+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/2/2020: Em bé 11 tháng tuổi khỏi bệnh sau khi nhiễm virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Em bé 11 tháng tuổi khỏi bệnh sau khi nhiễm virus corona

    Các bác sỹ tại khu điều trị tích cực cho bệnh nhân virus corona ở bệnh viện Khoa học và công nghệ Hoa Trung tại Vũ Hán, Hồ Bắc hôm 3/2.

    Ngày 4/2, một gia đình 3 thành viên bị nhiễm coronavirus mới, bao gồm em bé 11 tháng tuổi, đã được xuất viện tại bệnh viện ở Trung Sơn, thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

    Gia đình này bao gồm người cha họ Văn, 36 tuổi, vợ anh 42 tuổi và đứa con 11 tháng của họ. Họ là 3 bệnh nhân nhiễm virus corona mới, được xuất viện đầu tiên của thành phố.

    Gia đình anh Văn đã đến thăm Vũ Hán từ ngày 10 đến 12/1 và trở về Trung Sơn hôm 21/1. Hai ngày sau, họ có biểu hiện sốt, ho và sau khi nhập viện đã được xác nhận nhiễm virus corona mới. Con của họ trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất của thành phố nhiễm virus này.

    Không chịu nổi chồng 10 ngày mới tắm 1 lần, cô gái quyết tâm đệ đơn ly hôn

    Chồng của Devi muốn tiếp tục sống với vợ và hứa sẽ cố gắng hết sức để cải thiện lối sống của mình.

    Soni Devi, một cô gái trẻ 20 tuổi ở quận Vaishali thuộc bang Bihar (Ấn Độ) đã rơi vào hoàn cảnh khó tả đó. Cô cho biết mình đã kết hôn với anh chồng 23 tuổi làm nghề thợ sửa ống nước. Tuy nhiên, giờ đây cô không thể chịu đựng được nữa và phải nộp đơn xin ly hôn chồng với lý do anh ta ở bẩn và thô lỗ.

    Trong đơn xin ly hôn chính thức của mình, Devi “tố” rằng chồng cô hầu như không bao giờ tắm hay đánh răng và không tuân theo bất kỳ quy tắc xã giao nào.

    “Chồng tôi bốc mùi vì anh ta không chịu cạo râu và không tắm suốt gần 10 ngày. Thậm chí, anh ta không đánh răng. Anh ta cũng không lịch sự và cư xử thiếu văn hóa. Tôi không muốn ở với chồng nữa. Tôi không thể chịu đựng thêm sự sỉ nhục. Làm ơn giúp tôi thoát khỏi người đàn ông này, anh ta đã hủy hoại cuộc sống của tôi” – người vợ 20 tuổi viết trong đơn ly hôn.

    “Chúng tôi không có con, thậm chí mối quan hệ vợ chồng cũng không khăng khít. Cuộc sống này không có ý nghĩa gì, hoàn toàn không đáng một xu” – Devi cho biết.

    Trong đơn, Devi mong muốn sẽ nhận lại được những của hồi môn giá trị mà bố mẹ cô đã trao cho con rể trong ngày đám cưới. Tuy nhiên, Ủy ban Phụ nữ Tiểu bang (SWC) – nơi Devi nộp đơn xin ly hôn – đã cho cặp đôi 2 tháng hòa giải để hàn gắn mâu thuẫn trước khi quyết định ra tòa ly hôn.

    Về phần chồng của Devi, anh Manish Ram, chia sẻ với Thời báo Ấn Độ rằng anh ta muốn tiếp tục sống với vợ và sẽ cố gắng hết sức để cải thiện lối sống của mình.

    Trước đây cũng từng có chuyện vợ chồng kéo nhau ra tòa ly hôn vì không thể chịu đựng được thói ở bẩn của nhau. Đó là trường hợp của một cặp vợ chồng sống ở Đài Bắc (Đài Loan).

    Sau 23 năm chung sống cùng vợ và 3 đứa con trai kháu khỉnh, ông chồng họ Trần đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình vì thói quen sống quá bừa bộn, bẩn thỉu của người vợ.

    Không những chỉ để nhà cửa bừa bộn bẩn thỉu như bãi rác, bà vợ còn hay phục vụ chồng con những bữa ăn có côn trùng như gián mà bà ta thường đùa là "bổ sung thêm protein" khiến chồng con nôn mửa ngay tại bàn ăn.

    Bà vợ còn buôn bán thua lỗ mà không thông báo khiến cuối cùng ông chồng phải è cổ trả các khoản nợ nần của mình.

    Tuy ban đầu tòa án không đồng ý cho họ bỏ nhau vì bà vợ tố ngược lại chồng có nhân tình, nhưng sau khi ông này kháng cáo với nhân chứng là 3 đứa con thì tòa đã phán cho họ được ly hôn.

    Đã lên cơn động kinh còn bị cảnh sát bắt oan

    Thiếu niên lên cơn động kinh còn bị cảnh sát bắt oan.

    Theo ABC Action News 30, một thiếu niên 16 tuổi đã bị lên cơn động kinh (epileptic seizure) trong toilet một nhà hàng ở California (Mỹ).

    Cô Lourdes Ponce, mẹ của bệnh nhân, liền bảo con gái gọi 911 (đường dây nóng khẩn cấp ở Mỹ, thường dùng để thông báo hành vi phạm tội, hỏa hoạn hoặc thiên tai).

    Không rõ nội dung cuộc gọi như thế nào nhưng chỉ ít phút sau cảnh sát đã có mặt và còng tay cậu thiếu niên tội nghiệp.

    Trong video bắt bớ, cô Ponce đã khẩn khoản yêu cầu cảnh sát dừng tay vì con mình vừa bị động kinh vừa mắc chứng tự kỷ.

    Trò chuyện với ABC 30 Action News, cô Ponce nói: "Tôi đứng bên ngoài thì nghe tiếng cháu đổ xuống sàn, tôi đã cố mở cửa những bị khóa trong. Tôi liền tìm kiếm sự giúp đỡ".

    "Chúng tôi đã gọi cấp cứu chứ không phải cảnh sát. Cháu nhà tôi không làm hại ai cả, nó thậm chí đang co giật".

    Bỏ qua mọi lời giải thích của người mẹ, các sĩ quan vẫn tiếp tục đưa cậu trai đang co giật lên xe cảnh sát.

    "Rõ ràng cảnh sát thấy con tôi đã nôn mửa nhưng vẫn vật cháu nó ra sàn để còng tay. Mãi đến khi tôi xuất trình giấy tờ liên quan thì con tôi mới được đưa đi bệnh viện", cô Ponce nói thêm.

    Trước đó, anh chàng được đưa đến bác sĩ để theo dõi tiền sử động kinh. Khám xét xong xuôi, gia đình 3 người mới tới nhà hàng El Pollo Loco ở California để kiếm gì đó bỏ bụng.

    Sau vụ bắt nhầm, cảnh sát đã đến bệnh viện thăm cậu bé 16 tuổi cũng như cấp giấy "xác nhận được thả".

    Tiếp theo, Sở Cảnh sát Fresno tuyên bố: "Trường hợp này đang được xem xét lại. Việc xem xét sẽ bao gồm việc kiểm tra lại tất cả các thông tin liên quan, kể cả máy quay phim gắn trên người cảnh sát (Body Worn Camera)".

    May mắn thay, anh chàng 16 tuổi đã hồi phục nhưng chưa rõ bao giờ mới được xuất viện.

    Quay clip "câu" người xem, cô bé kẹt kèn harmonica trong miệng

    Tình huống éo le đã giúp Mollie thu hút một lượng người xem video khổng lồ

    Để quay được video hút người xem trên mạng xã hội Tik Tok, một học sinh trung học đến từ Ontario, Canada có tên tài khoản Mollie O'Brien đã thực hiện một điều khó tin là nhét hẳn một chiếc kèn harmonica vào trog miệng. Cuối cùng cô bé lại bị mắc kẹt và không thể lấy kèn ra khỏi miệng.

    Sau đó, cô bé cũng đã tải lên đoạn video ngắn tiết lộ những gì đã xảy ra.

    "Chà, tôi đã nhét toàn bộ chiếc kèn harmonica vào trong miệng và bây giờ nó bị mắc kẹt", Mollie bỏ bàn tay đang che miệng ra, để lộ toàn bộ chiếc kèn harmonica nằm ngang trong miệng.

    Hiện tại, video đã nhận được hơn 1,7 triệu lượt thích và hơn 19.400 lượt bình luận.

    "Tôi đã cười vì video này trong một khoảng thời gian dài", một người dùng mạng xã hội bình luận.

    "Bây giờ thì hơi thở của bạn ấy nặng mùi kèn harmonica", một người khác nói.

    "Hãy tưởng tượng cô bé cố gắng nói chuyện với các bác sĩ và bất ngờ phát ra âm thanh của kèn harmonica", người thứ ba nói thêm.

    Chia sẻ với BuzzFeed, Mollie tiết lộ rằng mình đang cố khiến em họ vui vẻ bằng cách nhét kèn harmonica vào trong miệng thì bỗng dưng chuyện này xảy ra.

    "Mỗi lần tôi thở dốc vì hoảng loạn, nó lại gây ra tiếng. Sau 30 phút, miệng tôi rất đau, sau đó thì chuyển thành tê dại. Thành thật mà nói,  tôi cũng tự hỏi làm sao mình có thể đưa chiếc kèn vào trong đó", Mollie kể.

    Cô bé cũng lo lắng sẽ bị mẹ mắng nhưng sau khi biết được tình huống bất thường, mẹ của Mollie không tức giận, chỉ "bị sốc vì không ngờ mình lại nuôi dạy ra một đứa trẻ kỳ lạ đến thế".

    Ngay lập tức mẹ của Mollie đã đưa cô bé đến bệnh viện. Sau đó, Mollie được đưa đến gặp một bác sĩ nha khoa.

    Bác sĩ đã cố gắng sử dụng một cơ chế đặc biệt để giữ cho miệng cô bé mở rộng và có thể lấy được dụng cụ âm nhạc ra ngoài. Mặc dù không mất quá nhiều thời gian để loại bỏ nhạc cụ khỏi khoang miệng nhưng nha sĩ đã cảnh báo Mollie rằng "đừng làm điều này một lần nữa".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-522020-em-be-11-thang-tuoi-khoi-benh-sau-khi-nhiem-virus-corona-a310359.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan