+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 31/8: Bé gái chào đời với cân nặng 6,2kg

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/8/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 31/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái chào đời với cân nặng 6,2kg

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị này vừa mổ lấy thai thành công cho sản phụ Đ.T.H (30 tuổi, trú tại Tân Yên, Bắc Giang), theo báo Pháp Luật TP.HCM. Trước đó, sản phụ nhập viện với dấu hiệu đau bụng, thai 39 tuần. Sau khi làm xét nghiệm và siêu âm trước sinh, sản phụ được đánh giá thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường.

    Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và kết luận sản phụ chuyển dạ đẻ con lần 3, thai 39 tuần 4 ngày trên nền mổ đẻ cũ, tiền sản giật kèm thai to, chỉ định phẫu thuật lấy thai cấp cứu. Sau 30 phút tiến hành mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tuỷ sống, gây mê tĩnh mạch, rạch đường ở bụng, bé gái đã chào đời an toàn với cân nặng 6,2 kg trước sự bất ngờ của mẹ và toàn bộ kíp phẫu thuật.

    tin tuc doi song ngay 318 be gai chao doi voi can nang 6 2 kg1
    Em bé chào đời an toàn với cân nặng 6,2 kg trước sự bất ngờ của mẹ và toàn bộ kíp phẫu thuật. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Sau 1 ngày theo dõi, sức khỏe của sản phụ hiện ổn định, chị đã ngồi dậy và đi lại được. Em bé khoẻ mạnh, bú tốt. Theo dự kiến, sản phụ và em bé có thể xuất viện sau 5 ngày nữa.

    “Đây là trường hợp hiếm gặp, em bé có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay được chào đời tại bệnh viện. Ca mổ cũng gặp khó khăn nhất định do sản phụ đã mổ đẻ 2 lần trước đó, sẹo mổ dính, kèm theo bệnh lý tiền sản giật.

    Việc thai to bất thường dẫn đến tử cung của sản phụ giãn căng quá mức trong quá trình mổ đẻ, nguy cơ băng huyết sau mổ cao. Tuy nhiên với việc điều trị dự phòng tốt cùng với theo dõi chặt chẽ tình trạng của người mẹ, ca mổ đã diễn ra rất thành công”, bác sĩ CKII Trần Hoàng Hưng - khoa Phụ sản, người trực tiếp thực hiện ca mổ chia sẻ.

    Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 100 tuổi

    Báo Đồng Nai thông tin, bệnh nhân N.T.T (100 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương, nặng 30kg) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO phẫu thuật thay khớp háng thành công. Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất từ trước đến nay mà bệnh viện thực hiện phẫu thuật thay khớp háng.

    Chia sẻ về trường hợp này, bác sĩ CKI Trần Văn Vương – khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO cho biết bệnh nhân sơ ý trượt chân ngã, được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương gồm: gãy cổ xương đùi trái, gãy cổ xương cánh tay trái.

    tin tuc doi song ngay 318 be gai chao doi voi can nang 6 2 kg2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Người bệnh được xét nghiệm, hội chẩn và được chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bán phần. Ca phẫu thuật được thực hiện trong 40 phút. Nhờ công tác hồi sức hậu phẫu tốt, chỉ 2 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể tự ngồi dậy, từ đó tránh được các biến chứng nguy hiểm do nằm lâu.

    Theo các bác sĩ, trước đây, các trường hợp gãy cổ xương đùi từ 90 tuổi trở lên thường không được phẫu thuật do tâm lý lo ngại cơ thể bệnh nhân già yếu, có nhiều bệnh nền nên cuộc mổ khó thành công. Ca bệnh này đã 100 tuổi, chỉ nặng 30kg, gây nhiều khó khăn và áp lực cho các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nhưng với kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật thay khớp cùng với trình độ chuyên môn cao, ca phẫu thuật đã thành công ngoài mong đợi.

    Gắp dị vật trong vùng kín của bé gái 5 tuổi

    Theo báo Tiền Phong, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa làm thủ thuật gắp thành công một dị vật trong tử cung bé gái 5 tuổi trú tại huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Trước đó, bệnh nhi được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng vùng kín bị viêm nhiễm nghiêm trọng.

    tin tuc doi song ngay 318 be gai chao doi voi can nang 6 2 kg3
    Dị vật là chiếc kẹp tóc được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: Tiền Phong

    Được biết, cách đó khoảng 6 tháng, bệnh nhi có biểu hiện than đau vùng kín, gia đình đã đưa đến bệnh viện địa phương thăm khám, điều trị nhiều lần nhưng bệnh không thuyên giảm. Gần đây, tình trạng đau nặng hơn, vùng kín bị ra dịch có mùi hôi nên gia đình đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

    Nghi ngờ trẻ bị mắc dị vật, các bác sĩ tiến hành chụp phim kiểm tra và phát hiện có dị vật nằm trong âm đạo, sát mép cổ tử cung của bệnh nhi. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng kín ở trẻ.

    Dị vật nằm sâu bên trong, nếu không có giải pháp can thiệp phù hợp thì bệnh nhi sẽ đối mặt với nguy cơ bị rách màng trinh hoặc ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định nội soi gắp dị vật ra khỏi âm đạo của bệnh nhi. Dị vật được gắp ra là một chiếc kẹp tóc dài 2cm. Sau can thiệp, bệnh nhi đã hết đau, tình trạng viêm nhiễm được kiểm soát tốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-31-8-2022-be-gai-chao-doi-voi-can-nang-6-2kg-a549458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan