dao chém “địch thủ”

    tin tuc phap luat ngay 10 9 chu quan ca phe tu vong trong tu the treo co 2
    Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu bắt tạm giam Hoàng Kim Quang. Ảnh: CAND

    Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam Hoàng Kim Quang (SN 1996, quê tỉnh Thừa Thiên-Huế), đầu bếp tại một quán nhậu trên đường Đống Đa, quận Hải Châu về hành vi “Giết người”.

    Trước đó, Hoàng Kim Quang có mâu thuẫn tiền bạc với Trần Rin (SN 1994, quê Quảng Nam), đầu bếp quán nhậu Momo trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Sợ Quang đánh nên Rin không dám đi làm và kể lại việc này cho một số người quen tại nơi làm việc. Nghe vậy, chiều 27/6, chủ quán nhậu Momo là Hoàng Quốc Lộc (SN 1993, trú quận Sơn Trà) lái ôtô chở Rin cùng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1982, quê Hà Tĩnh, là quản lý quán nhậu của Lộc) cùng 2 người khác hẹn gặp Quang nói chuyện.

    Trước khi đến điểm hẹn là một quán cà phê trên đường Đống Đa, Quang nhờ Nguyễn Quốc Khánh (SN 2001, phụ bếp của Quang) mang theo một con dao, loại dùng để phi-lê cá để phòng thân. Trong lúc gặp và giải quyết mâu thuẫn, Quang bị nhóm của Lộc dùng hung khí đánh gây thương tích. Vì vậy, Quang lấy con dao đã nhờ Khánh mang theo để chống trả lại.

    Trong lúc đuổi đánh Quang, Hùng vấp ngã và bị Quang dùng dao chém nhiều nhát vào phần đầu gây thương tích. Sau một hồi ẩu đả, Lộc lái xe ôtô đưa các đối tượng trong nhóm rời hiện trường. Lúc này Hùng và Quang đều bị thương nên được người dân đưa vào Trung tâm Y tế quận Hải Châu cấp cứu. Theo kết quả giám định, Hùng bị thương ở nhiều vị trí, trong đó có vùng thái dương với tổng tỷ lệ thương tích là 11%. Quang cũng bị chấn thương ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể với tổng tỷ lệ thương tích là 12%.

    Theo Công an quận Hải Châu, việc Quang có hành vi dùng dao sắc nhọn tấn công và chém nhiều nhát vào vùng thái dương của Hùng có khả năng tước đoạt mạng sống của người này nên đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người” nên đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Kim Quang. Cơ quan Công an cũng tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của Hoàng Quốc Lộc, Nguyễn Mạnh Hùng và các đối tượng khác có liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Khởi tố đối tượng dùng búa đập bể tủ kính cướp tiệm vàng

    Ngày 9/9, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Sơn Bá (23 tuổi, ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

    Trước đó, vào ngày 28/8, Trần Sơn Bá lấy một cây búa, một con dao bầu cất trong cốp xe máy rồi đến tiệm vàng Kim Việt (phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ).

    Khi đến trước tiệm vàng trên, Trần Sơn Bá cầm theo dao, búa vào bên trong rồi lớn tiếng đe dọa khách hàng, nhân viên của tiệm; tiếp đó, dùng búa đập nhiều lần vào tủ kính nhằm cướp vàng.

    Trước sự việc, nhiều người đang mua vàng bỏ chạy ra ngoài. Lúc này, trong tiệm vàng có một số người và chủ tiệm vàng dùng ghế và các vật dụng chống trả quyết liệt. Lúc này, Trần Sơn Bá lên xe máy bỏ chạy, vứt lại cây búa ở lề đường.

    Đến 21h cùng ngày (28/8), lực lượng công an đã ập vào bắt giữ Trần Sơn Bá khi đối tượng đang trốn tại nhà riêng ở thôn Tân Phú, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

    Tại cơ quan công an, Trần Sơn Bá khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Xử lý thanh niên bốc đầu rồi đăng mạng khoe thành tích

    Ngày 9/9, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang, đơn vị này vừa triệu tập, xử lý một đối tượng về hành vi bốc đầu xe trên tuyến Quốc lộ 2C, địa phận xã Trung Sơn huyện Yên Sơn.

    Đối tượng được xác định là S.V.T (SN 2004) điều khiển xe mang BKS 22B2-202.22, ngồi phía sau là V.V.T (SN 2007) đều trú tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn.

    Tại cơ quan Công an, S.V.T đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi bốc đầu xe, y đăng mạng xã hội nhằm khoe thành tích.

    Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lí vi phạm hành chính đối với T.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-10-9-chu-quan-ca-phe-tu-vong-trong-tu-the-treo-co-a550513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan