+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/10: Ngồi nhiều hơn 9,5 tiếng một ngày có thể khiến bạn chết sớm gấp 5 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngồi nhiều hơn 9,5 tiếng một ngày có thể khiến bạn chết sớm gấp 5 lần

    Lười vận động và ngồi nhiều chính là 1 trong những nguyên nhân gây tử vong sớm - Ảnh: VTC News

    Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học BMJ của Vương quốc Anh, giáo sư Ulf Ekelund và các đồng nghiệp đã phân tích 8 nghiên cứu với dữ liệu từ 36.383 người trưởng thành ở Mỹ và Tây Âu trong độ tuổi từ 40 tuổi trở lên.

    Tất cả những người này đã sử dụng gia tốc kế - thiết bị đeo được theo dõi hoạt động trong giờ thức dậy - để đánh giá chuyển động của họ.

    Những người tham gia các nghiên cứu này được theo dõi trong khoảng 5,8 năm và trong giai đoạn đó, có 2.149 người tham gia đã qua đời.

    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người dành hơn 9,5 giờ ngồi một chỗ hoặc ít vận động có liên quan đến việc tử vong sớm. Các nhà nghiên cứu cho biết, những người không hoạt động có nguy cơ tử vong sớm cao gấp 5 lần so với những người thường xuyên vận động, CNN đưa tin.

    Nhóm nghiên cứu còn phát hiện ra rằng nếu một người thực hiện các bài tập nhẹ hoặc vừa phải như làm việc nhà có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm ít nhất 52%.

    Điều này dựa trên các nghiên cứu được thực hiện trên những người có ít nhất 60 phút tập thể dục nhẹ mỗi tuần hoặc 5 phút tập thể dục cường độ vừa phải/ ngày. Ví dụ về các bài tập cường độ nhẹ bao gồm nấu hoặc rửa bát trong khi các hoạt động vừa phải bao gồm đi bộ nhanh hoặc cắt cỏ.

    Do đó mỗi ngày bạn nên thực hiện 24 phút các hoạt động cường độ vừa. Giáo sư Ulf Elekund còn chia sẻ việc ngồi ít, di chuyển thường xuyên hơn sẽ có lợi cho tuổi thọ con người.

    Nhóm nghiên cứu cũng cho rằng kết quả trong nghiên cứu có thể không áp dụng được cho thế hệ trẻ, tuy nhiên việc ngồi ít và chăm vận động luôn luôn có lợi cho sức khỏe và bạn nên bắt đầu ngay từ khi còn trẻ.

    "Mẹ Kim Tan" cựu hoa hậu Hàn Quốc sưng mặt vì lạm dụng mỹ phẩm

    Gương mặt của nữ diễn viên bị sưng vì không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

    Mới đây, cựu hoa hậu Hàn Quốc, nữ diễn viên Kim Sung Ryung đã đăng lên Instagram bức ảnh của mình với những nốt phát ban quanh vùng mắt do sử dụng mặt nạ mắt qua đêm.

    Nữ diễn viên chia sẻ: "Tôi đã đắp mặt nạ mắt và đi ngủ trong năm giờ. Họ hướng dẫn chỉ nên để mặt nạ trong vòng 15 đến 30 phút, nhưng tôi không ngờ sai lầm đơn giản của mình khiến bản thân chịu hậu quả nặng nề trên da. Đêm qua, thậm chí mắt còn bị sưng khiến tôi trông rất đáng sợ như một con quái vật. Hình ảnh này là sau khi tôi đến bệnh viện để tiêm, bôi thuốc. Tôi xin lỗi vì diện mạo không hoàn hảo cho màn trình diễn đầu tiên của mình trong vở kịch "Khốn khổ" ở Ulsan. Mọi người, xin hãy tuân theo chỉ dẫn khi sử dụng".

    Nhiều fan hâm mộ đã bình luận chia sẻ động viên nữ diễn viên cẩn thận hơn trong những lần sử dụng sau.

    Các sản phấm làm đẹp của Hàn Quốc dần trở nên phổ biến khắp thế giới vì sở hữu những công thức cải tiến sáng tạo, bao bì đẹp, và những hiệu quả đáng tin cậy.

    Kim Sung Ryung là một diễn viên bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc. Cô sinh ra tại Seoul năm 1967. Nhiều người khi gặp Kim không thể tin cô đã 50 tuổi bởi nhìn cô rạng ngời như một thiếu nữ 20, ngay cả khi không son phấn.

    Năm 1988, Kim Sung Ryung giành vương miện hoa hậu tại cuộc thi Miss Korea lần thứ 32. Cô nổi tiếng với vai diễn mẹ Kim tan trong phim Những người thừa kế.

    Bé sơ sinh suýt tử vong vì mẹ uống thuốc nam, lá cây lợi sữa

    Bé sơ sinh được các bác sĩ chăm sóc sau khi phải hồi sức cấp cứu - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận bé Đinh Tuệ A. (24 ngày tuổi, ở Quảng Ninh) vào cấp cứu trong tình trạng tím tái, bú kém, vàng da toàn thân, bụng chướng, có cơn ngừng thở.

    Theo lời kể của gia đình, bé là con thứ 2, sinh bằng phương pháp sinh mổ, trẻ khỏe mạnh. Mấy ngày gần đây, do ít sữa nên mẹ bé đã uống một số loại thuốc nam là lá cây nhằm lợi sữa, nhưng chỉ vài ngày sau khi mẹ uống thuốc lá thì xảy ra việc mỗi lần bú mẹ cháu bé lại nôn, trớ, dần dần bỏ bú, người mệt, tím tái…

    Tại bệnh viện, bé Đinh Tuệ A. được chẩn đoán suy hô hấp cấp. Bác sĩ Vương Thị Hào - Trưởng khoa Sơ sinh của bệnh viện cho biết, ngay khi tiếp nhận bé, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu, truyền dịch và tạm dừng cho trẻ bú mẹ.

    Hiện nay, sau vài ngày điều trị, sức khỏe bé đã ổn định, tự thở tốt hồng hào, không còn tình trạng nôn trớ, tím tái.

    Theo các bác sĩ, với những phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng các thực phẩm, các loại lá cây không rõ tác dụng và nguồn gốc xuất xứ bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ tới sức khỏe sản phụ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ.

    Nhập viện cấp cứu vì nuốt phải răng giả trong khi ăn cháo

    Cụ ông phải nhập viện cấp cứu vì nuốt phải răng giả - Ảnh: Asiawire

    Ông Zhu, 65 tuổi, ở thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc đang thưởng thức cháo bí ngô, đậu xanh thì hai chiếc răng giả bị văng ra khỏi hàm trên của ông vào rơi xuống bát cháo. Do không chú ý nên ông Zhu đã nuốt chửng chúng và bị mắc nghẹn.

    Người nhà đã ngay lập tức đưa cụ ông vào bệnh viện Zhongmin ENT ở quận Giang Tân, Trùng Khánh để cấp cứu.

    Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy, phần răng giả rơi ra đã xâm nhập vào thực quản của ông Zhu. Đáng nói, các răng giả có rất nhiều móc sắt khiến chúng móc chặt vào cổ họng ông.

    Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật khẩn cấp cho ông Zhu để lấy các răng giả ra ngoài.

    Trang Asiawire dẫn lời đại diện nhóm bác sĩ điều trị cho ông Zhu cho hay: "Khi phẫu thuật loại bỏ các răng giả, chúng tôi tìm thấy những cái móc dài tới 4cm. Nếu chúng rơi sâu hơn xuống gần cung động mạch chủ, tính mạng của bệnh nhân có thể đã bị đe dọa nghiêm trọng".

    Ông Zhu hiện đang hồi phục sau ca phẫu thuật. Ông dự kiến sẽ không bị ảnh hưởng lâu dài sau sự cố.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-710-ngoi-nhieu-hon-95-tieng-mot-ngay-co-the-khien-ban-chet-som-gap-5-lan-a295835.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan