+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/1/2020: Chê khẩu trang quá đắt, nam thanh niên bị đấm vào mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chê khẩu trang quá đắt, nam thanh niên bị đấm vào mặt

    Khách hàng bị đấm vào mặt vì phàn nàn giá khẩu trang ở quầy thuốc Trung Quốc - Ảnh: Cắt từ video

    Vào khoảng 11h ngày 27/1, một người đàn ông tới quầy thuốc thuộc chuỗi Dược phẩm Đông Khang ở thị xã Đông Cảng, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc mua khẩu trang 3M thì bị hét giá “trên trời”. Theo đó, một chiếc khẩu trang 3M có giá 35 tệ (hơn 115 nghìn đồng).

    Do chiếc khẩu trang bán với giá quá đắt nên nam khách hàng đã cãi nhau với nhân viên bán hàng, đồng thời anh cũng nhắc nhân viên rằng chính phủ đã ra quy định cấm tăng giá khẩu trang giữa dịch viêm phổi Vũ Hán. Lúc này, nữ nhân viên quầy thuốc lại nói rằng sẽ không bán khẩu trang cho anh nữa và trả lại tiền.

    “Tôi muốn mua nó. Tôi chỉ muốn mua nó với giá bình thường“, nam khách hàng nhấn mạnh. Lúc này, một nam nhân viên khác của quầy thuốc đã yêu cầu khách hàng “cút đi” và đấm vào mặt anh.

    Toàn bộ quá trình được nam khách hàng này quay lại và đăng tải trên mạng xã hội, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Hiệu thuốc này thật quá quắt, làm ăn thất đức“, “Những hiệu thuốc lợi dụng dịch bệnh để đẩy giá khẩu trang nên bị đóng cửa“, “Làm ăn chộp giật, bị phàn nàn còn đánh khách hàng. Thật không thể chấp nhận được“,…

    Theo tờ tin tức Bắc Kinh, nam khách hàng bị đánh họ Mâu và kẻ ra tay đánh anh họ Tôn. Cảnh sát sau đó đã bắt giam anh Tôn trong 8 ngày và phạt 300 tệ (gần 1 triệu đồng) vì tội hành hung người khác. Hiệu thuốc kia cũng bị xử phạt hành chính nhưng không rõ bị xử phạt bao nhiêu.

    Vào tuần trước, một hiệu thuốc ở thủ phủ Hohhot thuộc khu tự trị Nội Mông cũng bị chỉ trích vì tăng giá khẩu trang từ 20 tệ (khoảng 66 nghìn đồng) lên 48 tệ (160 nghìn đồng). Hiện giới chức Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp giám sát giá cả một số mặt hàng như khẩu trang, đồ bảo hộ, thực phẩm cũng như trừng phạt những hành động trái phép như “thổi” giá sản phẩm, tung tin đồn nhảm về viêm phổi corona.

    Cứu một thanh niên bị đâm thủng tim

    Nam bệnh nhân được bác sĩ cứu sống và đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Zing.vn

    Nam bệnh nhân 18 tuổi ngụ tỉnh Sóc Trăng nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì bị đâm thủng tim và chảy nhiều máu.

    Chiều 30/1, bệnh nhân Dương Hoàng Thắng (18 tuổi, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) đã tỉnh sau một ngày được bác sĩ tích cực cứu chữa. Mạch, huyết áp của bệnh nhân ổn định nên bác sĩ chuyển đến theo dõi tại khu hậu phẫu Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

    Theo bệnh viện, chiều 29/1, nam bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu vì bị người khác đâm vùng ngực. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, tay chân lạnh, mạch nhẹ, huyết áp khó đo.

    Bệnh viện đã thực hiện quy trình báo động đỏ, hồi sức khẩn cấp cho bệnh nhân và chuyển thẳng lên phòng mổ tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ đã xử lý xẻ màng tim hút ra khoảng 200 ml máu loãng và 200 gr máu cục.

    Theo bệnh viện, tim bệnh nhân bị tổn thương với đường kính khoảng 0,8 cm được bác sĩ khâu lại thành công.

    “Vết thương tim do vật sắc nhọn là một trong những tối cấp cứu ngoại khoa. Đây là những tổn thương rất nghiêm trọng, có thể khiến ngừng tim nhanh chóng không thể hồi phục. Ca phẫu thuật vết thương tim rất phức tạp, độ khó cao”, bác sĩ cho hay.

    Tỷ phú Jack Ma chi hơn 14 triệu USD giúp phát triển vaccin khắc chế virus corona

    Tỷ phú Jack Ma - Ảnh: Getty

    Ngày 29/1, tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, đã thông báo việc đóng góp 100 triệu Nhân dân tệ (hơn 14 triệu USD) thông qua quỹ từ thiện của mình (Jack Ma Foundation).

    Trong đó, 40% số tiền, hay 40 triệu Nhân dân tệ (5,8 triệu USD) sẽ được phân bổ cho hai tổ chức nghiên cứu vaccin của chính phủ Trung Quốc. Số tiền còn lại dùng để hỗ trợ nhân viên tại các tổ chức nghiên cứu và khoa học ở Trung Quốc và trên thế giới nhằm kiểm soát và ngăn chặn virus corona mới.

    Ngoài Alibaba, nhiều doanh nghiệp, trong đó có các công ty công nghệ như Huawei, Tencent, Baidu cũng quyên góp tiền hỗ trợ ngăn chặn, đẩy lùi dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra.

    Dù mới xuất hiện ở người, virus corona đã truyền sang hơn 7.700 người và khiến 170 người tử vong ở Trung Quốc, lan rộng ra 15 quốc gia, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Phần lớn các ca nhiễm bệnh ban đầu xảy ra ở người từng làm việc hoặc ghé qua chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi buôn bán số lượng lớn động vật hoang dã.

    Các nhà khoa học Trung Quốc vừa công bố nghiên cứu cho thấy thời gian ủ bệnh viêm phổi chỉ khoảng 5 ngày, nhưng thừa nhận có sai số tùy theo bệnh nhân. Trước đó, trong báo cáo công bố ngày 27/1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết thời gian ủ bệnh của virus corona dao động từ 2 đến 10 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho, khó thở và suy hô hấp cấp.

    Cũng theo nghiên cứu, số ca nhiễm virus corona đã tăng gấp đôi cứ sau mỗi 7,4 ngày. Ước tính mỗi người nhiễm virus corona sau đó đã lây nhiễm cho trung bình 2,2 người khác. Con số này được cho là khá thấp so với bệnh sởi (mỗi bệnh nhân lây nhiễm cho 12 người khác) và chủng corona gây Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) giai đoạn 2002-2003 (lây nhiễm cho 3 người khác).

    Hãng tin TASS dẫn thông cáo của Tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) ngày 29/1 cho biết,Trung Quốc đã gửi mẫu gen virus corona mới (2019-nCoV) sang Nga để nghiên cứu. Với mẫu gen này, các nhà khoa học có thể tiến hành xét nghiệm nhanh, giúp xác định virus trong cơ thể người trong vòng 2 giờ.

    Trong khi đó, Mỹ đã 3 lần đề nghị Trung Quốc để cử chuyên gia Mỹ về truyền nhiễm đến giúp đối phó dịch, song đều bị Bắc Kinh từ chối.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3112020-che-khau-trang-qua-dat-nam-thanh-nien-bi-dam-vao-mat-a309784.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan