+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 4/9: Chiếc còi nằm trong cơ thể nam thanh niên suốt 20 năm

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiếc còi nằm trong cơ thể nam thanh niên suốt 20 năm

    Theo Global Times, nam thanh niên họ Lin (26 tuổi, ở Thâm Quyến, Trung Quốc) mới đây đã đến bệnh viện để điều trị bệnh viên phổi. Khi trò chuyện cùng bác sĩ, Lin cho biết bản thân đã vô tình nuột chiếc còi đồ chơi vào bụng năm 6 tuổi.

    Lúc đó, Lin sợ bị bố mẹ mắng nên không nói chuyện đó với ai. Nam thanh niên từng bị viêm phổi nhiều lần. Khi đi chụp chiếu ở bệnh viện, các bác sĩ đều không tìm thấy chiếc còi, do đó Lin không biết món đồ chơi đó có còn ở trong cơ thể mình hay không.

    tin tuc doi song ngay 49 chiec coi nam trong co the nguoi dan ong suot 20 nam
    Chiếc còi nằm trong cơ thể nam thanh niên suốt 20 năm. Ảnh minh họa

    Lần này, Lin đến một bệnh viện khác thăm khám. Bác sĩ Liu Nian đã phát hiện ra điều bất thường khi xem hình chụp cắt lớp vi tình phế quản. Bác sĩ sau đó đã sử dụng ống nội soi phế quản, tìm thấy một cái vòng tròn hẹp trong phế quản của Lin nhưng không thể trực tiếp lấy ra ngoài.

    Lin đã được bác sĩ Liu thực hiện phẫu thuật cắt cuống phổi để lấy chiếc còi ra ngoài. Toàn bộ quá trình phẫu thuật diễn ra trong khoảng 20 phút. Chia sẻ với đài truyền hình Thâm Quyến, bác sĩ Liu cho hay chiếc còi có màu đen, hình dang tương tự phế quản nên khó để phát hiện.

    Câu chuyện của Lin sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Các từ khóa liên quan đến anh đạt hơn 190 triệu lượt xem trên Weibo tính đến ngày 2/9.

    Phẫu thuật nội soi ung thư ở thai phụ

    Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn thông tin từ bác sĩ Nguyễn Hoàng, Trưởng khoa Ngoại tiêu hoá, Bệnh viện Đà Nẵng vào chiều ngày 3/9 cho hay, đơn vị này vừa tiến hành thành công ca phẫu thuật nội soi cắt đại tràng do ung thư trên thai phụ. Đây là trường hợp rất hiếm gặp ở Việt Nam và thế giới.

    Thai phụ là chị N.D.T (29 tuổi, ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng), vào viện khi đang mang thai con đầu lòng ở tuần thứ 21. Chị T. cảm thấy đau bụng âm ỉ vùng hố chậu phải, sờ thấy một khối gồ lên tại vị trí này nên đến viện thăm khám.

    Sau khi khám lâm sàng và dựa trên kết quả của các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện thai phụ có khối u manh tràng kích thước khoảng 5×6cm. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa, chỉ định phẫu thuật nội soi cắt đại tràng phải.

    Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ. Khối u đã được các bác sĩ lấy ra ngoài qua một đường rạch da nhỏ tại rốn. Sau ca mổ, thai phụ được theo dõi hàng ngày, cho ăn uống lại sớm nhằm phục hồi sớm sau mổ và theo dõi tình trạng thai thông qua siêu âm. Thai phụ hiện đã ổn định và được bác sĩ cho xuất viện.

    Cứu sống bệnh nhân bị cây tre đâm trực diện hốc mắt

    Theo Người Lao Động, vào ngày 3/9, Bệnh viện Quân y 175 (bộ Quốc Phòng) cho biết vừa kịp thời cấp cứu một bệnh nhân bị cây tre đâm trực diện hốc mắt, gây tổn thương não. Được biết, bệnh nhân là N.T.L (47 tuổi).

    Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trang mắt phải bị cây tre đâm trực diện hoàn toàn vào nhãn cầu và sâu hốc mắt vì không may gặp tai nạn sinh hoạt. Thời điểm đó, bệnh nhân lơ mơ, tiếp xúc chậm, đồng tử mắt trái 3mm, có phản xạ với ánh sáng, không yếu liệt chi.

    tin tuc doi song ngay 49 chiec coi nam trong co the nguoi dan ong suot 20 nam3
    Cây tre được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: Bệnh viện cung cấp/ Người Lao Động

    Sau khi nhập viện, bệnh nhân được lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính, bên cạnh đó được chụp CT-scanner sọ não. Các bác sĩ nhận thấy cây tre đâm xuyên toàn bộ nhãn cầu, qua đỉnh hốc mắt vào sâu sàn sọ 1cm sát động mạch cảnh trong làm tổn thương phù dập não và xuất huyết não, vị trí rất nguy hiểm đe dọa tính mạng.

    Các bác sĩ đã hội chẩn khẩn cấp, thực hiện phẫu thuật cấp cứu rút gọn cây tre, cắt bỏ nhãn cầu, đoạn ngắn thị thần kinh, làm sạch tổn thương và đặt meche dẫn lưu hốc mắt. Bệnh nhân sau đó được chuyển điều trị ở khoa Ngoại thần kinh theo dõi vết thương sọ não hở, nguy cơ viêm não- màng não và dò dịch não tủy.

    Bệnh nhân hiện đã tỉnh, tiếp xúc được, Glasgow 14 điểm (thang điểm hôn mê 13-15 mức độ chấn thương nhẹ), không sốt, không dấu hiệu thần kinh khu trú, meche dẫn lưu hốc mắt dịch thấm băng. Dù vậy, bệnh nhân vẫn cần được tiếp tục theo dõi tình trạng viêm não, màng não do vết thương sọ não hở và dò dịch não tủy sau đó.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4-9-2021-chiec-coi-nam-trong-co-the-nam-thanh-nien-suot-20-nam-a512153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan