+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/2/2020: Cầm súng selfie, dì "nhỡ tay" bắn cháu suýt chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cầm súng selfie, dì "nhỡ tay" bắn cháu suýt chết

    Caitlyn Smith, 19 tuổi.

    Một chú bé 10 tuổi suýt chết sau khi bị cô dì 19 tuổi "bắn nhầm" trong lúc chụp ảnh tự sướng với 1 khẩu súng. Vụ việc diễn ra ở Houston, Texas vào chiều thứ 3 vừa qua.

    Khi đó, Caitlyn Smith nhận "nhiệm vụ" trông nom đứa trẻ, tuy nhiên cô gái trẻ lại tỏ ra buồn chán rồi selfie với súng.

    Không hiểu thế nào mà súng lại cướp cò, viên đạn găm thẳng vào dạ dày cậu bé 10 tuổi vào khoảng 4h chiều.

    "Khi đó trong nhà có 1 món vũ khí chưa được khóa an toàn", Cảnh sát trưởng Ed Gonzalez nói với Fox 26. "Cô gái nói rằng mình chụp ảnh với súng nhưng không ngờ lại bắn nhầm đứa trẻ".

    Ngay sau đó, đứa trẻ được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát vẫn chưa rõ chủ nhân của khẩu súng ngắn là ai.

    Rất may mắn, không có cơ quan nội tạng quan trọng nào bị tổn thương, đến khoảng chiều thứ tư cậu bé 10 tuổi được xác nhận đã vượt qua vết thương chí mạng.

    Caitlyn Smith bị buộc tội gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ em cấp độ II. Hiện tại, Caitlyn đang bị giam giữ tại nhà tù Quận Harris chờ xét xử.

    Xăm đen lòng mắt, người mẫu 25 tuổi nhận tin dữ sẽ bị mù hoàn toàn

    Người mẫu 25 tuổi bị mù vì xăm lòng mắt.

    Aleksandra Sadowska, đến từ Warsaw, Ba Lan, muốn trông giống như rapper yêu thích của mình, nhưng việc xăm lòng mắt thất bại đã khiến mắt phải của cô không thấy gì và mắt trái cũng nhanh chóng mất khả năng nhìn sau đó.

    Cô người mẫu 25 tuổi thực hiện hình xăm ở Warsaw, Ba Lan, vì muốn có đôi mắt nhuộm đen lòng trắng cho giống thần tượng. Bây giờ, người đã thực hiện thủ thuật xăm cho cô - một nghệ sĩ xăm hình có tên trên truyền thông địa phương là Piotr A, phải đối mặt với án 3 năm.

    Theo báo cáo về vụ việc, ban đầu Aleksandra được cho biết rằng cơn đau mà cô trải qua là bình thường và cô có thể uống thuốc giảm đau.

    Tuy nhiên, các bác sỹ y khoa nói rằng không có hy vọng điều trị thị lực cho cô, và cô sẽ sớm bị mù hoàn toàn.

    “Thật không may, bác sĩ đã không cho tôi được nhiều hy vọng về sự cải thiện nào. Tổn thương quá sâu và nặng, tôi sợ là mình sẽ mù hoàn toàn. Nhưng tôi sẽ không nhốt mình dưới tầng hầm mà tuyệt vọng. Tôi luôn sống với nỗi buồn, nhưng tôi vẫn vượt qua”, người mẫu nói.

    Aleksandra là fan của rapper Popek, người có đôi mắt mà cô mong muốn. Anh ta cũng trải qua việc xăm lòng mắt tương tự.

    Theo tin từ Polska, Aleksandra đã trải qua 3 lần điều trị lấy lại khả năng nhìn nhưng rồi phát hiện ra rằng mực xăm đã đi vào mô mắt và khả năng cứu chữa là vô vọng.

    Nuốt viên pin trong đồ chơi, bé gái nhập viện cấp cứu

    Viên pin (ảnh nhỏ) được các bác sĩ nội soi gắp ra ngoài - Ảnh: Vietnamnet

    Chiều 28/2, bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, vừa nội soi gắp thành công một viên pin kích thước lớn trong dạ dày bé gái 16 tháng tuổi.

    Trưa cùng ngày, nghi ngờ bé P.M.D. (16 tháng tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) nuốt phải dị vật nên gia đình đã đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

    Bệnh viện tiến hành chụp X-Quang thì phát hiện một dị vật nằm sâu trong dạ dày của bé. Các bác sĩ tiến hành nội soi tiêu hóa khẩn và gắp ra dị vật là một viên pin trong đồ chơi trẻ em.

    Mẹ của bé D. cho hay, có thể bé đã nuốt viên pin này vào sáng cùng ngày trong lúc đang chơi đồ chơi.

    Bác sĩ Trương Quang Huy (Phó Trưởng khoa Nội tiêu hóa) cho biết, viên pin có kích thước 22mm, đang có dấu hiệu oxy hóa. Nếu không kịp thời phát hiện, nội soi gắp ra sẽ gây nguy cơ gây loét dạ dày, trầm trọng hơn có thể dẫn đến thủng hoặc xuất huyết đường tiêu hóa của trẻ.

    “Vì vậy, đối với các gia đình có trẻ nhỏ cần đặc biệt chú ý và hạn chế cho trẻ chơi các thiết bị có pin. Trường hợp khi phát hiện trẻ nuốt phải pin, cần đưa trẻ đi bệnh viện ngay lập tức. Tuyệt đối không được gây nôn vì không hiệu quả mà có thể làm tình trạng càng nặng thêm”, bác sĩ Huy nói.

    Đắk Lắk ghi nhận 2 ca tử vong vì bệnh dại trong vòng một tuần

    Cán bộ thú y Đắk Lắk tiêm phòng dại cho chó - Ảnh: VOV

    Thông tin từ ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk, trong tuần qua, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bệnh dại.

    Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nam, sinh năm 1962, ở thôn Tân Lập 2, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk. Ngày 9/2, bệnh nhân bị chó nhà hàng xóm cắn vào vùng mặt, sau đó có đến phòng khám tư để xử lý vết thương nhưng không tiêm vaccine phòng bệnh dại.

    Đến ngày 21/2, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, được người nhà đưa đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và tiếp tục được chuyển lên điều trị tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Tại đây, bệnh nhân xuất hiện thêm các triệu chứng tăng tiết đàm, nuốt khó, sợ gió, sợ nước. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán bệnh dại lên cơn.

    Trường hợp thứ 2 là bé trai, sinh năm 2013, ở buôn Dung A, xã Ea Khal, huyện Ea H’leo. Ngày 26/2, bé được người nhà đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo trong tình trạng sốt, ho, khó thở. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân lên cơn kích thích, sợ nước, sợ gió và tử vong vào buổi trưa cùng ngày với chẩn đoán bệnh dại lên cơn.

    Qua điều tra yếu tố dịch tễ được biết, khoảng 2 tuần trước đó, bé trai này bị chó cắn ở cẳng tay bên phải. Con chó sau khi cắn bệnh nhân 3 ngày thì chết, tuy nhiên, gia đình lại chủ quan không đưa bé đi tiêm vaccine phòng bệnh dại.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2922020-cam-sung-selfie-di-nho-tay-ban-chau-suyt-chet-a313439.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan