+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/3/2020: Cụ bà 90 tuổi đánh bại virus SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cụ bà 90 tuổi đánh bại virus SARS-CoV-2

    Cụ bà 90 tuổi đánh bại virus SARS-CoV-2.

    Cụ bà 90 tuổi Geneva Wood trông hoàn toàn khoẻ mạnh khi ra viện sau đợt điều trị covid-19.

    Cụ được đẩy xe ra khỏi Trung tâm y tế Harbor View gần Seattle (Mỹ) vào hôm thứ Ba, trước sự chúc mừng của các nhân viên y tế ngay khi xuất hiện sau cánh cửa phòng bệnh có treo dòng chữ “đã hết covid-19”.

    Gia đình cụ Wood tin rằng bà/mẹ của họ sống sót nhờ ăn súp khoai tây tự nấu hằng ngày. Lần đầu tiên sau vài tuần, cụ đã có thể ôm con gái vào lòng. Cụ Wood có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 2 hôm Chủ nhật, điều đó cho thấy cụ đã đánh bại virus SARS-CoV-2.

    Một trong các con gái của cụ, bà Cami Neidigh, nói với KIRO: “Mẹ tôi không bao giờ bỏ cuộc. Bà ấy là một chiến binh, là một người sống sót.

    Mẹ vẫn yếu và sụt cân khá nhiều. Khi tôi ôm mẹ, mẹ rất gầy nhưng điều đó vẫn thật tuyệt vời. Mẹ cứ ôm mãi, đó là một cái ôm thật đẹp, thật lâu và rất chặt”.

    Cụ Wood đã phải nhập viện sau khi bị đột quỵ vào tháng 12, sau đó chuyển đến Trung tâm chăm sóc cuộc sống thuộc Trung tâm Kirkland để hồi phục. Đầu tháng 3, cơ sở chăm sóc cao cấp đã trở thành điểm nóng virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở Hoa Kỳ, với 35 người già tử vong vì virus SARS-CoV-2 chủng mới - virus được cho là giết chết khoảng 1/8 bệnh nhân trên 80 tuổi.

    Đau lòng là cụ Wood chỉ còn vài ngày là được xuất viện nhưng lại dính covid-19. Cụ được đưa vào viện khi chưa có triệu chứng nhiễm virus, sau khi bị gãy xương hông, nhưng gia đình yêu cầu được làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho cụ khi nghe được thông tin về ổ dịch tại nhà chăm sóc cụ từng lưu lại.

    Wood có thử nghiệm dương tính, và sớm bị sốt, khó thở nghiêm trọng. Cụ nói lời tạm biệt cuối cùng với gia đình, những người phải mặc đồ bảo hộ để bảo vệ bản thân khỏi sự lây lan.

    Neidigh nhớ lại: “Mẹ khóc vì chúng tôi, mẹ đưa tay ra cho chúng tôi và khóc. Cuối cùng họ cũng cho chúng tôi mặc đồ bảo hộ và đi vào một lúc để nói chuyện với mẹ. Mẹ dặn dò chúng tôi lần cuối và nói lời tạm biệt”.

    Nhưng sau một tuần được chăm sóc đặc biệt, cụ Wood bắt đầu khá hơn và có thể tự thở trở lại. Gia đình vui mừng nói rằng họ muốn chia sẻ câu chuyện của cụ để mang đến hy vọng cho những người khác có thân nhân cao tuổi đang chiến đấu với virus SARS-CoV-2, hoặc những người lo lắng về việc nhiễm virus.

    Neidigh nói: “Câu chuyện của mẹ tôi được toàn thế giới biết đến vì nó rất tích cực. Không phải là chính trị, đây là một thông điệp của hy vọng và tiếp tục chiến đấu, chăm sóc lẫn nhau”.

    Xe tải nổ lốp, người đàn ông bị thanh sắt bắn vào cổ

    Hình ảnh phim chụp thanh sắt đâm vào cổ bệnh nhân - Ảnh: VTC News

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp ông N.N.T. (50 tuổi) sống tại Sơn Lôi, Vĩnh Phúc, nhập viện trong tình trạng các dấu hiệu sinh tồn ổn định, vùng cổ có vết thương gây ra bởi thanh sắt.

    Thông tin từ gia đình nạn nhân, ông T. bị thương khi đang ngồi sửa xe máy ở trước cửa nhà. Lúc này xe ô tô tải đi qua, bất ngờ nổ lốp, tạo áp lực khiến chiếc que sắt que đang nằm trên đường bắn vào cổ ông.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, ngày 24/3, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bác sĩ xác định vùng cổ bệnh nhân có vết thương thanh quản 0,5cm do dị vật là thanh sắt bắn vào, gây tổn thương sụn giáp.

    ThS.BS Dương Ngọc Thắng, Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện phẫu thuật thăm dò vết thương cho bệnh nhân, lấy dị vật, khâu vết thương sụn giáp.

    May mắn thanh sắt xuyên qua sụn giáp, đi vào thanh quản nhưng không tổn thương dây thanh âm.

    Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định và được xuất viện sau 3 ngày điều trị.

    Sai thú cưng đi mua đồ ăn vì phải cách ly

    Cận cảnh chú chó đang gây sốt với câu chuyện thú vị giữa mùa dịch bệnh.

    Giữa tình hình đại dịch Covid-19 đang trở nên ngày càng phức tạp, chính phủ Mexico đã khuyến cáo người dân nên ở nhà, hạn chế đi lại để tránh lây nhiễm chéo.

    Antonio Munoz là một trong số hàng nghìn người như vậy. Đang trong thời gian ở nhà thực hiện cách ly và không thể ra ngoài nên anh buộc phải nghĩ cách tìm "người" mua đồ giúp.

    Và không ngờ, trợ thủ đắc lực của anh chính là chú chó cưng thuộc giống chihuahua.

    Một lần, "nổi cơn" thèm ăn snack, anh đã viết một lá thư nhỏ kẹp vào cổ chó cưng kèm theo tờ tiền và nhờ nó chạy sang tiệm tạp hóa phía bên kia đường mua hộ.

    "Xin chào ông chủ tiệm. Tôi là hàng xóm ở đối diện nhà ông. Hãy bán cho chú chó của tôi một loại snack màu vàng, không lấy màu đỏ cay nhé. Trên cổ nó, tôi có để tờ tiền 20 USD", một dung bức thư viết. Người chủ chó không quên nhắn nhủ chủ quán nên vuốt ve chú chó, nếu không muốn bị cắn.

    Chú chó nhỏ ban đầu tỏ ra khá "bối rối" với nhiệm vụ được giao, nhưng rõ ràng nó có vẻ thấy hào hứng.

    Anh Munoz cho biết, điều lo nhất chó cưng có thể chạy nhảy lung tung hoặc đi đâu đó bị người lạ lấy mất tiền. Để bảo vệ chó từ xa, anh Munoz đứng trước cửa nhà và quay lại đoạn video của shipper đặc biệt này.

    Điều không ngờ ngoài mong đợi, chỉ khoảng 10 phút sau, chú chó đã trở về khi hoàn thành nhiệm vụ. Trên cổ nó được buộc theo một gói snack kèm tiền thừa. Việc này khiến ảnh Munoz bất ngờ ngoài sức tưởng tượng.

    Câu chuyện thú vị của anh Munoz cùng chú chó cưng khiến nhiều người thích thú. Một vài ý kiến còn cho rằng, đây là những khoảnh khắc đáng yêu chỉ xảy ra giữa thời dịch bệnh.

    Nửa đêm dùng gas trải giường trèo ra ngoài ký túc xá mua rượu, nữ sinh ngã tử vong

    Nữ sinh viên Tatiana T mới bước sang tuổi 19.

    Một nữ sinh viên ở Nga đã tử vong do bị ngã trong khi trèo xuống toà nhà ký túc xá để mua rượu mừng sinh nhật lần thứ 19 của cô.

    Nữ sinh viên Tatiana T, 19 tuổi, đang sống trong ký túc xá của một trường đại học tại thị trấn Chaykovsky ở vùng Perm Krai, nga. Cô gái bước sang tuổi 19 vào một ngày trung tuần tháng 3, nhưng không muốn đợi đến sáng để mua rượu ăn mừng sinh nhật.

    Ký túc xá không cho phép sinh viên ra ngoài vào ban đêm, nên Tatiana đã quyết định sử dụng dây từ các ga trải gường buộc vào nhau để trèo xuống từ phòng trên tầng 4 của tòa nhà.

    Khi Tatiana mới trèo xuống được một tầng, thì dây bị đứt khiến cô rơi xuống đất. Những người có mặt tại hiện trường đã gọi xe cứu thương và đưa nạn nhân tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    Theo truyền thông địa phương, Tatiana đã tử vong vài giờ sau khi nhập viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2732020-cu-ba-90-tuoi-danh-bai-virus-sars-cov-2-a316998.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan