+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/12/2019: Bới tung thùng rác trong đêm, tìm phần mũi đứt rời ghép cho bé gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bới tung thùng rác trong đêm, tìm phần mũi đứt rời ghép cho bé gái

    Bé gái được xuất viện sau 15 ngày điều trị - Ảnh: Vietnamnet

    ThS.BSCK II BS Vũ Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép lại cánh và trụ mũi cho bé gái 5 tuổi ở huyện Yên Lạc.

    Được biết, giữa tháng 11 vừa qua, bé gái không may bị tai nạn gây đứt toàn bộ trụ mũi và cánh mũi bên trái.

    Lúc này gia đình vội vã đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc để sơ cứu, cầm máu mà không để ý đến mảnh tổn thương bị đứt rời.

    Sau khi cấp cứu xong, bác sĩ hỏi về phần tổn thương bị đứt rời thì người nhà mới vội vã về nhà để tìm lại và may mắn tìm thấy trong thùng rác của gia đình.

    Ngay trong đêm bệnh nhi liền được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để xử trí. Tiếp nhận bệnh nhân lúc hơn 23h, cháu bé được chuyển tiếp tới khoa Chấn thương chỉnh hình để phẫu thuật.

    Sau khi hội chẩn, BS Minh cùng ekip quyết định ghép lại tổn thương bị đứt rời cho bệnh nhi ngay trong đêm. Ca phẫu thuật hoàn thành lúc hơn 2h30.

    Trải qua 15 ngày điều trị, phần cánh mũi bị đứt rời đã “sống” lại, hồng hào, bệnh nhi được cắt chỉ và xuất viện.

    Cô gái trẻ ở TP HCM bị vỡ 2 túi độn ngực cùng lúc

    Túi độn ngực vỡ của nữ bệnh nhân được các sĩ lấy ra - Ảnh: Người lao động

    Ngày 6/12, BV Ung Bướu TP. HCM cho biết đơn vị đã cứu chữa cho cô gái bị vỡ túi độn ngực mà không biết. Bệnh nhân là chị T.T.T.N. (28 tuổi, ngụ quận 9, TP. HCM).

    Chị N. bị ung thư vú trái, đã được đoạn nhũ vào và tái tạo vú trái bằng túi độn silicon các đây 3 năm. Sau điều trị, bệnh nhân được xuất viện và được chỉ định tái khám mỗi 3 tháng.

    Tuy nhiên, trong lần tái khám định kỳ gần đây, các bác sĩ bất ngờ phát hiện chị bị vỡ túi độn nên cho nhập viện trở lại.

    Thời điểm phát hiện vỡ túi độn tuyến vú 2 bên của bệnh nhân cân đối, sờ không thấy khối hay tổn thương trên vú trái. Hạch nách 2 bên sờ không thấy và các cơ quan khác chưa ghi nhận bất thường. Siilicon có chảy ra ngoài bao implant nhưng còn nằm trong bao xơ.

    Theo BSCK2 Nguyễn Văn Thừa, Phó Khoa Điều trị tổng hợp Bệnh viện Ung Bướu, các trường hợp vỡ túi ngực phát triển âm thầm, rất khó phát hiện. Người bệnh sau đó được các bác sĩ phẫu thuật lấy túi độn vỡ, bơm rửa và thay túi mới.

    Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo phụ nữ có túi độn phải qua sàng lọc 3 năm sau khi đặt.

    Người đàn ông suýt chết vì ăn nhộng tằm bán đầy ngoài chợ

    Ông B. đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Giao thông

    Ngày 6/12, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, người bệnh T. V. B. 48 tuổi, trú tại Lưu Kỳ - Thủy Nguyên - Hải Phòng nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng lơ mơ, nổi mẩn đỏ toàn thân, rét run, khó thở, huyết áp không đo được, tiên lượng rất nặng.

    Theo gia định bệnh nhân trước khi nhập viện khoảng 20 phút, ông B. có ăn chừng 15 con nhộng tằm.

    Người bệnh xuất hiện nổi mẩn đỏ toàn thân, nôn ra thức ăn, rét run. Ngay lập tức được đưa đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.

    Qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán ông B. bị sốc phản vệ độ III. Xác định đây là trường hợp rất nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ: tiêm Adrenalin, truyền dịch, corticoid…

    Nhờ phát hiện và điều trị kịp thời, sau 1 ngày điều trị, người bệnh đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường và sẽ được xuất viện sau 1 - 2 ngày điều trị. Hiện sức khỏe ông B. đã ổn định.

    Bé sơ sinh bị chôn sống ở Ấn Độ sống sót thần kỳ

    Bé gái sơ sinh nay đã khỏe mạnh.

    Bé gái sơ sinh bị chôn sống trong chiếc chậu đất ở miền Bắc Ấn Độ hồi tháng 10 vừa qua đã hoàn toàn bình phục sau khi được giải cứu.

    Trước đó, bé gái này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và bị nhiễm trùng máu. Hiện tại, bé đã tăng cân và tình trạng sức khỏe dần ổn định, bác sĩ nhi khoa Ravi Khanna nói với BBC.

    Do không tìm được cha mẹ đẻ nên khi đủ tuổi bé sơ sinh này sẽ trở thành con nuôi. Hiện tại, bé gái đang được chăm sóc bởi cơ quan phúc lợi trẻ em ở quận Bareilly, thuộc bang miền bắc Uttar Pradesh.

    Theo đó, bé sơ sinh tội nghiệp này được tìm thấy bởi một người dân trong làng khi đang đi chôn cất con gái của chính mình.

    Anh cho biết, khi đào khoảng 90cm thì chiếc xẻng va vào chậu đất và anh nghe thấy một đứa bé khóc. Khi mở chiếc chậu ra, anh nhìn thấy một đứa bé trong đó.

    Bác sĩ cho biết đây là một đứa trẻ sinh non, có thể chào đời ở tuần thứ 30 và nặng chỉ 1,1kg. Sau khi được chăm sóc đầy đủ, cân nặng của bé đã lên 2,57kg và có thể bú bình.

    Không rõ bé sơ sinh này đã nằm dưới đất bao lâu và các bác sĩ nói rằng việc sống sót là điều thần kỳ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7122019-boi-tung-thung-rac-trong-dem-tim-phan-mui-dut-roi-ghep-cho-be-gai-a303660.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan