+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/2: Không thở được, mất khứu giác sau nâng mũi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Không thở được, mất khứu giác sau nâng mũi

    TS Nguyễn Huy Cảnh – Quyền Phó chủ nhiệm khoa Y học thực nghiệm, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết trên Infonet, bác sĩ thường xuyên tiếp nhận các ca nâng mũi biến chứng mà hậu quả từ các spa, thẩm mỹ viện chui.

    Nhiều spa còn công khai tìm người làm mẫu để họ thực tập nâng mũi, cắt mí, khách được làm miễn phí. Nhiều bạn trẻ không hiểu biết nên tự nguyện làm chuột bạch cho họ.

    Thậm chí có người còn mất cả khứu giác vì biến chứng do nâng mũi. Cánh mũi không mềm mại, bong mảnh ghép silicon, sờ vào thấy sự di động, chất liệu nâng sống mũi xoay chuyển, lệch sang trái hoặc lệch sang phải. Một số bị mảnh ghép chọc vào nên đầu mũi hay đỏ và đau.

    Đối với làm đẹp nâng mũi, bác sĩ Cảnh lưu ý, nâng mũi không đơn giản là đặt chất liệu vào mũi cho sống mũi thẳng, cao lên là xong. Những người có nhu cầu thẩm mỹ cần tìm hiểu thật kỹ và nên đến các cơ sở uy tín do bác sĩ thực hiện.

    Đến nay, theo quy định của ngành y tế thì các spa không có chức năng nâng mũi, tiêm filler hay cắt mí.

    Bỏng nặng do nổ bình gas mini

    Hình minh họa.

    Người đàn ông 32 tuổi, ở TP.Uông Bí, Quảng Ninh đang kiểm tra bình gas thì bình phát nổ, bỏng nặng vùng mặt.

    VnExpress đưa tin, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ngày 26/2 cấp cứu trong tình trạng bỏng hai mắt, mặt, cổ, vết thương ngón hai bàn tay trái.

    Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị bỏng giác kết mạc độ ba, dị vật kết giác mạc, bỏng độ hai tại vùng mặt, cổ diện tích 4% và vết thương ngón 2 bàn tay trái. Người bệnh được xử trí vết thương vùng bàn tay, cổ, đầu và lấy bỏ các dị vật tại giác, kết mạc.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng bình ga. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

    Trường hợp bị nạn, phần chi thể đứt rời cần bảo quản đúng cách và đưa cùng nạn nhân đến cơ quan y tế gần nhất để bác sĩ kịp thời xử trí.

    Tai nạn khiến người đàn ông gãy 9 xương sườn

    Bệnh nhân được bác sĩ thăm khám trước khi xuất viện. (Ảnh: BV)

    Vừa qua, bệnh viện Việt Nam - Uông Bí Thụy Điển tiếp nhận bệnh nhân nam, 38 tuổi, trú tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), trong tình trạng sưng đau vùng ngực và vai 2 bên, đau chảy máu vùng mặt, cảm giác khó thở.

    Trước đó một giờ, người đàn ông này bị tai nạn xe goòng ép vào ngực và mặt. Tại bệnh viện, ông được sơ cứu dùng thuốc giảm đau, băng vết thương, thở oxy và làm các xét nghiệm chẩn đoán.

    Trí thức trực tuyến cho hay, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân chấn thương ngực kín phức tạp, gãy 9 xương sườn gồm xương sườn 1 đến 5 bên trái, 1 đến 4 bên phải, tràn dịch, tràn khí trung thất và màng phổi trái, gãy xương đòn hai bên, theo dõi chấn thương khí quản, xây xát phần mềm nhiều nơi. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

    May mắn, bệnh nhân nhập viện kịp thời, ca phẫu thuật diễn ra thành công, sức khỏe tiến triển tốt. Sau một tháng điều trị, ông có thể xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định, tránh được nguy cơ suy hô hấp cấp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-282-khong-tho-duoc-mat-khuu-giac-sau-nang-mui-a357523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan