+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/8:Bắt đối tượng chống người thi hành công vụ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 10/8/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Bắt đối tượng chống người thi hành công vụ

    Báo Lao Động thông tin, Công an thị xã Nghi Sơn vừa bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Tuyết về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Công an bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ. Ảnh: Lao Động

    Công an bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ. Ảnh: Lao Động

    Trước đó, khoảng 10h ngày 18/7 tại công trường thi công cột VT63 đường điện 500KV Bắc - Nam, mạch 3 thuộc địa bàn thôn Hợp Nhất xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn đi qua phần đất nông nghiệp của gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết (đã được đơn vị thi công hợp đồng mượn đất cho đến khi thi công xong) đã xảy ra vụ chống người thi hành công vụ.

    Tại đây, Nguyễn Thị Tuyết đã cùng em gái là Nguyễn Thị P (sinh năm 1978 ở cùng xã) mang xô, chậu đựng chất bẩn ngồi ngay giữa đường cản trở không cho công nhân lên vị trí chân cột VT63 để thi công.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Nghi Sơn và chính quyền địa phương đã cử một Tổ công tác đến vận động, tuyên truyền, giải thích đây là công trình trọng điểm quốc gia, phải bảo đảm thi công đúng tiến độ nhưng Nguyễn Thị Tuyết không những không chấp hành mà còn chửi bới và dùng nước trong xô chất bẩn (mắm tôm) hất vào người đồng chí Trưởng Công an xã Phú Lâm và Trưởng Công an xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn làm ướt, bẩn quần áo Công an nhân dân của 2 đồng chí này.

    Tổ công tác vẫn tiếp tục kiên trì vận động, tuyên truyền, giải thích nhưng đối tượng Nguyễn Thị Tuyết vẫn không chấp hành mà tiếp tục chửi bới và có hành vi chống đối buộc Tổ công tác phải khống chế, bắt giữ đối tượng đưa về trụ sở Công an xã Phú Lâm.

    Được biết, trong quá trình giải phóng mặt bằng thi công cột VT63 đường điện 500KV Bắc - Nam, mạch 3 thuộc địa bàn thôn Hợp Nhất xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn đi qua phần đất nông nghiệp của gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết, đối tượng đã nhận tiền đền bù của Nhà nước với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị thi công cũng đã chi trả hơn 400 triệu đồng cho Nguyễn Thị Tuyết bao gồm tiền mở rộng đường, tiền thuê tập kết vật liệu…

    Tuy nhiên, Nguyễn Thị Tuyết vẫn đưa ra nhiều yêu sách quá mức để ép đơn vị thi công phải chi tiền và liên tục gây cản trở thi công làm đơn vị thi công bị chậm tiến độ và thay đổi phương án thi công, gây nhiều nguy hiểm cho công nhân.

    Chính quyền và công an địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, giải thích nhưng Nguyễn Thị Tuyết không nghe, đưa ra nhiều yêu sách quá mức mà đơn vị thi công không thể đáp ứng được.

    Xét mức độ hành vi vi phạm của đối tượng, Công an thị xã Nghi Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Vụ chồng đâm vợ tử vong ở Đắk Lắk: Hé lộ nguyên nhân

    Ngày 9/8, cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra làm rõ vụ chồng đâm vợ tử vong trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

    Theo báo Dân Việt, hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao đâm chết vợ do mâu thuẫn, cãi vã sau khi đi nhậu về.

    Đối tượng dùng dao đâm vợ tử vong là Hoàng Thanh Bình (62 tuổi) trú tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Nạn nhân trong vụ án này là Lê Thị Th. (62 tuổi, vợ Bình).

    Nghi phạm đâm vợ tử vong ở Đắk Lắk. Ảnh: VnExpress

    Nghi phạm đâm vợ tử vong ở Đắk Lắk. Ảnh: VnExpress

    Nguồn tin cho hay, khoảng 10h ngày 8/8, Bình đến nhà một người quen ở cùng xã tổ chức ăn nhậu. Đến 11h40 cùng ngày, sau khi một mình uống hết hơn nửa lít rượu thì Bình đi về nhà và xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với vợ.

    Do tức giận vì bị vợ dùng lời lẽ mắng nhiếc thậm tệ và sẵn có men rượu trong người nên Bình đã vào phòng ngủ lấy một con dao nhọn rồi đuổi theo vợ ra khu vực vườn tiêu của gia đình.

    Mặc dù vợ van xin tha, nhưng Bình nói "giờ xin muộn rồi" và tiếp tục dùng dao tấn công vợ.

    Sau khi gây án, Bình vứt dao ra sau nhà bếp, thay chiếc áo dính máu rồi đến nhà người thân kể lại sự việc.

    Tiếp đó, Bình đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi giết vợ của mình.

    Bước đầu, Công an xác định nguyên nhân bà Th. tử vong là do bị đa vết thương thủng phổi, thủng gan gây mất máu.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VnExpress đưa tin, khi đầu thú, Bình khai mọi khi sau chầu nhậu chỉ nằm ngủ không quậy phá, "giá như bà ấy đừng chửi và giá như tôi không uống rượu thì đâu đến nổi thế này".

    Hiện vụ việc chồng đâm vợ tử vong ở Đắk Lắk đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Giám đốc một công ty xây dựng trốn truy nã dưới vỏ bọc thợ phụ hồ

    Ngày 9/8, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan CSĐT Công an TP đã bắt giữ Trần Hữu Phước (32 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Pháp luật TP.HCM.

    Trần Hữu Phước tại cơ quan công an. (Ảnh: PLO)

    Trần Hữu Phước tại cơ quan công an. (Ảnh: PLO)

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Hữu Phước là giám đốc một công ty xây dựng ở tỉnh Gia Lai nhưng do cờ bạc, làm ăn thua lỗ nên bị vỡ nợ.

    Đầu năm 2023, Phước đến TP.Buôn Ma Thuột tìm cách chiếm đoạt tài sản của người khác để lấy tiền tiêu xài. Mục đích mà Phước nhắm đến là những cơ sở cho thuê xe dịch vụ.

    Phước lên mạng xã hội Facebook tìm các cơ sở cho thuê xe máy rồi gọi điện thoại thỏa thuận việc thuê xe. Sau đó, Phước đến ký hợp đồng thuê và nhận xe. Sau khi thuê được xe máy, Phước chụp hình rồi rao bán trên mạng xã hội Facebook để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

    Với thủ đoạn trên, Phước đã chiếm đoạt 6 chiếc xe máy của 3 cơ sở kinh doanh tại TP.Buôn Ma Thuột.

    Theo VietnamNet, đến ngày 23/1/2024, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khởi tố Trần Hữu Phước về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng Phước đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan công an ra quyết định truy nã.

    Ngày 8/8, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã bắt giữ Phước khi đang lẩn trốn và làm thợ hồ tại TP.Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-10-8-bat-oi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-a455008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan